Là mẫu Coupe đầu tiên của Lexus, RC được định hình theo phong cách “quyến rũ đầy hứng khởi”. Đặc tính thể thao toát lên ngay từ tên gọi của xe: chữ “R” mang nghĩa “Racing” (xe đua) hoặc “Radical” (cấp tiến), trong khi chữ “C” là viết tắt của “Coupe” – xe hai cửa.
Cảm giác lái đầy say mê và hứng khởi được tạo nên từ khung xe coupe cứng cáp thiết kế riêng cho dòng RC. Dưới nắp capo là động cơ tăng áp 2.0L, công suất 241 mã lực và hộp số thể thao tự động 8 cấp Sport Direct Shift cho khả năng vận hành mượt mà và nhanh nhạy. Khả năng tăng tốc mau lẹ, tiếng máy đầy uy lực và khả năng vào cua chính xác giúp kích thích mọi giác quan của người lái. RC Turbo thỏa mãn mọi nhu cầu của người lái với hệ thống lựa chọn 3 chế độ lái: Normal, Eco, Sport. Ở chế độ Thể thao (Sport), chức năng điều khiển chuyển số thông minh AI-Shift sẽ tự động lựa chọn cấp số phù hợp với tín hiệu từ cảm biến G.

Ngoại hình chiếc xe gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Lexus RC Turbo được thừa hưởng nhiều đường nét tinh tế từ hai siêu xe LFA và LF-LC. Các nét thiết kế tỉ mẩn theo kiểu điêu khắc 3D giúp RC gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vòm bánh xe trước và sau được mở rộng táo bạo. Đặc biệt, cả dàn đèn pha LED, đèn chiếu sáng ban ngày và đèn hậu đều được bố trí theo kiểu chữ L như một đặc điểm nhận dạng nổi bật. Lần đầu tiên, màu sơn Đỏ Radiant Red Contrast vốn chỉ dành cho các mẫu xe concept của Lexus được ứng dụng cho RC Turbo.
Nội thất của chiếc RC Turbo là sự hòa quyện giữa tính thể thao và sự sang trọng đầy tinh tế. Bảng táp lô được thiết kế trực quan với những nét kẻ ngang mạnh mẽ, bảng điều khiển trung tâm dốc nhẹ mang tới sự thoải mái trong thao tác. Sự tương phản đầy hợp lí được thể hiện qua kết cấu vật liệu gồm ghế da với đường chỉ khâu nổi bật, gỗ shimamoku cao cấp với những tấm ốp sáng tối xen kẽ, các mảng kim loại khỏe khoắn.

Màn hình EMV 7-inch với độ nét cao được đặt ở vị trí trung tâm của bảng điều khiển. Giao diện điều khiển cảm ứng (Remote Touch Interface) cải tiến của Lexus liên kết người lái trực tiếp với các trình đơn của xe để tiếp cận các hệ thống điều khiển tính năng. Thiết kế dạng bàn rê cảm ứng hoạt động và phản hồi giống như màn hình của điện thoại thông minh cho phép người dùng tương tác trực quan và điều khiển dễ dàng hệ thống âm thanh trên màn hình 7-inch. Hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson với 17 loa và bộ hiệu chỉnh âm thanh 5.1 đem đến âm thanh trung thực và sống động.
Ghế trước của RC ứng dụng công nghệ “bọt xốp định hình” gắn kết trực tiếp với lớp da cao cấp bọc bên ngoài. Kết cấu ghế thể thao vốn được đánh giá cao của Lexus IS F Sport được ứng dụng ngay trên RC Turbo.
Cảm giác lái đầy hứng khởi chỉ thực sự đến khi sự an toàn được đảm bảo. Lexus RC Turbo 2017 được trang bị các công nghệ an toàn chủ động và bị động tân tiến nhằm đảm bảo sự tự tin và niềm vui sau tay lái. Thành quả đạt được là Giải thưởng An toàn Hàng đầu năm 2015 của Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ của Mỹ (IIHS).

Hàng loạt công nghệ được trang bị trên RC Turbo nhằm tối ưu khả năng vận hành

Về an toàn chủ động, hệ thống phanh đĩa được hiệu chỉnh nhằm tăng cường khả năng phanh hiệu quả vốn vô cùng cần thiết đối với một chiếc coupe thể thao. Công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) tân tiến quản lý hợp nhất 03 tính năng cơ bản của xe (di chuyển, rẽ và dừng) thông qua việc điều khiển các tính năng của Hệ thống chống bó cứng phanh đa địa hình ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Hệ thống kiểm soát lực bám đường TRC, Hệ thống ổn định thân xe VSC, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, Hệ thống trợ lực lái điện EPS và những hệ thống khác nhằm tăng cường khả năng vận hành ổn định của RC. Một loạt các camera và cảm biến được lắp đặt nhằm hỗ trợ người lái ở mức tối ưu.
Các kỹ sư của Lexus còn sử dụng nhiều kết cấu hấp thụ lực va chạm phía trước, phía sau, và hông xe nhằm phân tán lực va chạm từ mọi phía. Thân xe được tăng cường độ cứng nhằm ngăn chặn sự biến dạng của khoang xe. Kết cấu Mui xe an toàn (Pop-up Hood PUH) cũng giúp giảm tác động và nguy cơ chấn thương cho người đi bộ khi bị va chạm. RC Turbo còn được trang bị 8 túi khí SRS tiêu chuẩn, dây an toàn ELR 3 điểm cho tất cả các ghế, bộ căng đai khẩn cấp và hạn chế lực cho hành khách phía trước…
Tại Việt Nam, Lexus RC Turbo 2017 có giá khởi điểm 2,98 tỉ đồng với 7 lựa chọn màu ngoại thất và 4 màu nội thất. Đi kèm với đó là chuỗi dịch vụ ưu việt của Lexus như chế độ bảo dưỡng định kỳ miễn phí trong 3 năm hoặc 60.000 km, chế độ bảo hành trong vòng 3 năm không giới hạn số ki-lô- mét, dịch vụ tài chính và bảo hiểm chính hãng Lexus…