Màn ra mắt của McLaren 720S có thể được xem là sự kiện nổi bật nhất của Geneva International Motor Show năm nay. Cái tên mới nhất trong dòng Super Series của hãng siêu xe Anh quốc có sứ mệnh thay thế cho dòng 650 Series nổi tiếng. Được trang bị nhiều “vũ khí hạng nặng”, không quá bất ngờ khi 720S hoàn toàn vượt mặt “người tiền nhiệm” trên đường đua lẫn đường phố.

720S sở hữu nhiều điểm mới so với mẫu xe tiền nhiệm 650S

Tâm điểm chú ý về mặt kỹ thuật thuộc về động cơ M840T tăng áp kép V8 mới với dung tích 4.0 lít sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 770 Nm. Nhờ đó, McLaren 720S có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 341 km/giờ. Sức mạnh truyền tới bánh xe thông qua hệ dẫn động cầu sau và hộp số 7 cấp ly hợp kép. Với hệ thống phanh carbon-gốm hiệu suất cao, xe đạt khả năng phanh ấn tượng khi chỉ cần 2,8 giây và quãng đường 29,7 mét để dừng từ tốc độ 100 về 0 km/giờ.

Xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ

Hơn 40% bộ phận trong động cơ này đều được phát triển mới, không chỉ tăng hiệu suất, mà còn tiết kiệm nhiên liệu và xả ít khí thải hơn. Bên cạnh đó, hệ thống vận hành của xe còn được hỗ trợ từ tính năng kiểm soát drift thích ứng (Variable Drift Control) và công nghệ kiểm soát khung sườn chủ động tiên tiến thế hệ mới (Proactive Chassic Control II) do McLaren lập trình dựa trên thuật toán nghiên cứu tại Đại học Cambridge.

Khung sườn carbon nguyên khối giữ trọng lượng xe ở mức vừa phải

Điểm đặc biệt của McLaren 720S nằm ở khung sườn Monocage II làm bằng sợi carbon nguyên khối giúp trọng lượng khô của xe ở mức 1.283 kg. 720S cũng là mẫu xe đầu tiên của McLaren ứng dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới. Các chi tiết trên thân xe đều hướng đến tối ưu tính khí động học.

Điểm nhấn ở phần đầu đến từ cụm đèn pha hình giọt nước cùng các hốc hút gió được thu nhỏ lại. McLaren còn loại bỏ hoàn toàn hốc gió ở mặt bên, nhưng nhờ công nghệ thân xe kép với khoảng không gian ở giữa dẫn không khí thẳng đến khoang động cơ giúp làm mát nhanh và hiệu quả hơn 15% so với 650S.

Hệ thống chiếu sáng của McLaren 720S sử dụng đèn LED đi kèm công nghệ Static Adaptive Headlight: 5 bóng LED dùng để chiếu ở vùng gần xe nhất, còn 12 bóng khác sẽ chiếu thẳng về phía trước nhưng không gây chói mắt người điều khiển xe đối diện. Thiết kế phần đuôi không hề kém cạnh với cụm đèn hậu uốn lượn, hai ống xả tròn đặt cao và cánh gió có thể đóng mở tự động dựa trên tốc độ xe.

Giống như nhiều mẫu siêu xe khác, McLaren 720S sở hữu khoang cabin đơn giản nhằm tối đa hóa không gian, nhưng không vì thế mà đánh mất vẻ sang trọng cùng phong cách thể thao. Vô lăng được bọc da Alcantara hoặc carbon. Chính giữa bảng điều khiển có một màn hình cảm ứng 8 inch giúp người lái dễ dàng điều chỉnh âm thanh, đa phương tiện, định vị và nhiều tính năng khác. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tùy chọn các gói Standard, Performance và Luxury cho chiếc siêu xe của mình.

McLaren dự kiến sẽ bắt đầu giao xe vào tháng Sáu. Giá sẽ tăng khoảng 5% so với mẫu 650S Coupe, khởi điểm từ 284.475 USD.