Siêu phẩm mui trần có khả năng “bắn” từ “zero” lên 96,5 km/h trong chưa đầy 3 giây và chỉ cần 6,7 giây để lên con số 200 km/h, nhanh hơn cả mẫu xe kinh điển Senna của McLaren.
Elva không phải là cái tên xa lạ đối với các tín đồ của McLaren. Tay đua/ nhà sáng lập thương hiệu Bruce McLaren từng tự tay thiết kế một chiếc xe đua McLaren-Elva M1A siêu nhẹ vào thập niên 60 và thường đặt hàng Elva – thương hiệu Anh quốc khác – chế tạo các phiên bản thương mại của chiếc xe đua vô cùng thành công này.

Với Elva, nỗi ám ảnh của McLaren với việc “giảm cân” cho siêu xe có lẽ đã được nâng lên một tầm cao mới: Đây là chiếc McLaren dạo phố nhẹ nhất từng chế tạo, với khung sườn chế tạo bằng sợi các-bon cùng với vô số các vật liệu siêu nhẹ.
Elva còn gây sự chú ý đặc biệt khi hứa hẹn mang đến trải nghiệm chưa từng có với thiết kế “ba không”: không mái, không kính chắn gió và không kính hông. Thành tựu này đạt được là nhờ Hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động (Active Air Management System – AAMS) lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới, cho phép điều hướng luồng gió trực diện tới đầu xe, qua những ống thông gió lắp ở mui xe phía trước khoang lái, mang đến một không gian “yên bình” dù không hề lắp kính chắn phía trước. McLaren cũng cung cấp tùy chọn kính chắn gió cố định dành cho Và các vị khách muốn một giải pháp an toàn & truyền thống hơn. Điều thú vị tiếp theo đó là mẫu xe này chưa trang bị “mái che di động” như những chiếc mui trần thông thường và vì vậy, có lẽ người lái sẽ phải tìm một nơi trú ẩn khi bất chợt có mưa rào.

McLaren đã chế tạo những chiếc ghế ngồi đơn có lưng tựa ôm tròn bằng chất liệu các-bon, siêu nhẹ, bọc hoàn toàn bằng da Aniline với lớp phủ đặc biệt hoặc một vật liệu mới gọi là siêu sợi (Ultra-fabric) thông thoáng, bền bỉ và chống ẩm tốt.
Cỗ xe “nhẹ như lông hồng” được trang bị khối động cơ V-8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít, cùng kiểu với những động cơ trang bị trên các mẫu Senna và Senna GTR, sản sinh công suất 804 mã lực và mô-men xoắn 590 ft lbs, toàn bộ sức mạnh cơ bắp đó được truyền mượt mà đến cặp bánh sau qua hộp số 7 tốc độ hiện đại.

Không chỉ trang bị hệ thống giảm xóc chủ động hoàn toàn vô cùng linh hoạt cùng với các chế độ lái đa dạng, Elva còn mang đến cho người lái cảm giác làm chủ tốc độ thực sự, không chỉ trong giai đoạn tăng tốc hay vi vu trên đường mà còn cả lúc muốn … phanh gấp, với hệ thống phanh tiên tiến bậc nhất từng xuất hiện trên một chiếc McLaren đường phố, được kế thừa những di sản từ Senna với các đĩa phanh gốm các-bon 15.4 inch tạo nên bằng kỹ thuật nung kết, nhẹ và vượt trội hơn hẳn kiểu phanh gốm các-bon truyền thống, cùng với các pít-tông kẹp phanh bằng titan siêu nhẹ.
Chỉ có 399 chiếc được chế tạo và sẽ chuyển giao đến khách vào cuối năm 2020.
cars.mclaren.com