Đan Mạch chưa bao giờ nổi tiếng về những chiếc xe mô-tô, thế nhưng Lauge Jensen sẽ khiến bạn suy nghĩ lại.

Anders Johansen là cháu ruột của nhà sáng lập hãng đồ chơi Lego, thế nhưng những miếng nhựa nhỏ xinh lại không khiến anh đam mê như động cơ, dầu nhớt, hợp kim hay bánh xe. Hãng xe mô-tô tùy biến Lauge Jensen ra đời từ đó với hy vọng trở thành thương hiệu tiêu dùng lớn thứ hai ở Đan Mạch. “Thực tế là,” anh chia sẻ, “chúng ta luôn khao khát sở hữu những thứ đặc biệt, những thứ chứa đựng một câu chuyện đằng sau. Và ngoài kia đang tồn tại một thế hệ mới, thế hệ của những người đi mô-tô phân khối lớn với mong muốn cỗ xe của họ mang đậm dấu ấn cá nhân, chứ không phải những thứ được sản xuất hàng loạt.”

Mô-tô tùy biến là cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng

Câu chuyện bắt đầu từ một trải nghiệm không vui khi Johansen mua hụt một chiếc xe Harley-Davidson đặc biệt chỉ sản xuất duy nhất một chiếc, cơ duyên lại dẫn anh đến Uffe Lauge Jensen, một tay chuyên độ xe mô-tô lúc đó còn ít người biết đến. Johansen đã đặt một chiếc xe với những tùy chỉnh riêng của mình, bọc nệm ghế bằng vải tweed nổi tiếng, dát thêm những hộp xì gà Cohiba ở thân ngoài, và động cơ được khắc tên vợ anh. Thế nhưng Johansen đã có được nhiều hơn một chiếc xe, anh nhận thấy cách Jensen tùy biến xe theo từng khách hàng là một cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng. Điều đó đã dẫn đến cuộc mua bán vào năm 2012, Johansen đổ vốn xây dựng thương hiệu xe mô-tô này tại Đan Mạch, nơi mà lần cuối cùng một chiếc xe phân khối lớn được sản xuất là vào những năm 1960.

Xe Lauge Jensen không chỉ là phương tiện đi lại, mà còn được xem như tác phẩm nghệ thuật

Jensen không chỉ đem chủ nghĩa cá nhân lên một tầm cao mới, mà còn đem linh hồn của phong cách thiết kế Đan Mạch vào trong các sản phẩm của mình, đó chính là sự tối giản, cân đối, và tinh tế. Hơn một nửa khách hàng của Lauge Jensen đến giờ phút này không coi những chiếc xe của họ là phương tiện đi lại, mà thích trưng bày chúng như những tác phẩm nghệ thuật. Johansen cho rằng đây là một sự lãng phí và thấy tiếc khi những chiếc xe không được sử dụng. Nói vậy, nhưng chính Johansen đã mua một chiếc Lauge Jensen để làm phương tiện di chuyển, còn chiếc xe có nệm bọc vải tweed và hộp xì gà kia ông cũng dùng để trang trí trong nhà.
Tại sao lại tiếc nuối? Bởi vì khi chú trọng đến vẻ đẹp, sự độc đáo với những đường nét mượt mà, khách hàng đã quên đi những công nghệ kĩ thuật mà Johansen và Jensen đã cố gắng đưa vào từng sản phẩm ngay từ ngày đầu. “Thực sự thì nó cũng chính là những chiếc xe phân khối lớn có thể đạt tốc độ 193 km/giờ mà chẳng cần phải chạm vào tay lái,” cả hai cùng chia sẻ.

Ngoài chất lượng, tùy biến đa dạng trong chất liệu cũng là yếu tố giúp Lauge Jensen hút khách

Ngoài chất lượng, Lauge Jensen cũng không quên quảng cáo với những chiêu trò như việc thực hiện chiếc mô-tô đắt nhất thế giới, kết hợp yên xe da cá sấu, và thân được phủ vàng lá 24k cùng những viên kim cương trị giá 100.000 bảng Anh. Thế nhưng cũng chính hãng xe này đã sản xuất được chiếc mô-tô đầu tiên vượt qua tiêu chuẩn khắt khe về khí thải của Euro 4 với động cơ do hãng tự thiết kế và chế tạo. Và tất cả các bộ phận trên xe đều được chấp nhận ở mọi nơi trên thế giới, điều mà chỉ có những nhà sản xuất đa quốc gia mới có thể làm được.
Nếu bạn là người chơi xe mô-tô thứ thiệt và muốn tìm kiếm một thứ độc đáo hơn nữa, Lauge Jensen có thể đem đến những mẫu xe giới hạn được thiết kế cùng với A Khan, công ty chuyên sản xuất siêu xe. Hay như mẫu Viking, vừa được xuất xưởng mùa hè này, được thiết kế bởi Henrik Fiskar – một bậc thầy đứng sau những mẫu xe của BMW hay Aston Martin. “Phản hồi của mọi người khá tích cực. Chúng tôi đang ngày càng bước dần tới đích của mình – là ngày khi nghĩ đến hãng tạo ra những chiếc mô-tô tuyệt vời nhất, mọi người sẽ nghĩ ngay đến hãng xe nhỏ chuyên tùy biến ở Đan Mạch,” Johansen hồ hởi.
www.laugejensen.dk