Nếu muốn tậu một chiếc GT R Roadster, bạn phải nhanh chân vì chỉ có 750 xe được sản xuất.

Tại triển lãm xe hơi Geneva vừa qua, tín đồ Mercedes tiếp tục đón chào GT R Roadster, phiên bản mui trần của chiếc coupe đỉnh cao GT R, trang bị động cơ tăng áp kép V8 sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 516 ft∙lb, sử dụng hệ thống giảm xóc tương tự mẫu xe coupe anh em, cũng như hệ truyền động cầu sau và các chi tiết khí động học chủ động.

Mặc dù chiếc mui vải 3 lớp và cấu trúc ma-giê, nhôm làm cho xe tăng thêm 50 kg, song siêu phẩm này vẫn có thể tăng tốc mạnh mẽ từ trạng thái tĩnh lên mốc 96,5 km/h chỉ trong 3,5 giây, tương tự mẫu coupe. Tobias Moers, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Mercedes-AMG, chia sẻ: “Chiếc xe sở hữu hiệu năng tuyệt vời. Chúng tôi dễ dàng thiết kế song song 2 phiên bản coupe và mui trần do sự chắc chắn của nền tảng GT”.

Bất chấp sự xuất hiện ngày càng nhiều các mẫu mui trần mới, tiêu biểu như 600LT720S của McLaren, hay Evo Performante Spyder và Aventador SVJ roadster đến từ Lamborghini, Moers vẫn tin tưởng sức mạnh mà chiếc mui trần Mercedes sở hữu đủ để tạo nên khác biệt so với đối thủ.

Ngoài ra, hiệu năng đáng nể của khối động cơ V-8 cũng là lý do quan trọng để Mercedes tự tin loại bỏ dần những cỗ máy trang bị loại V-12, tiêu biểu như trường hợp mẫu Mercedes-AMG S 65 sở hữu kiểu động cơ này đã xuất hiện tại Triển lãm ô tô Geneva năm nay với tên gọi Phiên bản Cuối cùng.