Các nhà chế tạo ô-tô tiếp tục hỗ trợ cộng đồng qua những sáng tạo ấn tượng khi đại dịch COVID-19 đang phủ màu u ám lên nhiều quốc gia và mọi người được khuyến khích thực hiện “giãn cách xã hội” nhằm hạn chế sự lây lan của virus.

Tuần qua, các thương hiệu như Audi và Mercedes-Benz đã giới thiệu mẫu logo tạm thời dành cho mùa dịch COVID-19 nhằm khuyến khích “giãn cách xã hội”, bằng cách tách xa các dấu ấn đặc trưng trong mẫu logo chính thức nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giới hạn tiếp xúc không cần thiết và giữ khoảng cách tối thiểu 2 m với mọi người tại nơi công cộng.

Theo đó, bốn vòng tròn đan vào nhau trong mẫu logo kinh điển của Audi đã được tách xa và không còn tiếp xúc. Mẫu logo đặc biệt này được ra mắt cùng với đoạn video ngắn mang thông điệp ý nghĩa “Keep your distance. Stay together.” (Tạm dịch: Giữ khoảng cách. Cùng nhau). Công ty mẹ Volkswagen có cùng ý tưởng khi ra mắt mẫu logo tạm thời được nới rộng khoảng cách giữa 2 ký tự V và W so với nguyên bản. Trong khi đó, Mercedes-Benz thu nhỏ ngôi sao 3 cánh biểu tượng để không còn tiếp xúc với vòng tròn bên ngoài như logo chính thức.

Không chỉ trên “mặt trận” truyền thông, Volkswagen AG và Mercedes-Benz cũng đang tích cực hỗ trợ các vật tư y tế. Volkswagen là một trong các thương hiệu chuyển đổi dây chuyền sang sản xuất máy thở – thiết bị tối quan trọng giúp các bệnh nhân nặng duy trì sự sống. Và cũng mới đây, đội đua F1 của Mercedes-AMG đã tuyên bố phát triển thành công một mẫu máy thở CPAP (Continuous Positive Airway Pressure – Thở áp lực dương liên tục) hỗ trợ quá trình điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19.