Đó là chia sẻ của ông Antoine Sirot, nhà sáng lập PHD Property & Hospitality Management, người đã chọn Việt Nam làm nơi gắn bó với ngành dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.
Ông có thể giới thiệu đôi nét về bản thân với độc giả của Robb Report?
Tôi sinh ra và lớn lên ở Pháp. Sau khi tốt nghiệp Cao học chuyên ngành Quản lý Khách sạn tại Trường Lausanne Hotel Management danh tiếng ở Thụy Sĩ vào năm 1985, tôi đảm nhận vị trí Senior Operation Manager tại tập đoàn Accor khu vực châu Á Thái Bình Dương, phụ trách quản lý và phát triển các thương hiệu Sofitel, Novotel, Mercure cùng Ibis ở Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.
Từ năm 2002, tôi chuyển đến đất nước hình chữ S xinh đẹp của các bạn và bắt đầu sự nghiệp riêng của mình vào năm 2008 với công ty PHD chuyên về Tư vấn và Quản lý ngành Khách sạn. Đến 2014, tôi cùng PHD bước vào hành trình mới khi gia nhập Tập đoàn Sovico. Hiện tại, PHD đang điều hành khu nghỉ dưỡng cao cấp L’Alyana ở vịnh biển Ninh Vân. Như vậy, tôi đã gắn bó với Việt Nam 15 năm.
Là 1 trong 3 resort nổi tiếng ở vịnh Ninh Vân, theo ông, L’Alyana có những điểm gì nổi bật để thu hút du khách?
Ngoài phong cảnh đẹp hút hồn như địa đàng giữa biển xanh với rừng dừa rợp bóng, vườn cây trái xanh tươi, hồ bơi vô cực lớn, bãi biển sạch đẹp và môi trường trong lành, L’Alyana là nơi mang đậm nét văn hóa Việt, từ cách bài trí đến ẩm thực, giải trí… Chúng tôi chú trọng đến sự sang trọng trong từng chi tiết, trong khi vẫn tôn trọng nét tinh hoa bản địa, giúp du khách quốc tế khám phá nhiều điều mới mẻ, thú vị. Chính vì những nỗ lực này, khu nghỉ dưỡng của chúng tôi được du khách đánh giá rất cao.
Tôi bắt đầu tiếp quản L’Alyana sau 3 năm kể từ thời điểm khai trương. Đến năm ngoái, chúng tôi vừa thay mới toàn bộ nội thất của khu nghỉ dưỡng đồng thời tôn tạo cảnh quan, lối đi… Tôi đặc biệt tự hào về 33 biệt thự nghỉ dưỡng của L’Alyana, một nơi đặc biệt riêng tư và tiện nghi. Mỗi căn biệt thự rộng 120m2 với tầm nhìn ngoạn mục, ôm trọn cảnh quan thơ mộng của biển khơi, xung quanh là khu vườn rộng 500m2 cùng hồ bơi riêng.
Nằm tách biệt trong khu rừng nhiệt đới, cách xa khu nghỉ dưỡng, Spa của L’Alyana sẽ mang lại trải nghiệm mới mẻ bằng những liệu pháp trị liệu đặc biệt.
Chúng tôi còn rất quan tâm đến môi trường, bởi L’Alyana sống nhờ vào thiên nhiên, hòa nhập cùng thiên nhiên. Mọi đồ vật ở đây đều được làm bằng vật liệu tái chế để giảm tác động đến môi trường. Nguồn nước của khu nghỉ dưỡng được lấy từ núi cao và được tinh lọc để sử dụng.
Khu nghỉ dưỡng có cung cấp dịch vụ cá nhân hóa không, thưa ông?
Mọi dịch vụ ở đây đều được cá nhân hóa tối đa. Mỗi căn biệt thự đều có một quản gia riêng, sẵn sàng thực hiện mọi yêu cầu của du khách về lưu trú, giải trí, ẩm thực. Chúng tôi còn chung cấp dịch vụ tiệc cưới, tuần trăng mật, các dịch vụ chèo thuyền kayak, thuyền buồm thể thao, thuyền câu cá truyền thống, bè nổi trên biển ngắm bình minh, hoàng hôn, các tour khám phá xuyên rừng, leo núi với hướng dẫn viên riêng…
Với phong cách khá thuần Việt như vậy, hẳn lượng khách lưu trú ở đây chủ yếu là người nước ngoài?
Ồ ngược lại, khách Việt chiếm đến 20%, châu Âu 50%, còn lại đến từ Nhật, Hàn, Trung Quốc. Trung bình khách sẽ ở từ 5 – 9 đêm cho một chuyến nghỉ dưỡng.
Vịnh Ninh Vân có 3 khu resort 5 sao kề nhau, liệu có chăng sự cạnh tranh quyết liệt?
Không hẳn, vì phong cách và dịch vụ của L’Alyana, An Lam và Six Senses rất khác nhau, ít bị trùng đối tượng khách. Tôi cho rằng sự hiện diện của chúng tôi như thế chân kiềng vững mạnh, thúc đẩy nhau phát triển hơn, giúp vịnh Ninh Vân thu hút nhiều du khách đến hơn. Với tôi, L’Alyana có phong cách rất riêng, vì thế, hầu như không có đối thủ cạnh tranh. Đối thủ chính của chúng tôi là những khu nghỉ dưỡng có phong cách tương tự ở Thái Lan, Mã Lai, Bali, hay Maldives…
Ông đánh giá như thế nào về thị trường du lịch nghỉ dưỡng ở Việt Nam?
Tôi cho rằng thị trường này rất tiềm năng. Phân khúc khách nội địa cũng cho thấy sự tăng trưởng mạnh. Người Việt có xu hướng thích trải nghiệm ở những khu nghỉ dưỡng cao cấp, và du khách nước ngoài cũng thích tiếp xúc với khách bản xứ, chứ không như nhiều khu nghỉ dưỡng ở Ma Rốc hay Tây Ban Nha, nơi chỉ thấy toàn khách ngoại quốc mà rất ít người bản địa.
Ông có những chiến lược gì để thu hút du khách cũng như phát triển L’Alyana?
Chắc chắn là bằng những gì tốt đẹp nhất của chúng tôi, từ vị trí đắc địa, tiện ích xứng tầm, và dịch vụ hoàn hảo. Là những người khắt khe, lớp du khách triệu đô ngoại quốc sẽ tìm đến những trang web, blog, hay dịch vụ uy tín chuyên giới thiệu những khu nghỉ dưỡng cao cấp như L’Alyana.
Với lớp khách Việt, chúng tôi vẫn tập trung “đánh” vào online, mạng xã hội, các tạp chí nổi tiếng, hợp tác với những thương hiệu lớn như Mercedes Benz chẳng hạn. Tỷ lệ lấp đầy ở L’Alyana là 60%, một con số khá tốt, và tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng nhận được nhiều hơn thế nữa.
Có sự đổi mới nào cho ’LAlyana trong tương lai gần?
Chúng tôi sắp xây thêm 25 biệt thự hướng rừng, nâng tổng số lên 58 biệt thự, một số có thể sẽ được bán hoặc cho thuê dài hạn. Các dịch vụ trải nghiệm, hoạt động vui chơi giải trí sẽ được hoàn thiện và sáng tạo thêm.
Riêng về bản thân ông, đã sống và làm việc tại Việt Nam 15 năm, ông có nghĩ đến sự thay đổi?
Từng sống ở Indonesia 10 năm, ở Thái Lan hơn 1 năm, từng chu du đến 59 quốc gia, nhưng tôi thích Việt Nam hơn cả. Việt Nam là một xứ sở xứng đáng để yêu, để sống, để làm bạn với những con người tuyệt vời, đầy thân thiện. Tôi không lập gia đình, cuộc sống của tôi chỉ xoay quanh công việc của ngành dịch vụ nghỉ dưỡng, và tận hưởng vẻ đẹp của đất nước Việt Nam.
Chân thành cảm ơn ông!