Tọa lạc trong các tòa nhà di sản thuộc thủ đô Madrid, những khách sạn xa hoa nhất từ Four Seasons, Rosewood và Mandarin Oriental đang thu hút sự chú ý lớn từ du khách và công chúng.

Tuy Barcelona là điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua của Tây Ban Nha trong nhiều thập kỷ qua nhưng thủ đô Madrid gần đây là tâm điểm của quốc gia khi đối với phân khúc du lịch hạng sang, minh chứng bằng sự ra mắt của hàng loạt thương hiệu như Edition Hotels, JW Marriott, Four Seasons, Mandarin Oriental và Rosewood.

Khách sạn Four Seasons Madrid vốn khai trương vào cuối năm 2020, tọa lạc tại một tòa nhà di sản chỉ cách Kilómetro Cero, được coi là trung tâm địa lý của Tây Ban Nha chỉ vài bước chân. Nghe qua có vẻ là một vị trí đắc địa nhưng những thị dân giàu có tại thành phố thủ đô lại vốn luôn bỉ bai khu vực này. Mặc cho sự xuất hiện của Four Seasons là minh chứng rõ ràng nhất về sức hút của khu vực này đối với các thương hiệu khách sạn hạng sang, dân bản địa vẫn luôn đánh giá thấp địa thế của Madrid.

Quầy bar tại Mandarin Oriental Ritz, Madrid

Four Seasons Hotel Madrid, tâm điểm của dự án phát triển tại thủ đô có trị giá gần 700 triệu USD bao gồm các khu dinh thự và một trung tâm mua sắm cao cấp, đã bắt đầu từ năm 2012, khiến Madrid trở thành một ván bài kinh doanh vào thời điểm đó. Tuy nhiên, khi căn cứ vào những bất ổn chính trị, các cuộc biểu tình và sự ác cảm của những người đi du lịch khi nghe thấy những báo cáo đáng lo ngại về tình trạng du lịch quá mức tại Barcelona cùng lệnh cấm xây dựng các khách sạn mới tại các quận nổi tiếng tại đây thì “ván bài” trên dường như đã thành công. Four Seasons không phải là người chơi duy nhất đặt cược vào tương lai của Madrid. Theo các nhân viên khách sạn của thành phố, sự bất ổn ở Barcelona khiến các nhà đầu tư lo sợ, vì vậy các thương hiệu khách sạn sang trọng đã tìm đến khu vực sâu trong lãnh thổ xa biển, mà cụ thể là Madrid.

Những nhà đầu tư đó bao gồm Mandarin Oriental, khi vào năm 2015, tập đoàn khách sạn Hồng Kông đã mua lại và trang hoàng khách sạn Ritz, nơi được César Ritz xây dựng vào năm 1910 ở giai đoạn Belle Époque (Thời kỳ tươi đẹp). Khách sạn Mandarin Oriental Ritz tại thủ đô Madrid đã được tân trang, đổi tên và mở cửa trở lại vào giữa năm 2021 với một hồ bơi dưới lòng đất rực rỡ dưới ánh sáng của những chiếc đèn chùm và Deessa,  một nhà hàng bằng vàng, nơi bạn được thưởng thức thực đơn xa hoa của đầu bếp Quique Dacosta với món ăn đặc biệt là “quả trứng” có vỏ là một màng măng tây trắng đánh bông. Với những tiện nghi đáng kinh ngạc đó, chắc chắn giá tại đây sẽ tăng cao, mức giá trung bình trước khi tập đoàn Mandarin Oriental có mặt vào khoảng 400 USD, giờ đây giá khởi điểm từ 1.020 USD.

Những những thiết kế hiện đại, tối giản tại khách sạn Rosewood Villa Magna mới ra đời

Khách sạn Villa Magna vốn cách Mandarin Oriental Ritz gần 2km về phía bắc cũng trải qua tình huống tương tự. Ra đời vào năm 1972, khách sạn này được đóng cửa để nâng cấp vào cuối năm 2020 và mở cửa đón khách trở lại với tên gọi Rosewood Villa Magna vào một năm sau đó. (Nhân viên khẳng định chủ khách sạn muốn hợp tác với một thương hiệu khách sạn lớn để tạo danh tiếng trên thế giới, đặc biệt là do sự cạnh tranh khốc liệt đột ngột tại địa phương). Sự tinh tế theo phong cách của Rosewood được thể hiện rõ ràng xuyên suốt, kể cả tại quán bar Tarde.O, với sân trong kín đáo cùng những chuyên gia pha chế lành nghề có thể pha chế 400 loại cocktail. Hãy thử món Negroni đặc trưng, được ​​ủ suốt 72 giờ trong nồi đất sét và nhà hàng Amós hào nhoáng được Jesús Sánchez, đầu bếp đạt ba sao Michelin, làm bếp trưởng. Theo đó, trước khi mở cửa trở lại, giá một đêm tại đây khoảng 650 USD và hiện nay đã tăng lên khoảng 800 USD và dự kiến ​​sẽ “chạm mốc” khoảng 1.000 USD trở lên.

Quay trở lại với Four Seasons, nơi có mức giá khởi điểm từ khoảng 1.100 USD/đêm, Dani, nhà hàng nằm trên tầng thượng của Dani García, được trang hoàng bằng những sắc đỏ anh đào và sắc xanh hào nhoáng cùng với sân hiên nhìn ra hàng loạt địa danh tráng lệ, bao gồm cả sòng bạc Casino de Madrid và bảo tàng nghệ thuật Real Academia de Bellas Artes de San Fernando. Khác xa với một nhà hàng đông đúc chuyên tổ chức những dịp đặc biệt, Four Seasons muốn có một địa điểm thời thượng, tràn đầy năng lượng thu hút sự yêu mến của dân địa phương. Đó chính xác là những gì tôi đã khám phá ra trong chuyến thăm của mình, khi thưởng thức tại nhà hàng Dani rực rỡ và cùng vô số thực khách bước ra ngoài để có cái nhìn mới mẻ về thành phố quê hương của họ.

Xem thêm:

Four Seasons Madrid – Khách sạn xa xỉ bậc nhất thủ đô Tây Ban Nha