Bà Nicole Lim, Giám đốc điều hành của Quintessentially Lifestyle Vietnam, chia sẻ với Robb Report về loại hình dịch vụ dành cho giới thượng lưu mới được du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây.
Quintessentially là một thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dịch vụ cá nhân và phong cách sống (concierge), nhưng thuật ngữ này còn rất mới tại Việt Nam. Bà có thể chia sẻ chi tiết hơn về dịch vụ này?
Là một câu lạc bộ thành viên đặc quyền trên toàn cầu, Quintessentially Lifestyle cung cấp các dịch vụ cá nhân và phong cách sống cho giới thượng lưu khắp thế giới, từ khía cạnh vật chất cho đến tinh thần. Với 4 trung tâm cùng hơn 60 văn phòng trên thế giới và đội ngũ chuyên gia sử dụng hơn 25 ngôn ngữ trên toàn cầu, Quintessentially mang đến các đặc quyền cho thành viên mà tiền bạc không thể mua được.
Từ việc tìm kiếm một dịch vụ di chuyển phù hợp, một nhà hàng yêu thích vào phút chót, hoặc tìm được chiếc vé cho những sự kiện “hot” như Wimbledon, cho đến việc giúp con trẻ nhập học tại các trường danh tiếng thế giới, đề xuất gói du ngoạn cho kỳ trăng mật, đội ngũ chuyên gia của Quintessentially Lifestyle luôn sẵn sàng mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Làm thế nào để Quintessentially Lifestyle thu hút được khách hàng thượng lưu người Việt?
Quintessentially thu hút khách hàng qua chương trình đối tác, sự kiện và đại sứ thương hiệu. Chúng tôi thường xuyên tổ chức các sự kiện cao cấp như Charity Polo Cup, Amour Singapore: Tinh Ca Lam Phuong mang lại trải nghiệm độc đáo như dạ tiệc Elite Art tại hãng đấu giá Christie’s Singapore, chuyến du ngoạn trên du thuyền cá nhân siêu sang tại Đảo quốc, gặp gỡ các ngôi sao nổi tiếng. Ngoài ra, Quintessentially Lifestyle có các đại sứ riêng mà một trong số đó là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.
Quintessentially Lifestyle thu hút thành viên đầu tiên tại Việt Nam như thế nào?
Nhờ mối quan hệ rộng rãi của Chủ tịch HĐQT, Quintessentially Lifestyle đã tiếp cận được một số gia tộc giàu có cũng như các ngôi sao hạng A tại Việt Nam. Bắt đầu với các mối quan hệ này, Quintessentially Lifestyle tổ chức nhiều chương trình, sự kiện mang tính đặc quyền cho họ, và cứ thế, số lượng khách VIP tăng dần theo thời gian thông qua sự giới thiệu của chính những khách hàng mà Quintessentially Lifestyle đã phục vụ.
Bà có thể cho biết những yêu cầu phổ biến của các thành viên người Việt? Yêu cầu nào được xem là khó như “hái sao trên trời”?
Các yêu cầu phổ biến của thành viên người Việt đối với Quintessentially Lifestyle thường liên quan đến những sự kiện đình đám tầm cỡ quốc tế như Victoria Secret Fashion Show, Rio Carnival, hay Fashion Week và các gói du ngoạn độc đáo ở nước ngoài.

Người giàu Việt thường thích các gói du ngoạn độc đáo ở nước ngoài

Yêu cầu khó nhất đối với chúng tôi là việc tổ chức sự kiện Polo đầu tiên tại Việt Nam với yêu cầu phải có sân polo. Chúng tôi đã phải rất vất vả để tìm được thành viên có khả năng giúp đáp ứng yêu cầu khó khan này. Một thành viên của Quintessentially Lifestyle đã cho phép chúng tôi sử dụng một phần sân golf để biến nó thành sân polo. Tất cả đã được hoàn thành xuất sắc trong vòng 4 tháng trong điều kiện gần như không tưởng.
Còn yêu cầu “phi lý” nhất má chúng tôi nhận được là tổ chức tour du ngoạn đặc quyền quanh CLB đặc quyền ở Luân Đôn. Với khả năng tổ chức của Quintessentially, yêu cầu này đã được đáp ứng để mang đến trải nghiệm có một không hai cho khách hàng.
Một trong những hoạt động chính của Quintessentially Lifestyle là tổ chức sự kiện cho khách hàng giàu có. Bà có thể kể ra ví dụ điển hình nhất?
Xét về yếu tố độc và lạ, Polo là sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới thượng lưu tại Việt Nam. Ngoài sự kiện này, Quintessentially Lifestyle còn tổ chức một chương trình khác khá thành công cho mội trong những thành viên của chúng tôi, người đang tìm cách chuyển sang đầu tư vào lĩnh vực công nghệ.
Và đây được xem là một trong những hội nghị lớn nhất về công nghệ và đầu tư vào Việt Nam. Chúng tôi đã tổ chức sự kiện này tại Dinh Độc Lập và đã thu hút hơn 100 nhà đầu tư từ khắp Việt Nam và trên toàn cầu.
So với các thị trường trưởng thành ở châu Âu và khu vực, thị trường Việt Nam có vẻ hấp dẫn về lý thuyết, nhưng trên thực tế là không hề dễ dàng, đặc biệt trong lĩnh vực xa xỉ. Bà có nhận định gì về thị trường này và đâu là chiến lược của Quintessentially Lifestyle tại đây?
Chính xác! Thực tế là việc bản địa hóa thông điệp thương hiệu của chúng tôi và việc đồng nhất chất lượng dịch vụ cũng như sản phẩm của Quintessentially Lifestyle tại Việt Nam là một quá trình liên tục và chúng tôi cần tiếp tục phát triển để vẫn có thể duy trì được chuẩn mực quốc tế, trong khi có thể chuyển tải chúng một cách rõ ràng nhất đến khách hàng mục tiêu của chúng tôi.
Chiến lược của chúng tôi là đầu tư dài hạn cho 10 năm tới. Trong thời gian đó, thị trường có thể vẫn chưa hoàn toàn đánh giá được hết những giá trị vô hình, và việc tạo dựng mối quan hệ đối tác với các thương hiệu cao cấp cũng như các công ty – những cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu tạo dựng hình ảnh về phong cách sống toàn cầu – sẽ là một khởi đầu đáng giá.
Một ví dụ là mối quan hệ đối tác giữa Quintessentially với các nhà phát triển bất động sản cao cấp, nơi người mua bất động sản sẽ được tặng một thẻ thành viên Quintessentially trị giá USD 20.000 có giá trị sử dụng trên phạm vi toàn cầu. Điều này rất hữu ích đối với công ty bất động sản để tạo ra sự khác biệt cho dự án và sản phẩm của mình.
Nó cũng cho phép các nhà phát triển dự án bất động sản tận dụng mạng lưới của Quintessentially. Chúng tôi cũng không ngừng đổi mới và tung ra các sản phẩm mới để kết nối và tiếp cận các khách hàng hiện hữu cũng như khách hàng mới của chúng tôi.
Đâu là kế hoạch của Quintessentially trong tương lai?
Quintessentially đang phát triển không ngừng trên phạm vi toàn cầu, và tại Việt Nam, chúng tôi đang chuẩn bị ra mắt Quintessentially Estates và Qventures, cho phép chúng tôi thể hiện thế mạnh của mạng lưới Quintessentially tại thị trường này.