SINH RA ĐỂ DẪN ĐẦU

Mỗi năm qua đi, ngành công nghiệp ô tô thế giới lại đón nhận không ít mẫu xe mới, dù vậy chưa hẳn tất cả đã tạo nên dấu ấn và đạt được thành công, nhất là khi phải cạnh tranh trong mảng xe cao cấp bởi các đối thủ đều sở hữu ưu điểm riêng và hội tụ hầu như đầy đủ tinh hoa của thương hiệu. Thế nhưng, cũng có vài cái tên vừa sinh ra đã mang sứ mệnh dẫn đầu.
Lamborghini Aventador S
Siêu xe nhà Lamborghini được ví như một quý ông trung tuổi thích trải qua những bài học có phần phi lý: Thay vì làm giàu cho bản thân hay “ghi điểm” với bạn đời, anh ta chỉ muốn giành vương miện trong cuộc thi “Khiêu vũ với ngôi sao”. Là phiên bản nâng cấp của chiếc Aventador ra đời vào năm 2011, Aventador S được nâng cấp đáng kể cả về động cơ, khả năng vận hành lẫn thiết kế tổng thể.
Ngoại thất của xe cũng được thay đổi đáng kể với nguồn cảm hứng bất tận từ rắn, tàu vũ trụ và cả máy bay chiến đấu. Phần đầu xe được thiết kế theo kiểu hàm cá mập hung dữ trong khi các hốc dẫn gió cũng được cải tiến nhằm nâng cấp yếu tố khí động học.

Chiếc coupe hai chỗ được trang bị động cơ V12 cho công suất 740 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh hoàn toàn mới. Ở tốc độ thấp, bánh trước và sau đổi hướng theo chiều ngược nhau. Khi vận hành tốc độ cao, chúng đổi hướng cùng chiều. Nhờ đó, khả năng vận hành của siêu xe được nâng lên rõ rệt. Điều ngạc nhiên là siêu xe của Lamborghini lại rất dễ lái dù tốc độ tối đa lên tới 350 km/giờ và mất chỉ 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ.
Aston Martin DB11
Aston Martin luôn tạo ra các mẫu xe vô cùng bắt mắt. Chẳng hạn, chiếc DB5 của Điệp viên 007 vẫn thu hút vô số ánh nhìn mỗi khi xuất hiện. Trong khi đó, DB7 được xem là mẫu xe tạo ra một chuẩn mực mới về sự tinh tế còn chiếc DB9 là hình mẫu của cuộc cách mạng thiết kế trong lĩnh vực xe hơi. Sự thành công của DB9 tạo ra một thách thức cực lớn cho phiên bản kế nhiệm DB11. Tuy nhiên, Aston Martin không làm người ta thất vọng. Thậm chí, DB11 gần như làm lu mờ DB9 nhờ thiết kế thuộc hàng kinh điển, góp phần tạo nên chuẩn mực cho các mẫu Aston Martin trong tương lai.

Yếu tố khí động học của xe cũng được cải tiến rõ rệt mà không làm ảnh hưởng đến thiết kế bóng bẩy của siêu xe. Khung gầm được làm hoàn toàn từ nhôm nhằm tăng độ cứng và giảm trọng lượng cho xe. Dưới nắp capo là động cơ V12 tăng áp kép cho công suất 600 mã lực cùng tốc độ tối đa trên 320 km/giờ.
Porsche 911 Turbo S
Trong khoảng thời gian đầu tiên sau khi ra mắt vào năm 1974, 911 Turbo là chiếc xe tràn đầy sức mạnh và khá “hỗn hào”. Việc cầm lái phải rất cẩn trọng nếu không muốn hứng chịu những hậu quả khó lường. Tuy nhiên, chiếc 911 Turbo S hiện tại dù có sức mạnh tăng hơn gấp đôi so với bản  gốc nhưng khả năng vận hành lại cực kỳ thân thiện với người lái.

Động cơ 3.8L với công suất 580 mã lực giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/giờ chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/giờ. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần của câu chuyện. Cảm giác lái mà 911 Turbo S đem lại là rất ấn tượng. Hệ dẫn động 4 bánh giúp đem lại cảm giác lái nhẹ nhàng, chính xác và rất chân thực. Hệ thống treo cũng rất êm ái và linh hoạt. Tầm nhìn thoáng đãng của 911 khiến những siêu xe thể thao khác trông giống như một chiếc hộp đựng cá mòi bé tí tẹo. Nội thất của xe không chỉ đẹp mà còn sang trọng nhờ các loại vật liệu tinh tuyển và tay nghề thủ công cầu kỳ.
Maserati Levante S
Chiếc SUV đầu tiên của Maserati là sự kết hợp của tính hữu dụng với chất chơi sang chảnh của người Ý. Khung gầm của xe được chia sẻ với Ghibli trong khi động cơ V6 tăng áp kép 424 mã lực lại được lắp ráp ở nhà máy của Ferrari đặt tại Maranello ở miền Bắc nước Ý. Phần đầu xe nổi bật với thiết kế theo kiểu mũi cá mập và lưới tản nhiệt thanh đơn sáng bóng. Đặc biệt, bạn có thể tùy chọn nhiều chế độ lái nhằm tận hưởng cảm giác phấn khích với Levante S.

Trọng lượng xe được phân bổ theo kiểu 50/50 nhằm tạo nên cảm giác lái đầy hưng phấn. Chưa kể, tiếng bô xe phát ra cũng rất đặc trưng theo kiểu Maserati. Trên các cung đường “khó nhằn”, Levante S vẫn tỏ ra không hề kém cạnh các mẫu xe địa hình đích thực của Jeep – một thương hiệu anh em với Maserati. Phần nội thất của xe được nâng cấp đáng kể với gói tùy chọn đắt giá từ Zegna.
BMW M760i xDrive
Trong danh mục xe M – dòng xe hiệu năng cao của BMW, 7 Series vắng mặt một cách bí ẩn. Và thực tế, 7 Series vẫn chưa hiện diện cho đến bây giờ vì M760i xDrive không phải là chiếc M7 đích thực. Mà thật ra, M7 có lẽ sẽ không bao giờ xuất hiện vì 7 Series là mẫu xe hạng sang danh giá bậc nhất của BMW nên một phiên bản M có thể khiến danh tiếng của dòng xe này giảm đi ít nhiều. Thay vào đó, chúng ta có M760i.

Dù không phải là một chiếc M đúng nghĩa, đây vẫn là mẫu xe đường phố nhanh nhất của BMW. Động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6L, cho công suất 601 mã lực. Mạnh mẽ là vậy nhưng động cơ của BMW lại rất êm ái. Khối động cơ đã được độ lại nhằm giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/giờ chỉ trong 3,6 giây. Tiếng bô xe gầm lên mỗi khi người lái nhấn ga. Tuy nhiên, điều tuyệt vời là động cơ xe tạo ra mô-men xoắn lên tới 590 ft lbs ngay ở vòng tua 1.550 rpm – một thành tựu thật sự. Xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh với khả năng bám đường tuyệt vời ngay cả trong điều kiện mưa bão. Cũng giống như những chiếc BMW, đây là mẫu xe theo thiên hướng thể thao với động cơ, hệ thống treo và cả tay lái đều được tinh chỉnh. Một mẫu xe dành cho những ai vừa yêu tốc độ, vừa thích sự sang trọng theo kiểu truyền thống trên một chiếc sedan hạng sang. Phần nội thất bao gồm ghế thêu hoạt tiết kim cương bọc da hạng sang, hệ thống điều khiển bằng cử chỉ và giọng nói.
Lexus LC 500
LC 500 là hình ảnh của các mẫu xe Lexus trong tương lai với thiết kế thấp và mở rộng, mâm xe cỡ lớn cùng phần đầu xe trông như một gương mặt ấn tượng. Một vài chi tiết như đèn pha và đèn hậu của xe được lấy cảm hứng từ mẫu concept LF-LC mà hãng xe Nhật Bản giới thiệu vào năm 2012. Chiếc Coupe hạng sang sử dụng động cơ V8 dung tích 5.0L hút khí tự nhiên, cho công suất 471 mã lực. Cảm giác lái chắc chắn và cực kỳ thoải mái được tạo ra từ hệ dẫn động cầu sau và hệ thống treo hoàn toàn mới.

Bước lên LC 500, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác lái đa chiều, từ nhẹ nhàng đến phấn khích cao độ tùy theo chế độ lái. Hộp số tự động 10 cấp giúp xe vận hành theo những phong thái vô cùng khác biệt. Hầu như mọi ngóc ngách trong cabin đều được phủ kín bằng da hoặc Alcantara hảo hạng.
Mercedes–AMG GT C Roadster
Tuy dùng chung động cơ V8 4.0L 550 mã lực như phiên bản coupe, chiếc mui trần của Mercedes không đơn giản chỉ được tạo ra tự việc bỏ mui. Thân xe được làm mới gần như hoàn toàn. Chỉ có phần đầu, cửa và cánh gió phía sau được lấy từ bản coupe. Ngoài ra, trông GT C cũng khác hẳn so với các mẫu GT mui trần tiêu chuẩn. Thân xe thấp và rộng hơn trong khi lưới tản nhiệt Panamericana có thiết kế lớn hơn. Trên lưới tản nhiệt có các cửa trập nhằm tăng hiệu quả khí động học khi vận hành. Đặc biệt, dòng GT được đảm trách hoàn toàn bởi AMG – bộ phận chuyên trách xe hiệu năng cao của Mercedes-Benz.

Với hộp số 7 cấp li hợp kép, GT C mui trần dễ dàng tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong 3,9 giây. Ngoài ra,  khóa vi sai điện tử và công nghệ đánh lái cầu sau vay mượn từ GT R cũng giúp chiếc mui trần ôm cua một cách chính xác và đầy hưng phấn.
East Coast Defender
Chiếc xe việt dã Land Rover Defender có thể là một trong những mẫu xe được tôn sùng bậc nhất trong ngành xe hơi. Dòng xe này được sản xuất trong giai đoạn từ 1948 – 2016 nhưng không hề được bán ra thị trường Mỹ từ năm 1997. Bởi thế, đây là “của hiếm” đối với người Mỹ. Điều đặc biệt là chiếc xe địa hình danh tiếng gần như không hề thay đổi trong suốt quá trình sản xuất. Giống như một cụ rùa trường thọ, chiếc Defender là mẫu xe khiến người ta có cảm giác vừa điềm tĩnh, vừa nặng nề thô kệch.

Khi hãng độ East Coast Defender bắt tay vào nâng cấp những chiếc Land Rover 90, 110  hay 130, họ giải quyết phần lớn các nhược điểm của xe. Động cơ Rover V8 nặng nề sẽ được thay bằng động cơ Chevrolet LS3  V8 430 mã lực hoặc động cơ LC9. Bên cạnh đó, hệ thống treo, thắng, mâm xe và dàn đèn cũng được nâng cấp triệt để.