CEO của Larry Jewelry, thương hiệu trang sức đá quý nổi tiếng tại Hồng Kông và Singapore, Tiffany & Co. của châu Á, sẽ chia sẻ về những trải nghiệm liên quan đến việc chọn lựa trang sức. Đối với ông, đây là cả một nghệ thuật sự “đo ni đóng giày”.

Chn la trang sc là mt quá trình tiêu tn rt nhiu thi gian. Rất nhiều khách hàng đến với chúng tôi đã dành ra một hoặc hai tiếng trong cửa hàng rồi sau đó rời đi mà không mua được bất cứ món đồ nào. Một vài ngày sau, họ quay trở lại rồi tiếp tục tìm kiếm một thứ gì đó khác biệt hơn. Điều này rất bình thường, bởi trang sức là thứ hàng hóa đặc biệt, đây là một trải nghiệm hoàn toàn mang tính cá nhân, không giống như bạn mua một hộp khăn giấy hay bó rau ngoài chợ.

Chúng tôi tp trung rt nhiu vào cht lượng, vì đó không phải là thứ mà bạn có thể nói sai sự thật. Chúng tôi không ngần ngại phân tích đặc điểm của từng món trang sức với khách hàng. Chẳng hạn như, khi giới thiệu về kim cương, nhân viên của Larry Jewellry sẽ nói: “Trong viên kim cương này, tạp chất vẫn còn lẫn phía trên, ngay trung tâm ánh nhìn. Khuyết điểm này rất dễ nhìn thấy, không thể che giấu được. Một viên kim cương khác cũng có mức giá tương tự và định vị ở cùng phân khúc vì còn lẫn tạp chất, nhưng phần bị lỗi lại nằm ở góc bị che khuất, do đó chúng ta không thấy rõ khi nhìn từ trên xuống. Vì vậy, tốt hơn hết quý khách nên mua viên thứ hai”. Chúng tôi không bao giờ mong muốn khách mua hàng có chất lượng tệ hơn.

Chúng tôi đã xây dng mt chui cung ng n đnh đảm nguồn cung nguyên liệu. Chúng tôi nhất quyết loại bỏ bất kỳ viên đá nào không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao mà công ty đặt ra. Khi đã có đá quý, chúng tôi sẽ quyết định thiết kế như thế nào dựa trên yêu cầu. Larry có một dịch vụ tùy biến tuyệt vời. Tất cả mọi chi tiết đều được làm thủ công và cá nhân hóa, nhờ đó rất hài hòa với tổng thể và đem lại cảm giác thoải mái cho người đeo.

Th trường đang thay đi, các đi th đang thay đi và c khách hàng cũng đang thay đi. Nhiều thương hiệu đá quý lớn đang dần đa dạng hóa danh mục sản phẩm trong vòng 5 năm qua, chuyển đổi từ chiến lược chế tác trang sức xa xỉ độc quyền sang những sản phẩm mang tính ứng dụng hàng ngày hơn. Về điểm này, Larry đang có lợi thế cạnh tranh. Trong hơn 40 năm qua, chúng tôi đã chú trọng thiết kế đồng đều cho hầu hết phân khúc trên thị trường.

Chúng tôi mun khách hàng có cm giác như đang nhà. Vì thế, mỗi khi thiết kế cửa hiệu, chúng tôi đều đặt mình vào vị trí của khách hàng. Dù ở bất cứ phân khúc nào, mỗi khách hàng đến với Larry Jewelry đều nhận được sự phục vụ tận tâm. Khách hàng trẻ tuổi thích đi dạo xung quanh và chọn lựa, do đó chúng tôi thường đặt những món trang sức thông dụng ở gần phần sảnh trước cửa hàng. Còn những khách hàng trưởng thành hơn, cũng là đối tượng chính và lâu dài của chúng tôi, họ thích trải nghiệm theo kiểu truyền thống hơn, chẳng hạn như ngồi thong thả nghe tư vấn rồi mới quyết định mua thay vì được phục vụ theo kiểu tại quầy. Chúng tôi sẵn lòng đáp ứng hình thức dịch vụ này với những khu vực chức năng riêng biệt.

Larry Jewelry