Trong tiếng Ý, 12Cilindri mang ý nghĩa "12 xi-lanh" - rất trực diện và dễ hiểu. Đây có thể là dòng xe sử dụng động cơ đốt trong 12 xi lanh cuối cùng của thương hiệu ngựa chồm. Trên thực tế, Ferrari 12Cilindri chính là mẫu xe kế nhiệm của chiếc 812 Superfast. Siêu xe của Ferrari được ra mắt trong một sự kiện tại Miami (Hoa Kỳ) với sự xuất hiện của cả phiên bản mui cứng lẫn mui trần. Thiết kế tổng thể của xe có nhiều điểm tương đồng với chiếc Roma cùng nguồn cảm hứng rõ nét từ huyền thoại 365 GTB/4 Daytona.



Theo dòng lịch sử, động cơ V12 6.5L đặt nghiêng 65 độ trên chiếc 12Cilindri được phát triển từ động cơ V12 F140 trên chiếc Enzo cách đây hai thập kỷ. Động cơ lần này cho công suất 830 mã lực tại vòng tua 9.250 rpm cùng mô-men xoắn 500 ft lbs.  Đây là kiểu động cơ tương tự dòng xe 812 Competizione với các thanh truyền làm bằng titanium giúp tăng hiệu quả hoạt động.



Đặc biệt, Ferrari còn bổ sung một hệ thống điện tử hiện đại nhằm thay đổi linh hoạt mô-men xoắn ở cấp số 3 và 4. Đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép 8 cấp đặt phía sau với khả năng chuyển số nhanh hơn 30% so với động cơ chiếc 812. Nhờ thế, xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 2,9 giây trên bản mui cứng và 2,95 giây trên phiên bản mui trần. Tốc độ tối đa của hai phiên bản là 341 km/giờ. 12Cilindri được bổ sung các hệ thống kiểm soát khung gầm tối tân của Ferrari, bao gồm Hệ thống cân bằng điện tử Side Slip Control 8. Bên cạnh đó là hệ thống đánh lái bốn bánh độc lập cực kỳ linh hoạt trên xe thể thao hiện nay.



Bên trong khoang lái là kiểu vô-lăng quen thuộc trên các dòng xe Ferrari hiện nay nhưng có thêm màn hình thông tin giải trí trung tâm. Trên thị trường quốc tế, 12Cilindri có giá khởi điểm 423 ngàn USD cho bản mui cứng và 466 ngàn USD cho phiên bản mui trần.