Tài tử Leonardo DiCaprio vừa tìm thấy một công ty đồ uống phù hợp với tinh thần bảo vệ môi trường của mình.

Khi Leonardo DiCaprio nhận giải của Viện hàn lâm điện ảnh cho bộ phim The Revenant, nam diễn viên đã gửi đi một thông điệp vào lời cảm ơn của mình: “Biến đổi khí hậu là có thật, nó đang xảy ra ngay lúc này. Đó là mối đe dọa cấp bách nhất mà toàn bộ loài người chúng ta phải đối mặt, và chúng ta cần phải cùng nhau hợp tác và ngừng ngay việc chần chừ”, anh chia sẻ. Trong dự án phim mới nhất anh hợp tác với đạo diễn Adam McKay về chủ đề biến đổi khí hậu có nhan đề Don’t Look Up, ngôi sao Hollywood đóng vai một nhà khoa học đang cố gắng cảnh báo thế giới về sự diệt vong sắp xảy ra trên Trái đất.

Bạn cũng có thể bỏ ngoài tai chủ đề có phần “đao to búa lớn” này như đám đông ở Hollywood. Tuy nhiên, DiCaprio đã “dám nói dám làm” khi đầu tư vào những công ty có sứ mệnh thân thiện với môi trường. Và gần đây nhất là thương hiệu vang sủi có tuổi đời hàng thế kỷ – Telmont, vốn đã công bố một loạt những sáng kiến ​​bền vững vào năm ngoái.

Nhà sản xuất sâm-panh được thành lập vào năm 1912 (Remy Cointreau đã mua lại phần lớn cổ phần vào năm 2020), đã đặt ra một loạt mục tiêu tham vọng về vấn đề môi trường của mình vào mùa hè năm ngoái. Telmont thông báo họ muốn chuyển tất cả bất động sản của mình sang trồng trọt hữu cơ vào năm 2025 (72% bất động sản của họ được trồng tự nhiên vào mùa hè năm ngoái). Họ đã đơn giản hóa bao bì của mình bằng cách lược bớt những hộp quà tặng sâm-panh và chuyển sang sử dụng thủy tinh tái chế 100%. Thương hiệu cũng đang chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo như sử dụng năng lượng mặt trời cho các hoạt động tại chỗ và di chuyển nhờ các phương tiện EV tại khu sản xuất. Vì quan tâm đến lượng khí thải carbon trong lĩnh vực hậu cần, thương hiệu đã chọn các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa dựa theo những trách nhiệm xã hội (CSR) của doanh nghiệp đó, đây là cam kết được giới thiệu tại Pháp vào năm 2017 theo Luật nghĩa vụ và giám sát của doanh nghiệp.

Việc hợp tác giữa DiCaprio và Telmont chỉ là một trong vô số những danh mục đầu tư của nam tài tử vào các công ty hướng đến bền vững. Trong những năm gần đây, anh đã ủng hộ Beyond Meat, thương hiệu đồ ăn nhanh thuần chay Hippeas và công ty năng lượng mặt trời Kingo, mang lại năng lượng sạch cho các vùng nông thôn trên thế giới. Và khoản đầu tư của anh đã thu hút cũng như nhận được sự ủng hộ của những người nổi tiếng yêu thích rượu vang và rượu mạnh, từ công ty rượu vang “sạch” của Cameron Diaz đến rượu tequila bán chạy nhất của The Rock. Mọi chuyện diễn ra là nhờ việc DiCaprio đã có thể tìm thấy một loại đồ uống phù hợp với sứ mệnh bảo vệ môi trường của mình.

Và đó là một bước đi khôn ngoan đối với Telmont, công ty đang cố gắng phát triển mạng lưới phân phối bên ngoài nước Pháp kể từ khi Remy Cointreau mua lại thương hiệu. Sản phẩm này hiện đã có mặt ở New York, Los Angeles và Miami – và sẽ càng mở rộng nguồn cung ở những thị trường này khi một siêu sao như DiCaprio hợp tác cùng thương hiệu.

Mặc dù vậy, Telmont cũng không nên mong đợi nam diễn viên sẽ quảng cáo hương vị sâm-panh này cho 52,4 triệu người theo dõi trên Instagram vì những tiêu đề đó đã được dành riêng cho những tin tức về các sông băng tan chảy và thói quen sinh sản của quỷ Tasmania có nguy cơ tuyệt chủng.