Sẽ rất phí phạm nếu không biết cách tận dụng lễ hội và âm nhạc để thu hút thêm lượng khách hàng đồng điệu.
(Xem phần 1 tại đây)
Âm nhạc và Thương hiệu
Tận dụng âm nhạc chính thống hoặc tên tuổi của các ngôi sao hàng đầu để làm sang thêm cho thương hiệu cũng là cách thức quen thuộc.

Burberry nhanh chóng nắm bắt xu thế với chuỗi “Burberry Acoustic” sang trọng – một loạt đêm diễn và thu âm của các nghệ sĩ người Anh, thu hút gần 3 triệu lượt xem trên Youtube, có thể kết hợp với các show diễn thời trang của thương hiệu. Krug Champagne tiên phong từ 2016 với “Krug Island”, 2017 với “Into the Wild” kết hợp cùng các nghệ sĩ và đầu bếp tên tuổi. Thậm chí Lexus danh giá cũng nhập cuộc cùng chuỗi “Lexus Pop-Up Concert”.
Cũng có những cuộc “hôn phối” bị chết yểu, như Apple với “Apple Music Festival”, Virgin và “V Festival” … Doanh thu từ vé thấp trong khi chi phí đầu tư cao là lý do chính dẫn đến tình trạng này.

Ở Việt Nam, “Master of Symphony” đã tồn tại đến năm thứ 3 do một công ty địa ốc tổ chức với các danh ca hàng đầu được đánh giá là khá thành công về mặt truyền thông. Từ 1996 đến nay, các buổi hòa nhạc Hennessy của thương hiệu cùng tên diễn ra thường niên, giới thiệu âm nhạc cổ điển cùng các nghệ sỹ nổi tiếng quốc tế đã tạo tiếng vang nhất định, được công chúng mong đợi.