Đây là kỳ quan công nghệ biến hành trình du ngoạn trên đường ray thành khoảnh khắc đáng nhớ

Trong thế kỷ 20, những con tàu nổi tiếng như Orient Express, Super Chief và Flying Scotsman đã mang đến những trải nghiệm thú vị về mô hình du ngoạn bằng xe lửa hạng sang. Nhưng một con tàu thông minh thế hệ mới được tùy biến với ngoại thất toàn kính và tông màu vàng hứa hẹn sẽ tái định nghĩa mô hình du ngoạn này theo một cách hoàn toàn khác. “Đoàn tàu 14 toa này sẽ thuộc về một chủ sở hữu duy nhất. Đó là một cách thức du ngoạn rất nhàn nhã để ngắm nhìn thế giới, khác với du thuyền và máy bay riêng” – Thierry Gaugain, nhà thiết kế G Train, cho biết.

Nổi tiếng với những siêu du thuyền dành cho giới triệu phú và tỷ phú như Venus với thân dài 80m cho Steve Jobs, Motor Yacht A dài 120m và Sailing Yacht A, Gaugain khởi nghiệp với tư cách là một nhà thiết kế công nghiệp, từng hợp tác cùng Louis Vuitton và các hãng thời trang khác, và sau đó chuyển sang mảng xe máy và nội thất khách sạn. Ông chuyển sang lĩnh vực thiết kế thuyền buồm vào đầu những năm 1990 và cuối cùng dấn thân vào lĩnh vực siêu du thuyền.

Vốn yêu thích những con tàu nhả khói trên đường ray từ khi còn nhỏ, Gaugain coi G-Train là “cách chuyển tải điều gì đó mới mẻ về du lịch nhưng đảm bảo sự sang trọng và tính cách tân”.

Ban công được thiết kế theo kiểu mở ra -gập lại giúp du khách có thêm không gian ngắm cảnh.

Nhà thiết kế coi G-Train như một món đồ chơi trị giá hơn 350 triệu USD, nhưng theo một cách mới mẻ hơn, khác biệt hơn để khám phá thế giới.

Con tàu sẽ là một kỳ quan công nghệ với chiều dài gần 400m, thân vỏ được lắp kính công nghệ cao có khả năng “biến hình” từ hoàn toàn trong suốt sang mờ đục hoặc thậm chí là đen. Vào ban đêm, tàu sẽ có màu vàng và vận hành với vận tốc 160km/giờ.

Loại kính thế hệ mới này có nhiều chức năng với khả năng tái hiện nội thất toa tàu qua các cách bố trí, sắc thái ánh sáng khác nhau. Chỉ với một nút bấm, chủ nhân và khách có thể “lấp đầy” nội thất với bảy kiểu quang cảnh. Bên ngoài trời có thể là mùa đông, nhưng trong toa tàu, chủ nhân có thể bất ngờ được bao quanh bởi bối cảnh của một ngày hè tươi đẹp với cỏ hoa rực rỡ.

Loại kính của G-train có khả năng tái hiện nội thất toa tàu qua các cách bố trí, sắc thái ánh sáng khác nhau.

Trong ba năm qua, Gaugain đã hợp tác với các thương hiệu hàng đầu thế giới như Stadler (Thụy Sĩ), Saint-Gobain (Pháp), và Eskerley O’Callaghan (Anh) cùng các chuyên gia vận hành đường sắt để biến giấc mơ thành hiện thực. Con tàu có thể di chuyển khắp châu Âu và châu Á, từ Barcelona cho đến Bắc Kinh hay Bắc Mỹ.

Cách thiết kế con tàu gắn với kinh nghiệm cũng như trải nghiệm trước đó của Gaugain trong lĩnh vực siêu du thuyền: Các toa phía trước bao gồm phòng suite rộng rãi dành cho chủ sở hữu, phòng khách có sức chứa tới 18 người, phòng gym và spa, phòng ăn và các khu vực giải trí có khả năng phục vụ các chương trình chiếu phim hay biểu diễn nghệ thuật. Toa cuối cùng là nơi lưu giữ bộ sưu tập ô tô, xe máy và xe địa hình của chủ sở hữu.

(Nội dung trên ấn phẩm Robb Report Vietnam số tháng 9 mang chủ đề “The New Look of Luxury”)