Jaguar F-Pace

Phân khúc SUV hạng sang đang có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt và ngày một chật chội hơn. Nói thế để thấy rằng, chiếc F-Pace, mẫu SUV đầu tiên của Jaguar sẽ chẳng thể “làm nên cơm cháo” gì nếu không thuộc vào hàng tinh tú.
Tuy nhiên, F-Pace quả thực đã làm tốt hơn kỳ vọng của các giám khảo trong cuộc thi lần này. Cũng giống như Audi RS6 Avant, F-Pace khiến vài giám khảo quan ngại về vẻ ngoài không xứng với xe thể thao. Tuy nhiên, sự đa dạng là điều hết sức cần thiết. “Tôi rất vui khi F-Pace tham gia cuộc thi lần này. Nên có nhiều dòng xe khác nhau thay vì tập trung vào sedan và xe thể thao. Có đông mới vui” – một giám khảo của cuộc bầu chọn “Xe hơi của năm” tiết lộ.
“Tôi ngạc nhiên khi một chiếc SUV có thể linh hoạt đến vậy. Tôi từng cầm lái nhiều dòng SUV thể thao với cùng công suất như F-Pace nhưng có vẻ chúng không được thanh thoát cho lắm” – vị giám khảo nói tiếp.

Sự ngạc nhiên chính là cảm giác chung của các giám khảo sau khi cầm lái F-Pace. Chẳng hạn, Tiến sĩ Billy Tan cho hay, ông từng nghe bạn bè bàn tán về chiếc SUV của Jaguar cũng như khả năng ôm cua đầy tự tin của nó. Tuy nhiên, ông không ngờ F-Pace lại làm tốt công việc của mình đến như thế.
Trong khi đó, Quah De Ren cho rằng, F-Pace là chiếc SUV tốt nhất hiện có trên thị trường. Âm thanh của ống xả, phản xạ chân ga và cảm giác lái đều rất tuyệt. Ban đầu, Quah không mấy kì vọng vào F-Pace nhưng mọi thứ đã đảo ngược hoàn toàn vào cuối cuộc thi.
Trong khi đó, Quah De Yi cũng là một tín đồ của F-Pace. Ông đánh giá cao ngoại thất và cảm giác lái của xe. Tuy nhiên, ông hơi thất vọng về chất lượng nội thất của xe.
Rudolph Van De Lisdonk thì cho rằng, F-Pace tuy là “kẻ đến sau” nhưng hoàn toàn đủ sức để sánh vai với những đàn anh như BMW X6, Mercedes-Benz GLE-class.
Đánh giá của Robb
Jaguar F-Pace ra đời khá muộn so với các đối thủ. Nhiều người còn cho rằng hãng xe Anh quốc quá chậm chạp khi tham gia cuộc chơi. Tuy nhiên, muộn còn hơn không. F-Pace cũng xứng đáng với sự trông đợi của công chúng. Một mẫu xe thanh thoát với tiếng bô tựa hồ một siêu xe thể thao. Dĩ nhiên, sự tiện nghi bị suy giảm đôi chút nhưng nó chẳng hề hấn gì với các tín đồ của dòng xe thể thao.
Thông số cơ bản:

  • Động cơ: V6 siêu nạp, 3.0L
  • Công suất: 375 mã lực tại số vòng tua 6.500 rpm
  • Mô-men xoắn: 450 Nm
  • Tăng tốc từ 0-100 km/giờ: 5,5 giây
  • Tốc tộ tối đa: 250 km/giờ
  • Tiêu thụ nhiên liệu: 8,9 lít/100 km