fbpx

NBA: Giải đấu bóng rổ hay sàn diễn cá nhân?

Các cầu thủ NBA luôn cho thấy phong cách thời trang siêu hạng trước mỗi trận đấu.

Giải đấu NBA là một trong số ít sự kiện thể thao hấp dẫn nhất hành tinh diễn ra trong năm qua. Đây không chỉ là nơi thưởng thức màn tranh tài kịch tính giữa các đội, mà còn là dịp để các tín đồ thể thao cập nhật xu hướng thời trang của những “ông hoàng” bóng rổ. Tài khoản @LeagueFits đã tôn vinh phong cách thời trang của Serge Ibaka trong trang phục Tom Ford sang trọng, hay James Harden và P. J. Tucker khéo léo trong việc lựa chọn “họa tiết” khi bước lên “sàn diễn” dẫn ra sân đấu.

Các tuyển thủ NBA từ lâu đã ý thức việc định hình phong cách trước công chúng. Mỗi tân binh đều trải qua “khóa huấn luyện” về cách xây dựng hình ảnh do nhà tạo mẫu Kesha McLeod trực tiếp đào tạo. “Bạn sẽ chẳng nhận được bất cứ hợp đồng từ Coca-Cola hay lời mời làm đại sứ thương hiệu nào nếu mãi giữ diện mạo ngày ấy”, McLeod chia sẻ.

Trong khi nền văn hóa hip-hop trước kia đang được ưa chuộng, thì vào năm 2005, Chủ tịch David Stern đã ban hành quy định về trang phục của NBA, yêu cầu họ phải ăn mặc lịch sự như trang phục công sở tại buổi họp báo và sự kiện từ thiện. Thậm chí những bộ đồ thùng thình và phụ kiện trang sức như khăn buộc do-rag, dây chuyền cũng nằm trong danh mục không được sử dụng. Nỗ lực ấy tạo ra làn sóng phẫn nộ khi quy tắc này đụng chạm đến vấn đề chủng tộc.

Dù phải tuân thủ quy định khắt khe, nhưng các ngôi sao NBA vẫn có sức ảnh hưởng bởi dấu ấn riêng. Nhiều ngôi sao như Kevin Love, Russell Westbrook hay LeBron James đều thể hiện “gu” thời trang với suit Thom Browne cùng kiểu short suit cá tính và túi da cá sấu đầy phong cách.

Hình ảnh: Paul A. Hubert/Associated Press

Các nhà thiết kế Fendi, Virgil Abloh và Rhuigi Villaseñor cũng dựa trên ý tưởng về tủ trang phục của vận động viên NBA để tạo ra những BST năng động. Tuy nhiên, chẳng ai đoán trước được xu hướng tiếp theo sẽ ra sao khi phong cách retro trở lại. Liệu LeBron và Co.Liệu LeBron và Co. có chấp nhận từ bỏ các thiết kế tùy biến để gia nhập cuộc đua đồ nỉ rộng rãi đặc trưng này?

(Nội dung trên ấn phẩm Robb Report Vietnam số tháng Sáu mang chủ đề “Destination & Gourmet”)

Sign up for our Newsletters

Stay up to date with our latest series

Stay in touch with the latest in luxury

PHIÊN BẢN THỬ NGHIỆM
CÔNG TY CỔ PHẦN INDOCHINE MEDIA VENTURES VIỆT NAM
GCNĐT số: 411032000105

Địa chỉ liên hệ: Biệt thự số A2.02 Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
20150827110756-dathongbao-e1459136219441