Trong khi không ít người cảm thấy “ngột ngạt” với cuộc sống bị “bủa vây” bởi vô số logo thương hiệu, kiến trúc sư tài ba người Ba Lan Karina Wiciak lại biến những dấu ấn thân quen và có phần nhàm chán này trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các concept không gian sống ấn tượng.

Sau khi giới thiệu một số tác phẩm gây tiếng vang lớn với giới mộ điệu vào năm ngoái, mới đây, kiến trúc sư đến từ studio thiết kế Wamhouse tiếp tục ra mắt concept “Ringshouse” – một thiết kế nguyên khối mà nếu là tín đồ xe cộ, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra đường nét lấy cảm hứng từ mẫu logo kinh điển của Audi. Bên cạnh đó, mẫu concept này còn ẩn chứa những di sản lâu đời cũng như các dấu ấn kiến trúc rất phổ biến vào thời kỳ đầu của thương hiệu ô tô nổi tiếng đến từ nước Đức.

Tương tự các mẫu concept trước đó, Wiciak dành sự ưu ái đặc biệt cho kiểu thiết kế trần cao và không gian mở để đảm bảo không gian sinh hoạt bên trong hài hòa với thiên nhiên bên ngoài cũng như đáp ứng  tiêu chí phong thủy quan trọng. Xuyên suốt không gian ấn tượng của “Ringshouse” là những đường cong mềm mại tạo nên bởi lớp bê-tông thô. Mặt tiền của kiến trúc có diện tích gần 300m2 này được tô điểm với cửa sổ kính khổng lồ, thu trọn toàn cảnh hồ bơi rộng lớn phía trước và giúp nội thất hấp thụ nhiều ánh sáng tự nhiên. Cực kỳ tối giản, căn nhà chỉ gồm một tầng, với một garage ngầm và phòng tiện ích bên dưới.

Bên trong công trình vốn tách biệt bởi những bức tường kính là không gian phòng lounge thư giãn, hành lang chính, phòng ăn sang trọng được tô điểm thêm bằng chiếc đại dương cầm, một nhà bếp trang bị đồ gia dụng cao cấp, phòng làm việc, thư viện, cùng hai phòng ngủ có buồng tắm riêng. Trong khi nội thất bê-tông tạo nên cảm giác rất “công nghiệp” thì phần thiết kế lấy lại được nét cân bằng bởi những đường nét trang trí gỗ ấm áp xuyên suốt. Các tác phẩm nghệ thuật đương đại khổ lớn với mảng xanh quyến rũ cũng mang đến sắc màu tươi mới cho cả không gian.

Trước đó, Wiciak đã giới thiệu một số tác phẩm tiêu biểu như “Trihouse” (lấy cảm hứng từ logo của Adidas), “Crosshouse” (Chevrolet), “Rhombhouse” (Renault) và “Pyrahouse” (Mitsubishi). Lấy cảm hứng từ logo của Chevrolet, “Crosshouse” là một căn hộ tách biệt tựa “ốc đảo” sừng sững trên mặt nước. Toàn bộ mặt tiền của cấu trúc 245 m2 được tạo nên từ kính, để lộ 2 tầng lửng bên trong bố trí gian bếp rộng rãi, phòng ăn, phòng khách và một thư viện và phòng làm việc, còn phía sau là khu vực riêng tư gồm phòng ngủ và phòng tắm. Nếu “Rhombhouse” được tạo hình kim cương gồm 4 tầng với gác mái, phòng làm việc và một phòng ngủ nhỏ bên trên căn master suite; thì không gian “Pyrahouse” đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên, với không gian nội thất gồm phòng khách, thư viện, nhà bếp và phòng ăn.

Ấn tượng hơn là “Trihouse”, được tạo nên từ 3 dải bê-tông lớn tách biệt bởi những khung kính. Công trình có diện tích 560 m2 được chia tách thành 4 tầng: Tầng trệt bao gồm phòng khách, phòng ăn và phòng bếp, tầng hai gồm thư viện, phòng giải trí và phòng làm việc. Tầng ba có 2 phòng ngủ và phòng tắm còn tầng thượng là phòng ngủ master, phòng tắm lớn và phòng thay đồ lớn.

Hiện tại, “Ringshouse” cùng với các không gian ấn tượng lấy cảm hứng từ các logo thương hiệu khác của Wiciak đều chỉ là concept. Tuy nhiên, tất cả đều thể hiện sự sáng tạo đột phá, và biết đâu sẽ được những quý ông giàu có và là tín đồ cuồng nhiệt của thương hiệu kể trên biến thành hiện thực trong tương lai!