Vừa ra mắt tại giải đua Circuit Paul Ricard tại Pháp vào ngày 28/5, Huracán Super Trofeo EVO2 “ngạo nghễ” với thiết kế khí động học mới mẻ, có khả năng cải thiện luồng không khí và tối đa hóa lực bám đường.

Cỗ máy tốc độ mới nhất được sinh ra cho những đường đua của Lamborghini có thể được thiết kế bằng công nghệ hiện đại, nhưng vẻ ngoài rực rỡ của nó lại là một sự gợi nhớ về quá khứ của thương hiệu đình đám này.

Huracán Super Trofeo EVO2 sở hữu các chi tiết khí động học có phần “hoang dã” đảm bảo thu hút mọi ánh nhìn và được đánh giá là một trong những phương tiện nổi bật nhất của thương hiệu trong nhiều năm qua.

Lamborghini Huracán Super Trofeo EVO2.

EVO2, giống như mọi mẫu Super Trofeo giới hạn khác trước đó, dựa trên dòng xe đường trường Huracán của thương hiệu. Từ 7 năm nay, Lamborghini đã tạo ra những mẫu xe đua dựa trên chiếc siêu xe ấy, nhưng phiên bản mới nhất này cho thấy hãng xe không ngại thay đổi và sẵn sàng nắm bắt những cơ hội mới.

Điều này thể hiện rõ nhất ở phần thân xe, vốn đã được trang bị thiết kế khí động học vượt trội. Mặt trước của chiếc xe được thay đổi với cụm đèn pha siêu mỏng tương tự như mẫu Sián FKP 37 Hybrid, cửa hút gió hoàn toàn mới, cánh gió khổng lồ ở đuôi xe nối với tấm chắn bùn và bộ khuếch tán mới ở phía sau. Bộ phận xe đua Squadra Corse của thương hiệu cùng nhóm thiết kế Centro Stile đã cùng bắt tay để tạo nên thiết kế vượt trội giúp cải thiện luồng không khí và tối đa hóa lực bám đường của chiếc xe, tạo ra cỗ máy tốc độ luôn “mát mẻ” ngay cả khi đang chạy ở đường đua hình bầu dục với vận tốc hơn 322 km/h. Những chi tiết ấy cũng làm cho chiếc xe trở nên nổi bật – ngay cả khi so sánh với các xuất phẩm kinh điển khác của nhà Lambo – thứ chắc chắn sẽ thu hút những người kẻ hoài niệm về thời huy hoàng của Countach và Diablo.

Lamborghini.

Bên cạnh thay đổi về thiết kế, Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO2 vẫn mang trong mình khối động cơ V10 với dung tích 5.2L. Được kết hợp với hộp số X-Trac sáu cấp tuần tự cung cấp năng lượng cho trục sau, động cơ này sẽ tạo ra công suất 620 mã lực. Hãy đừng ngạc nhiên nếu nó có thể vượt qua vận tốc tối đa 325 km/h của một chiếc xe đường trường nhờ vào thiết kế khí động học mới. EVO2 cũng đã được trang bị hệ thống phanh mới, với các cánh quạt lớn khoảng 0.4 m ở phía trước và bộ kẹp phanh mới, bao phủ nhiều diện tích bề mặt hơn và cung cấp lực hãm tốt hơn.

Lamborghini.

Dù chưa được công bố giá ở Mỹ, Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO2 có giá khởi điểm 305.000 USD ở châu Âu. Chưa hết, các chủ sở hữu của phiên bản EVO cũ vẫn có thể nâng cấp lên phiên bản mới nhờ vào bộ body kit chuyên dụng được hãng mở bán trong năm tới. Vì vậy, bạn sẽ chẳng phải “xuống tiền” cho một chiếc Super Trofeo mới – dĩ nhiên trừ khi bạn “thích nhì nhích” thôi!