Archipelago International – tập đoàn quản lý khách sạn tư nhân độc lập lớn nhất ở Đông Nam Á hợp tác với Optimum Hospitality – công ty quản lý tài sản khách sạn có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh ra mắt Archipelago Indochina.

Archipelago hoạt động rất mạnh và thành công tại Indonesia, mở rộng ra Đông Nam Á, các nước Trung Đông và Cuba. Là mô hình tập đoàn tư nhân độc lập nên hoạt động của Archilago International khá linh hoạt, vận dụng nhiều mô hình quản lý và quy mô khác nhau với các đối tác. Dịch vụ tập đoàn cung cấp rất phong phú bao gồm từ quản lý vận hành khách sạn resort từ A-Z, tư vấn và thực hiện nhượng quyền thương hiệu, quản lý vận hành rồi trong thời gian đầu 3-5 năm rồi chuyển giao cho chủ đầu tư…Archipelago còn cung cấp những dịch vụ phụ trợ thiết thực như kết nối khách sạn với hệ thống đặt chỗ của tập đoàn trên toàn cầu, giúp phát triển website chuyên nghiệp, thiết kế kiến trúc và nội thất, phát triển ứng dụng, phầm mềm liên quan đến quản lý và vận hành khách sạn.

Theo ông Norbert Vas, Phó Chủ tịch Phát triển tại Archipelago International cho biết: Archipelago quyết định vào thị trường Việt Nam thời điểm này vì du lịch Việt Nam đang hồi phục lại, nhu cầu du lịch nội địa đang tăng cao. Trong năm đầu tiên, tập đoàn ưu tiên phát triển dịch vụ kết nối các khách sạn tại Việt Nam với hệ thống đặt phòng quốc tế. Tương lai tập đoàn hướng đến phát triển thương hiệu khách sạn Aston tại Việt Nam.

Năm hợp đồng đầu tiên của Archipelago Indochina tại Việt Nam là các dịch vụ quản lý kênh phân phối phòng và doanh thu cho bốn khách sạn ở TP.HCM và một khách sạn ở Phú Quốc. Từ công cụ đặt phòng đến lợi suất doanh thu trên số lượng phòng, dịch vụ quản lý tài sản dưới thương hiệu ‘Powered by Archipelago’ đều được thiết kế nhằm tăng doanh thu trực tuyến lên tới 260%.

Dẫn dắt đội ngũ Archipelago Indochina là hai chuyên gia dày dạn kinh nghiệm: CEO John Gardner, cựu Tổng Quản lý và Tổng Giám đốc khách sạn Caravelle Sài Gòn từ năm 2007 đến 2021 và COO Martin Koerner, nguyên giám đốc marketing và thương mại của các khu nghỉ dưỡng The Anam và Alma tại Cam Ranh.

“Archipelago liên kết các khách sạn độc lập và các tập đoàn khách sạn với hệ thống của mình, tự động hóa quy trình phân phối và kết nối với hơn 3.000 đối tác. Chúng tôi tận dụng các mối quan hệ và thỏa thuận lâu dài với các đại lý du lịch trực tuyến (OTA), đồng thời đào tạo và quản lý đội ngũ đặt phòng của họ,” ông Norbert Vas, Phó Chủ tịch Phát triển tại Archipelago International cho biết.

Ông John Gardner chia sẻ: “Điều mà Optimum chúng tôi thực sự thích ở Archipelago là sự tập trung vào các con số. Triết lý của Archipelago, và cũng là triết lý của chúng tôi tại Archipelago Indochina, đầu tiên và quan trọng nhất, là hướng đến việc đạt được lợi nhuận. Đó là nền tảng của mọi vấn đề khác”.

“Khi bước chân vào thị trường Việt Nam, một trong những thách thức lớn của tập đoàn là nguồn nhân lực ít được đào tạo bài bản từ đầu. Tuy nhiên Archipelago đã có hệ thống đào tạo rất cơ bản cho lao động từ chưa biết gì đến đủ chất lượng để đảm bảo vận hành có thể áp dụng tại Việt Nam”, ông Norbert Vas nói thêm.

Tại Đông Nam Á, Archipelago điều hành hơn 150 khách sạn với các thương hiệu như Aston, Collection by Aston, Alana, Huxley, Kamuela, Harper, Quest, Neo, fave, Nordic và Powered by Archipelago.

Ngoài Đông Nam Á, Archipelago cũng đã mở rộng sang Trung Đông và Cuba. Ở Trung Đông, Archipelago cung cấp dịch vụ cho hệ thống cho thuê nhà nghỉ dưỡng sang trọng nổi tiếng “Maison Privee” và chuẩn bị khai trương 7 khách sạn ở Saudi Arabia, trong đó có khách sạn năm sao Royal Alana quy mô 580 phòng tại Makkah.

Tại Cuba, Archipelago vừa khai trương khách sạn 5 sao mới nhất tại Havana mang tên Grand Aston La Habana với quy mô 600 phòng. Các khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Aston và Grand Aston có mặt hầu như khắp quốc đảo Caribe, bao gồm cả các điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng như Varadero, Cayo Coco và Holguin.