Đầu năm 2020, Lamborghini tung ra một biến thể mới của dòng xe Huracán dành cho các tay lái mê Drift.

Chiếc Huracán Evo RWD là phiên bản dẫn động cầu sau với cảm giác lái và sức mạnh tăng lên đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Thực tế, Evo RWD là mẫu xe dùng để thay thế chiếc LP580-2 được giới thiệu cách đây 4 năm. Theo Lamborghini, Evo RWD là siêu xe duy nhất trên thị trường với động cơ 10 xi-lanh cùng hệ dẫn động cầu sau.

Dù có công suất thấp hơn chút đỉnh so với Evo bản tiêu chuẩn, phiên bản dẫn động cầu sau vẫn có sức mạnh lên tới 610 mã lực cùng mô-men xoắn 413 ft lbs nhờ động cơ V10 dung tích 5.2L hút khí tự nhiên. Như vậy, Evo RWD có công suất tăng 30 mã lực so với LP580-2. Về khả năng tăng tốc, Evo bản cầu sau chậm hơn đôi chút so với Evo bản tiêu chuẩn khi mất 3,3 giây để cán mốc 100 km/giờ từ vị trí đứng yên. Tuy nhiên, cả hai lại tương đương về tốc độ tối đa khi đạt đỉnh ở mức 325 km/giờ.

Dĩ nhiên, khác biệt lớn nhất vẫn nằm ở khả năng vận hành của Evo RWD nhờ Hệ thống kiểm soát độ bám đường của Lamborghini. Nhờ vậy, Evo RWD có thể “quăng đuôi” mỗi khi tăng tốc. Ở chế độ lái “Strada”, hệ thống nói trên sẽ giảm thiểu độ trượt của bánh xe. Với chế độ “Sport”, góc trượt và tính năng Drift được nâng lên. Trong khi đó, với chế độ “Corsa”, khả năng bám đường của siêu xe được nâng lên mỗi khi ôm cua. Tính tổng thể, Evo RWD có mức “thừa lái” tăng 30% so với chiếc LP580-2.