fbpx

Gặp gỡ Nhung Nguyễn – nữ CEO trẻ tuổi của Aria Collectives

Nhung Nguyễn - Aria Collectives

Những câu chuyện nghề và các ý tưởng nghệ thuật của nữ CEO trẻ tuổi khiến cho không gian của vài trang báo trở nên chật hẹp đến lạ thường.

Từ kinh doanh bước vào nghệ thuật, chị coi đây là một hành trình nối tiếp, một cơ hội mới, hay thách thức chính bản thân mình?

Tôi tin mọi điều trong cuộc đời này đều là năng lượng song phương, tôi chọn nghề và nghề cũng đã chọn tôi. Khi bạn nhận thức được điều mình yêu thích, sẽ có rất nhiều thử thách xuất hiện để ta tự hỏi: Liệu đây có phải là những hạt giống nên gieo? Nếu chọn đúng, hạt giống chắc chắn sẽ cho quả ngọt và chúng ta sẽ có di sản của riêng mình.

Liệu Aria Collectives có phải là sự chuyển mình rực rỡ của chính bản thân chị sau nhiều năm gắn bó với ngành xa xỉ?

Cảm ơn anh đã dành những lời có cánh cho tôi! Ví Aria Collectives là chính tôi thì quả không sai vì đó chính là tâm tư tình cảm của tôi suốt bao năm qua.

Một vị tiền bối đã nói với tôi đại ý rằng, để có một ngày thật sự hạnh phúc, chúng ta đều phải nếm trải tất cả những tháng ngày “khác”. Quả thật, để có được khoảnh khắc chuyển mình thăng hoa, tôi cũng đã được đi qua tất cả những trải nghiệm còn lại.

Nhung Nguyễn - Aria Collectives
Nguyễn Ngọc Nhung – CEO Aria Collectives

Theo cách hiểu của tôi, Aria Collectives chính là sự kết hợp mới mẻ & táo bạo giữa kinh doanh và nghệ thuật? Liệu có sự tách bạch hay giới hạn nào cho 2 yếu tố kể trên hay không?

Sau gần một thập kỷ gắn bó với ngạch hàng xa xỉ, lần này tôi đã liều lĩnh khi tạo ra chiến lược đi ngược hoàn toàn với thị trường qua việc “xây dựng văn hóa làm cốt lõi và cấu trúc cung cầu đi theo sau”.

Quả ngọt lần lượt nối đuôi nhau từ cái gật đầu nhanh chóng của chủ đầu tư, đến sự ủng hộ tuyệt đối của các cộng sự và nay là của các khách hàng và đối tác lớn nhỏ cả trong lẫn ngoài nước sau sự kiện ra mắt đầu tiên. Thành thật mà nói, việc của tôi bây giờ chỉ là nghĩ được, nói được thì phải làm được.

Vậy thì khái niệm “trạm giám tuyển” của Aria Collectives được khơi nguồn từ đâu và hiện thực hóa như thế nào?

Khi được chủ đầu tư tin tưởng giao cho cùng lúc nhiều hơn một thương hiệu và một ngành hàng, tôi tự hỏi mình sẽ là ai trong bức tranh toàn cảnh này. Thế nên, việc định hướng và tuyển chọn của tôi là rất quan trọng (giám tuyển), và việc tôi tự tạo ra một trục nền tảng (trạm) để nhiều dự án có thể xoay quanh và vận hành trơn tru cùng lúc, là một đề bài ẩn.

Hiện thực hóa được điều này, chúng tôi sẽ vừa có thể kinh doanh hiệu quả, vừa tái định nghĩa những giá trị mà mặt hàng xa xỉ có thể mang đến cho cộng đồng. Có lẽ tôi đã không quá lời khi nói rằng: “Ngành hàng cao cấp không thể dành cho tất cả mọi người, nhưng có thể phục vụ tất cả mọi người”.

Với cá nhân tôi, công việc giám tuyển không chỉ dừng lại ở môi trường thường gặp, mà nên trải dài theo đa ngành, đa trải nghiệm (multi-disciplinary) trên nền tảng của sự “quan tâm thấu hiểu”.

Nhung Nguyễn - Aria Collectives

Sau sự kiện đầu tiên với chủ đề “Sounds of the Cocoon”, Aria Collectives tại 159 Đồng Khởi sẽ hoạt động và đón tiếp công chúng ra sao?

Chúng tôi đang ráo riết chuẩn bị cho những cuộc hội ngộ lớn nhỏ tại nơi này như giao lưu âm nhạc – từ cổ điển thuần túy đến cổ điển giao thoa – trình diễn nghệ thuật, triển lãm hội họa, công nghệ, sưu tập theo đề tài, ẩm thực, rượu vang và cả những trải nghiệm đa giác quan mới lạ dành cho giới mộ điệu.

Chị cũng từng nói “Năm 2022 là kỷ nguyên phục hưng mới của loài người.” Có cảm tưởng chị đang muốn nói đến niềm lạc quan và tinh thần sống mới sau những ngày tháng ủ ê vì Covid?

Tôi và các cộng sự của mình hoàn toàn đồng điệu khi nhìn thấy điểm rơi hiện hữu trước mắt, ngay lúc đại dịch qua đi và một kỷ nguyên mới đã mở ra với nhân loại. Trong những ngày tháng tạm gọi là “ủ ê” đó, đã có rất nhiều thứ được sinh ra bên trong tâm khảm của tất cả mọi người, mà sau đó chúng ta chỉ chờ đúng người đúng thời điểm và một cú “click” kết nối lại với nhau để tạo ra những chương mới, những câu chuyện hoàn toàn mới.

Việt Nam là nơi sở hữu một kho tàng cơ hội để bứt phá. Mảnh đất này chỉ chờ tất cả chúng ta cùng hợp sức để chuyển mình. Chúng tôi vô cùng lạc quan khi sẽ cùng với tất cả mọi người biến nhiều điều không thể thành có thể ngay tại xứ sở này. Và đó chính là niềm tin ẩn sâu bên trong Aria Collectives.

Xin cảm ơn chị!

Sign up for our Newsletters

Stay up to date with our latest series

Stay in touch with the latest in luxury

PHIÊN BẢN THỬ NGHIỆM
CÔNG TY CỔ PHẦN INDOCHINE MEDIA VENTURES VIỆT NAM
GCNĐT số: 411032000105

Địa chỉ liên hệ: Tầng 7, Số 7, Đường D2, Khu phức hợp sông Sài Gòn, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Q. Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
20150827110756-dathongbao-e1459136219441