Phía trước cơ ngơi lộng lẫy của The Hour Glass (THG) là Nhà hát lớn Hà Nội - công trình mang tính biểu tượng và in đậm dấu ấn văn hoá lịch sử của Thủ đô văn hiến. The Hour Glass Opera là cửa hàng đồng hồ với lối thiết kế thanh lịch, khắc hoạ đầy đủ DNA của những thương hiệu danh tiếng như Hublot, Tudor, Bulgari, Zenith, Girard-Perregaux hay Ulysse Nardin.
Trong một không gian đồng hồ đậm đặc, sự xuất hiện của những dấu ấn di sản kiến trúc Pháp của Hà Nội và tinh hoa văn hoá Việt Nam giúp tạo nên những điểm nhấn vô giá. Được biết, đích thân ông Michael Tay - con trai của nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của THG - tự tay lựa chọn rất nhiều chi tiết trong quá trình xây dựng cửa hàng.
Với sự kết hợp giữa kiến trúc Pháp được bảo tồn tỉ mỉ và văn hóa sống động của miền Bắc Việt Nam, Hà Nội không chỉ là biểu tượng của sự trường tồn và tinh tế mà còn là nguồn cảm hứng vô tận trong nhiều lĩnh vực. Đây là nơi lý tưởng để khai mở không gian bề thế của THG, ngôi nhà thứ hai dành cho các tín đồ đồng hồ, nơi phô diễn tinh hoa và nghệ thuật chế tác. Bên trong cửa hàng là một không gian đầy cảm xúc, chiều lòng thị giác và giàu tính tương tác. Nếu nửa ngoài là thế giới mở yên bình thì không gian phía trong là một thế giới đồng hồ cực kỳ sôi động.
Từ bên ngoài cửa hàng, màn che hình chóp được trang trí bằng kỹ thuật marquetry và bên trong là các cột gỗ được chế tác tỉ mỉ bởi các nghệ nhân Sơn Mài từ Hanoia - thương hiệu gắn liền với các di sản Hà Nội. Mùi hương trong cửa hàng cũng là sự pha trộn tinh tế từ hoa cam, vetiver và cây thông, chào đón các vị khách khi bước vào thế giới của Haute Horlogerie.
Phía sau lớp cửa xếp bằng gỗ theo phong cách dân gian xưa là phòng VIP riêng tư với quầy bar thu nhỏ, các loại rượu whiskey thủ công được lựa chọn kỹ lưỡng từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt nhất, tác phẩm thêu lụa "Ký ức Chi Viên", miêu tả các danh lam và yếu tố tự nhiên rất đặc trưng của Việt Nam, hiện diện một cách vô cùng nổi bật.
Phần trần nhà được tỉ mỉ thiết kế bằng các nét vẽ cành cây, hoa thanh tú và những chú chim theo phong cách Chinoiserie, phổ biến trong nội thất cung điện hoàng gia châu Âu thế kỷ 17-18. Mỗi không gian trưng bày của các thương hiệu đều có điểm nhấn riêng biệt. Không chỉ là các biểu tượng truyền thống, đó có thể là kiệt tác Hublot MP-15 Takashi Murakami Tourbillon Sapphire, cỗ máy siêu mỏng Bulgari Octo Finissimo Perpetual Calendar, BST Tudor Black Bay huyền thoại, thế giới unisex của Zenith hay những kỳ quan công nghệ từ Girard-Perregaux và Ulysse Nardin.