Dù không hề quảng cáo nhưng Goyard vẫn luôn thu hút được lớp khách hàng thượng lưu.

Rương tùy biến chiếm một vị trí nhất định trong ngành hàng xa xỉ với hai chức năng cơ bản: cất giữ các món đồ quý giá và trang trí không gian sống. Mặc dù không quá phổ biến trong cuộc sống hiện đại, nhưng nghề chế tác rương thủ công vẫn tồn tại một phần nhờ di sản được tạo ra bởi các thương hiệu trứ danh, trong đó không thể không nhắc đến Goyard của Pháp.

Kể từ khi được Pierre-François Martin thành lập vào năm 1853, dù không xuất hiện khoa trương trên truyền thông hay trước công chúng, nhưng cái tên Goyard luôn được coi là biểu tượng của vị thế và đẳng cấp mà giới quý tộc khao khát kiếm tìm.

Không quảng cáo rầm rộ, không kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử và chỉ sử dụng rất ít kênh bán hàng (sản phẩm của Goyard chỉ hiện diện tại một vài địa chỉ uy tín như Barneys và Bergdorf Goodman ở New York và hai cửa hàng ở California), Goyard đã bảo vệ di sản của mình theo một cách rất đặc biệt. Trong bối cảnh bán lẻ ngày nay, nơi các công ty buộc phải dựa vào thương mại điện tử và truyền thông xã hội, Goyard vẫn không màng đến những phương cách này nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các thành viên Hoàng gia Anh và giới thượng lưu.

Mẫu túi vải họa tiết zigzag chevron và các mẫu rương hành lý bằng da mang thương hiệu Goyard được nhiều người nổi tiếng chọn lựa, từ Meghan Markle, Coco Chanel, Jeanne Lanvin, Romy Schneider, Sarah Bernhardt, Edith Piaf, Arthur Rubinstein, Cristobal Balenciaga, Karl Lagerfeld, cho đến nữ diễn viên Gwyneth Paltrow hay đầu bếp Michelin Alain Ducasse…

(Nội dung trên ấn phẩm Robb Report Vietnam số tháng Tám mang chủ đề “New Era of Personalization”)