Chiếc SUV thế hệ mới của Porsche được ví như một vận động viên mang phong thái quý tộc.

Nếu cần chỉ ra một chiếc SUV hạng sang mẫu mực của thế giới, Cayenne sẽ là một trong những cái tên đầu tiên hiện lên trong tâm trí của người viết bài này. Điều kỳ lạ là Porsche ít khi thay đổi diện mạo các mẫu xe của mình theo kiểu “lột xác”, nhưng sự thành công vẫn đến với hãng xe Đức một cách tự nhiên. Đơn giản là mỗi chiếc Porsche đều đã thuộc vào hàng thiết kế kinh điển bên cạnh khả năng vận hành vi diệu.

Với Cayenne thế hệ thứ ba, Porsche cũng chỉ thay đổi vừa phải so với bản tiền nhiệm. Một chút cách điệu ở phần đầu, dải đèn LED liền mạch phía sau hay chiều cao giảm xuống đôi chút là những thay đổi dễ thấy từ bên ngoài. Bên trong xe, bảng điều khiển trung tâm được tối giản và số hóa một cách triệt để. Phần lớn chức năng điều khiển giờ đây được tích hợp lên màn hình cảm ứng 12,3 inch với giao diện trực quan & thân thiện.

Nhấp nhẹ chân ga, chiếc SUV với trọng lượng khô gần 2 tấn nhẹ nhàng lao đi như một cỗ xe thể thao gầm thấp. Không một chút lắc lư tròng trành theo kiểu xe gầm cao. Khả năng bám đường và giữ cân bằng tuyệt vời của Cayenne tạo nên sự khoan khoái kỳ lạ cho cả người lái lẫn hành khách phía sau – những người thường xuyên hứng chịu sự dồn ép bị động khi tài xế là tay ghiền tốc độ.

Sức mạnh của xe đến từ động cơ V6 tăng áp cho công suất 340 mã lực cùng mô-men xoắn 450 Nm. Với một loạt “đồ chơi” như đèn pha LED cua theo góc lái, Cửa hít, Hệ thống treo khí nén và PASM, mâm RS Spyder 21 inch, dàn âm thanh BOSE, camera toàn cảnh, giá bán của chiếc Cayenne này tăng thêm khoảng 1,5 tỷ so với con số 4,5 tỷ đồng ban đầu.