fbpx

Giờ đây bạn có thể “tham quan” bảo tàng Louvre mà không tốn phí

Các tín đồ nghệ thuật có thể thưởng thức những tác phẩm tại Louvre thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính bàn.

Đại dịch có thể đã khiến cho những tín đồ nghệ thuật và những kẻ say mê bảo tàng phải tạm thời gác lại sở thích của mình. Thế nhưng, bảo tàng Louvre đã nghĩ ra một giải pháp tuyệt vời để đưa nghệ thuật trở lại với công chúng.

Bảo tàng thu hút đông đảo khách du lịch nhất trên thế giới này đã đưa toàn bộ các bộ sưu tập lên nền tảng trực tuyến. Vì thế, những người hâm mộ từ khắp nơi hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Trong một thông báo gần đây, bảo tàng xứ Pháp đã lần đầu tiên ra mắt trải nghiệm “Collections Database” với hơn 480.000 tác phẩm nghệ thuật trên nền tảng trực tuyến. Khách có thể truy cập thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính, bao gồm các tác phẩm từ tám khu vực khác nhau của bảo tàng vốn đang trưng bày từ các bức tượng điêu khắc thời kỳ Phục hưng cho đến cổ vật Ai Cập.

Những người yêu nghệ thuật có thể chiêm ngưỡng các bộ sưu tập phong phú này thông qua các thao tác truy cập và tìm kiếm từ đơn giản đến nâng cao, thông qua khu vực trưng bày hoặc qua các album có chủ đề, ví dụ như Masterpieces of the Louvre. Dĩ nhiên không thể không kể đến những tác phẩm nổi tiếng như Mona Lisa và Venus de Milo. Bên cạnh đó, du khách còn có thể khám phá từng phòng tại bảo tàng Louvre thông qua bản đồ tương tác. Hơn thế, kho dữ liệu sẽ được cập nhật thường xuyên bởi các chuyên gia tại bảo tàng nhằm đảm bảo các tác phẩm mới nhất có thể ngự trị trong tầm tay của “du khách” tham quan trực tuyến từ khắp nơi trên thế giới.

“Các báu vật của bảo tàng Louvre giờ đây đã được phủi bụi, kể cả những tạo vật ít được biết đến nhất,” Jean-Luc Martinez – chủ tịch kiêm giám đốc bảo tàng Louvre chia sẻ. “Lần đầu tiên, bất cứ ai cũng có thể tiếp cận miễn phí toàn bộ tác phẩm nghệ thuật từ máy tính, điện thoại thông minh, dù chúng được trưng bày tại viện bảo tàng, hay đã được mượn, dù là dài hạn, hoặc thậm chí ở trong kho lưu trữ.”

Bên cạnh “Collections Database” mới, bảo tàng Louvre còn cải tiến trang web của mình nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc phát triển nội dung kỹ thuật số. Đây là một bước ngoặt đối với Louvre: trong khi viện bảo tàng tại Quận 1 của Paris đã đóng cửa, song trang web của Louvre đã thu hút được khoảng 21 triệu lượt truy cập vào năm 2020. Lưu lượng truy cập này chỉ tăng lên khi bảo tàng đóng cửa để thực hiện kế hoạch nâng cấp dài hạn.

“Tất cả di sản văn hóa tuyệt đẹp của Louvre giờ đây chỉ cách bạn một cú nhấp chuột!” Martinez chia sẻ thêm. “Tôi chắc chắn rằng nội dung kỹ thuật số này sẽ tiếp thêm nguồn cảm hứng để du khách đến Louvre và tận mắt khám phá các tác phẩm nghệ thuật.”

Ít nhất, điều này cũng sẽ giúp chúng ta lấp đầy khoảng trống trong khi chờ đợi bảo tàng mở cửa trở lại.

Sign up for our Newsletters

Stay up to date with our latest series

Stay in touch with the latest in luxury

PHIÊN BẢN THỬ NGHIỆM
CÔNG TY CỔ PHẦN INDOCHINE MEDIA VENTURES VIỆT NAM
GCNĐT số: 411032000105

Địa chỉ liên hệ: Biệt thự số A2.02 Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
20150827110756-dathongbao-e1459136219441