“Dinh thự trên biển” dài 48,15 m sở hữu 4 khoang suite lộng lẫy cùng lò sưởi lát đá cẩm thạch, cầu thang xoắn và phòng ăn sang trọng.

Vào năm 1985, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đã đặt hàng Perini Navi chế tạo Morning Glory và thương hiệu đóng tàu Italy nổi tiếng thế giới với các mẫu du thuyền kết hợp hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ hoàn hảo, nét thanh lịch tinh tế và hiệu năng ấn tượng đã cho ra đời một tuyệt tác thiết kế với những cánh buồm ấn tượng cùng không gian lộng lẫy như một dinh thự đẳng cấp. 14 năm sau, Silvio Berlusconi, cựu thủ tướng Italia, ông trùm truyền thông và là một tay chơi két tiếng được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu thứ 190 vào năm 2018 với tổng tài sản 8 tỷ USD, đã mua lại chiếc siêu du thuyền từ Murdoch với mức giá khoảng 7,2 triệu USD.

Trong những tháng ngày dưới quyền sở hữu của tỷ phú Berlusconi, Morning Glory thường xuyên dong buồm rẽ sóng trên vùng biển Ca-ri-bê; và du ngoạn đến các bờ biển Địa Trung Hải (Riviera) của Pháp và Italy khi mùa hè rực rỡ gõ cửa.

Trong suốt quá trình sử dụng, vị tỷ phú 83 tuổi người Ý không thỏa mãn với thiết kế nguyên bản và đã chi hàng triệu USD để nâng cấp Morning Glory: lắp đặt động cơ diesel MAN 850 mã lực mới và máy phát mới vào năm 2010, tiến hành “đại phẫu” toàn diện trong năm 2016 – 2017, bao gồm thay đổi nước sơn trắng nguyên bản thành sắc xanh tối, khu flybridge được mở rộng và trang bị lại hệ thống cột buồm, làm cho chiếc du thuyền “thay da đổi thịt” đầy ngoạn mục.

Morning Glory có 4 khoang suite lộng lẫy dành cho tối đa 8 vị khách, cùng nhiều điểm nhấn nội thất ấn tượng như lò sưởi lát đá cẩm thạch, cầu thang xoắn và phòng ăn sang trọng. Tọa lạc tại boong dưới, xuôi về phía đuôi tàu, khoang suite của chủ nhân có không gian rộng rãi nhờ chiếm trọn bề rộng của tàu, bố trí đầy đủ phòng làm việc và phòng tắm riêng. Mọi yêu cầu trên tàu sẽ được đội ngũ thuyền viên gồm 8 người đáp ứng chu đáo.

Theo thông tin từ hãng môi giới du thuyền Burgess, Morning Glory có diện tích cánh buồm xấp xỉ 990 m2, khả năng vận hành ấn tượng với tốc độ tối đa hơn 14,5 hải lý/ giờ và tầm hoạt động 4.900 hải lý khi rẻ sóng ở tốc độ hành trình 10 hải lý/ giờ. Ngoài thiết kế sống thuyền lớn có thể thu hồi linh hoạt, siêu du thuyền còn có độ mớn nước (chiều cao thẳng đứng từ đáy tàu lên đến mặt nước) tối đa 7,6 m, giúp duy trì tính ổn định và tốc độ của tàu.