Mercedes-Benz chi 47 tỉ USD xây dựng dây chuyền sản xuất, thực hiện mục tiêu trở thành thương hiệu chỉ sản xuất ô tô chạy bằng điện.

Theo như bản chiến lược đã được cập nhật và chia sẻ tuần trước, nhà sản xuất ô tô Đức có kế hoạch trở thành thương hiệu chỉ sản xuất xe điện vào cuối thập kỷ này. Để thực hiện điều đó, thương hiệu sẽ đầu tư hơn 47 tỷ USD (tương đương 40 tỷ EUR) trong 10 năm tới để phát triển dây chuyền sản xuất hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường cùng một cơ sở hạ tầng xanh, sạch.

Vào năm 2025, Mercedes sẽ ra mắt 3 nền tảng phương tiện chạy điện mới dành cho ô tô, xe tải và xe thương mại hạng nhẹ. Cùng năm đó, thương hiệu cũng sẽ ngừng phát triển hệ thống động cơ đốt trong. Ngoài ra, công ty còn cho biết khách hàng sẽ có thể chọn phiên bản xe chạy hoàn toàn bằng điện đối với mọi mẫu xe được sản xuất từ năm 2025 trở đi.

Hãng xe nước Đức và các đối tác cũng có kế hoạch thành lập 8 nhà máy ở châu Âu, tập trung vào việc phát triển, sản xuất pin và động cơ điện. Những nhà máy này cùng với mạng lưới 9 nhà máy khác đã lên kế hoạch sẽ được sử dụng cho việc xây dựng các hệ thống pin điện của thương hiệu.

EQS sẽ là mẫu xe saloon sang trọng chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Mercedes-EQ ra mắt vào cuối năm 2021

Công ty hiện đang làm việc với Shell để mở rộng hệ thống các điểm sạc của mình, với hơn 530.000 điểm sạc AC và DC trên toàn thế giới. Thương hiệu cũng có kế hoạch sắp xếp hợp lý bộ sạc để giúp người lái sử dụng dễ dàng hơn.

“Xu hướng chuyển đổi sang phương tiện chạy điện (Electric Vihacle – EV) đang ngày một “tăng tốc” – đặc biệt là trong phân khúc hạng sang, nơi Mercedes-Benz thuộc về”, Ola Källenius – Giám đốc điều hành của Daimler AG và Mercedes-Benz AG – chia sẻ. “Thời điểm chín muồi đang đến gần và chúng tôi sẽ sẵn sàng khi thị trường chuyển sang các phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này”.

Mercedes lưu ý thêm: Có hay không việc chuyển đổi sang toàn bộ xe chạy điện vào năm 2030 còn phụ thuộc vào điều kiện thị trường. Tất nhiên, với lệnh cấm của Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu đối với các mẫu ô tô mới sản xuất sử dụng động cơ đốt trong chính thức có hiệu lực lần lượt vào năm 2030 và 2035, nhu cầu về ô tô chạy pin dự kiến sẽ tăng lên. Nhiều bang trên khắp Hoa Kỳ, trong đó có California và Massachusetts, cũng sẽ cấm sản xuất các phương tiện chạy bằng khí đốt vào năm 2035.

Thêm nữa, một số thương hiệu cao cấp gồm McLaren, Bentley, Audi và Volvo đã tham gia cuộc cách mạng điện khí hóa này và đang chuyển từ những chiếc xe ngốn xăng sang những chiếc xe không phát khí thải.

“Nhờ vào lực lượng lao động có trình độ cao và đầy nỗ lực, tôi tin rằng chúng tôi sẽ thành công trong kỷ nguyên mới thú vị này”, Källenius nói thêm.

Hãy cùng chờ đón năm 2030.