Nỗ lực của thương hiệu Anh quốc trong hành trình thu hút các tín đồ trang sức.

Khác với những xưởng chế tác ấn tượng của Place Vendome hay Fifth Avenue với các bậc thầy kim cương, Moussaieff không hoàn toàn là một thương hiệu gia đình. Họ hiếm khi quảng cáo, còn hoạt động liên kết hình ảnh với các minh tinh hầu như không tồn tại. Đó là cách thức khác biệt mà hãng kim hoàn này luôn duy trì trong bí ẩn và riêng tư, nhằm thu hút nhóm khách hàng quyền lực từ các thành viên Hoàng gia, giới quý tộc và giới doanh nhân thường xuyên ghé thăm cửa tiệm kín đáo trong khách sạn Hilton London.
Song thời thế đã thay đổi và Moussaieff không còn có thể chỉ dựa vào nhóm khách thượng lưu cũng như những lời truyền miệng. Vì vậy, thương hiệu đã có những bước đi mới, chẳng hạn như sự kiện ra mắt bộ sưu tập trang sức tại Hội chợ trang sức, đồ cổ và nghệ thuật La Biennale Paris vào tháng 09.2017 hay Masterpiece, một hội chợ cao cấp ở London vào tháng 6 năm nay.

Tại các sự kiện, mọi người có thể bắt gặp Alisa Moussaieff, phu nhân của nhà sáng lập thương hiệu Shlomo Moussaieff (1925 – 2015). Dù đã 88 tuổi song bà vẫn rạng ngời, sôi nổi, quán xuyến công việc kinh doanh, thiết kế cũng như các thương vụ sáp nhập, vai trò mà bà đã nắm giữ từ khi thương hiệu khai trương cửa tiệm đầu tiên vào năm 1963.
Alisa là người gốc Áo, trong khi Shlomo, chồng quá cố của bà là người Do Thái ở Bukharan (Uzbekistan), hậu duệ của thương gia đá quý Rabbi Moussaieff, người sở hữu một cửa tiệm kim hoàn từ giữa thế kỉ 19. Shlomo là một trong những nhà sưu tập nổi tiếng thế giới về đồ cổ Trung Đông. Điều đó lý giải cho sự hiện diện của thương hiệu này ở Masterpiece, một hội chợ thu hút đông đảo các nhà sưu tầm nghiệp dư hoặc đã có tên tuổi trong giới mộ điệu.
Có khoảng 200 món trang sức được trưng bày với những mẫu dây chuyền nổi bật, vòng tay đan tinh xảo, những bộ trang sức cưới và nhẫn signet. Tất cả sắc thái của dòng sản phẩm đặc trưng cho thương hiệu đều được phô diễn, kết hợp nhằm tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ. Sự lựa chọn đa dạng giúp thu hút được khách hàng ở khắp nơi trên thế giới, từ châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông, cho đến Trung Quốc và Đông Nam Á. Món trang sức nổi bật nhất là những viên đá tinh khiết, quý hiếm và có xuất xứ đặc biệt.

Với mỗi thương vụ sáp nhập, Alisa chia sẻ trải nghiệm “như có một đứa con tinh thần bước vào gia tộc”. Moussaieff đang nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu trên thị trường quốc tế, đặc biệt tại châu Á. “Chúng tôi muốn giới thiệu sản phẩm ở mọi nơi,” Alisa cho biết. Đó có thể là một màn trình diễn tại Jakarta vào cuối năm hay các sự kiện lớn ở Hồng Kông…
Hiện tại, mục tiêu mở rộng thị trường được ưu tiên hơn bao giờ hết. Bước đi đầu tiên là khai trương một cửa tiệm hiện đại ở kinh đô thời trang Paris vào năm 2019 với 2 địa điểm đang được cân nhắc. Alisa cho hay: “Paris có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Moussaieff, cũng tương tự London, thậm chí còn có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ hơn”.