Với kỷ lục này, LVMH – gã khổng lồ trong ngành xa xỉ đã vượt qua thành tích trước đó là 59,8 tỷ USD vào năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch bùng phát.

LVMH không chỉ sống sót qua đại dịch vào năm ngoái mà tập đoàn này còn trỗi dậy đầy mạnh mẽ.

Theo kết quả kinh doanh thường niên được công bố vào ngày 27/1 vừa qua, tập đoàn xa xỉ nước Pháp, gã khổng lồ sở hữu 75 thương hiệu hàng đầu như Louis Vuitton và Tiffany & Co., đã đạt mức doanh thu kỷ lục 64,2 tỷ Euro (tương đương 71,5 tỷ USD) vào năm 2021, tăng 44% so với tổng doanh thu năm 2020 là 49,7 tỷ USD và tăng 20% so với con số 59,8 tỷ USD cùng kỳ năm 2019. Tốc độ phát triển trên là minh chứng việc LVMH đã thực sự trở lại đường đua sau thời kỳ gián đoạn nghiêm trọng do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu.

“LVMH đã có hoạt động đáng chú ý vào năm 2021 trong bối cảnh thế giới đang dần phục hồi sau cuộc khủng hoảng sức khỏe”, Bernard Arnault – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành cho biết trong một tuyên bố.

Mảng thời trang và đồ da đã thu về lợi nhuận kỷ lục

Mức tăng trưởng đáng kể này cho thấy sức hấp dẫn cũng như nhu cầu không thể chối từ đối với các sản phẩm cao cấp thuộc tập đoàn LVMH. Đặc biệt, doanh thu mảng thời trang và đồ da, gồm những thương hiệu như Louis Vuitton, Dior, Celine, Loewe và Fendi đã ghi nhận tổng doanh thu thuần 34,3 tỷ USD, tăng 42% so với năm 2019.

Sau khi thu mua thương hiệu Tiffany với giá 15,8 tỷ USD, mảng đồng hồ và trang sức cũng đã đạt kỷ lục vào năm 2021, mảng rượu vang và rượu mạnh, với những ông lớn như Moët & Chandon, Krug, Veuve Clicquot và Hennessy, cũng phát triển mạnh mẽ. Hai mảng duy nhất không vượt qua thành tích của năm 2019 là nước hoa và mỹ phẩm và các chuỗi bán lẻ trong đó có Sephora.

Với các thị trường cụ thể, LVMH cho biết Mỹ và Châu Á đã có mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong suốt năm qua, trong khi Châu Âu đang dần phục hồi.

Việc LVMH mua lại Tiffany & Co. đã giúp thúc đẩy doanh thu mảng đồng hồ và trang sức

Sau khi công bố, cổ phiếu LVMH đã tăng vọt, với mức tăng 3,9% trong phiên giao dịch hôm 28/1 vừa qua. Điều này có nghĩa là giá trị thị trường của gã khổng lồ hàng hiệu hiện đang ở mức khoảng 390 tỷ USD vào thời điểm của bài viết này.

Trong năm tới, nhà lãnh đạo của LVMH tự tin rằng công ty sẽ đứng đầu trong lĩnh vực hàng xa xỉ.

“Bất chấp những bất ổn vẫn sẽ tiếp diễn vào đầu năm nay, thế giới tiếp tục bị ảnh hưởng bởi những vấn đề sức khỏe, chúng tôi tiến tới năm 2022 với niềm tin rằng LVMH đang có một vị thế tuyệt vời để củng cố thêm vị trí dẫn đầu trong thị trường xa xỉ toàn cầu”, Arnault chia sẻ thêm.