Những món phụ kiện đến từ các thương hiệu nổi tiếng ra mắt tại Art Basel năm nay ở Miami thể hiện sức sáng tạo không giới hạn từ ý tưởng cho đến thiết kế.

Kỳ 1: Khi siêu xe & du thuyền khoác bộ cánh nghệ thuật đương đại

Khởi nguồn là “thánh địa” cho những tác phẩm nghệ thuật tiên phong, ngày nay, sự kiện Art Basel Miami còn là “sàn diễn” ra mắt của nhiều dự án, tiêu biểu như phiên bản mới của chiếc đồng hồ Classic Fusion với dấu ấn nghệ thuật thị giác của nghệ sĩ quá cố Carlos Cruz-Diez, sự kết hợp giữa công nghệ của Snapchat & phong cách Gucci hay những mẫu túi phiên bản giới hạn “chất lừ” của Versace, Fendi và Valentino.

Ảo ảnh thị giác trên đồng hồ Classic Fusion mới của Hublot

Là một đại diện kỳ cựu của phong trào nghệ thuật Op Art (ảo ảnh thị giác), cố nghệ sĩ Cruz-Diez thổi vào chiếc đồng hồ mới của Hublot những dải màu tương phản mạnh mẽ, được đan cài khéo léo để tạo nên ảo ảnh tựa như “điệu vũ” của ánh sáng trên mặt số, được ông gọi là hiệu ứng moiré – những vân sọc trên các ảnh chụp.

Không dừng lại tại đó, các nghệ nhân của Hublot đã nâng tầm dấu ấn thẩm mỹ thú vị này bằng thiết kế mặt số phân tách thành hai tầng riêng biệt, một tầng dành cho kim giờ trong khi kim giây được đặt ở phần còn lại – cả 2 đồng thời điều khiển chuyển động xoay quanh một đĩa trung tâm, chuyển đổi đều đặn sau 24 giờ, tinh tế đầy mê hoặc. Tác phẩm nghệ thuật trên cổ tay của Hublot bao gồm 2 phiên bản bộ vỏ 45 mm và 38 mm, chế tác bằng vàng, titan hoặc gốm đen đi kèm dây đeo da bê phong cách.

Kính Snapchat chụp ảnh 3D ấn tượng, mang phong cách Gucci

Tại sự kiện Art Basel Miami năm nay, Snapchat – Công ty công nghệ có trụ sở tại California (Hoa Kỳ) – đã bắt tay nhà Gucci để tạo nên phiên bản giới hạn cho mẫu kính mắt Spectacles thế hệ thứ 3 với nhiều dấu ấn thời trang đặc sắc hơn hẳn nguyên bản ra mắt ngày 12.11 với giá bán 380 USD.

Spectacles được trang bị hai camera độ phân giải cao giúp tăng cường độ sâu cho ảnh chụp. Với cấu tạo từ thép siêu nhẹ cùng hai tùy chọn màu đen các-bon và màu vàng khoáng, cặp kính có thiết kế bắt mắt, với tròng kính râm cùng đuôi gọng có thể điều chỉnh dễ dàng. Ngoài ra, hộp đựng kính, đồng thời cũng là bộ sạc, được bọc da thuộc sang trọng. Nút bấm trên kính dùng để kích hoạt chế độ chụp ảnh và quay phim lên đến 60 giây, cùng 4 tai nghe tích hợp sẽ ghi lại những âm thanh chất lượng cao. Các đoạn phim được đồng bộ với điện thoại thông minh, cho phép người dùng biên tập và chuyển đổi thành các tấm ảnh ấn tượng với bộ hiệu ứng 3D mới trên Snapchat.

Những chiếc túi xách phong cách khác biệt của Versace, Fendi, Valentino

Trong khuôn khổ sự kiện Art Basel Miami 2019, Fendi đã hợp tác với nhà điều chế nước hoa Francis Kurkdjian để tạo nên mẫu túi mang hương thơm đặc biệt, đánh thức khứu giác của chủ nhân và cả những vị khách xung quanh với khả năng lưu hương lên đến 4 năm và còn đi kèm một chai nước hoa nhỏ phòng khi chủ nhân muốn dậm lại hương cho túi hoặc sử dụng cho chính bản thân mình.

Không sở hữu mùi hương quyến rũ như các thiết kế của Fendi, mẫu túi Valentino Garavani VSLING phiên bản giới hạn chỉ 10 chiếc của Valentino lại thu hút mọi ánh nhìn với những hình ảnh “độc lạ” được tạo nên bởi họa sĩ người Mỹ Emilio Villalba, nổi tiếng với những bức chân dung trừu tượng vẽ bằng chất liệu sơn dầu. Có giá bán 5.000 USD, mẫu túi nổi bật với vô số hình vẽ thủ công bờ môi, đôi mắt theo phong cách hóm hỉnh, đi kèm chữ ký và số thứ tự do Emilio Villalba tạo tác bằng kỹ thuật in thạch bản.

Cùng với các món đồ nội thất ấn tượng, NTK Sasha Bikoff cũng tạo nên 2 mẫu ví cầm tay Virtus phiên bản giới hạn dành riêng cho cửa tiệm của Versace tại Miami. Được làm từ da nappa mềm mại, những chiếc ví lấy cảm hứng từ các tòa nhà mang phong cách Art Deco yêu thích của Bikoff tại thành phố biển với những ngọn đèn neon xanh đỏ nổi bật trên bãi biển cũng đóng vai trò chủ đạo trong thiết kế này, qua những nét hình chữ V biểu tượng được tạo kiểu Ba-rốc và mang màu sắc nổi bật.