Cái bắt tay giữa các thương hiệu đồng hồ và nhà sản xuất xe hơi đã trở nên quen thuộc trong thời đại hiện nay. Cả hai đều được sinh ra từ đam mê về công nghệ và kỹ thuật. Tất cả bắt đầu bằng chiếc đồng hồ trên bảng điều khiển.

Hai công ty IWC và AMG đều được biết đến với những thành tựu rực rỡ trong lĩnh vực chế tạo máy móc. Đó chính là động lực và cũng là tiền đề để hai thương hiệu này sát cánh từ năm 2004 để mỗi năm cho ra một mẫu đồng hồ Ingenieur AMG mới bên cạnh phiên bản AMG IWC.
Sản phẩm mới nhất là dòng Mercedes-Benz SL 63 AMG IWC với số lượng chỉ 200 chiếc.

Trong khi đó, có những mẫu với tên gọi gắn liền với môn đua xe thể thao như TAG Heuer Carrera hay Rolex Daytona. Trước khi siêu phẩm thời gian chạy pin rơi vào giai đoạn khủng hoảng vào đầu những năm 70, dòng sản phẩm ghi thời gian (chronograph) tận hưởng mức tăng trưởng kỷ lục.

Trong khi Zenith ra mắt mẫu El Primero vào năm 1969, Breitling và Heuer đồng thời tung ra Chronomat và Monaco. Tất cả đều có sự liên hệ với những đường đua hoặc giải đua danh giá. Mối quan hệ khăng khít giữa đồng hồ và xe hơi được nâng lên một bậc với sự trở lại của đồng hồ cơ. Thường thì trong thời kỳ đó, các tay đua thường đeo đồng hồ để căn thời gian cho các vòng đua. Tất nhiên, trong thời đại mà thời gian được tính bằng phần nghìn giây như ngày nay, các loại đồng hồ như vậy trở nên không cần thiết. Tuy nhiên, mối liên hệ đồng hồ-xe hơi vẫn giữ được tính bền chặt vốn có.

Kể từ năm 1988, Chopard là một trong những nhà tài trợ chính cho giải đua Mille Miglia. Nhờ đó, hãng tung ra mẫu cùng tên. Đặc biệt, người sở hữu thương hiệu là Karl-Friedrich Scheufele tham gia cuộc đua danh giá này mỗi năm. Trong khi đó, Ferarri là một trong những nhà sản xuất xe hơi đầu tiên hợp tác với các thương hiệu đồng hồ, mà cụ thể là thương hiệu Longines. Ban đầu, hai bên chỉ hợp tác trong giải đua Công thức I. Mối quan hệ tốt đẹp kéo dài đến thập niên 90, thời điểm mà Ferrari bắt tay với Girard-Perregaux. Năm 1992, Girard-Perregaux cho ra mắt dòng đồng hồ mang tên Tribute to Ferrari∪. Sau này, Ferrari bắt tay với Panerai, thương hiệu đồng hồ đến từ Ý. Kế quả là mẫu Ferrari Panerai∪ ra đời. Ngoài ra, có thể kể đến quan hệ hợp tác giữa Breitling với Bentley hay Rolls-Royce với Girard-Perregaux. Nhìn chung, những tên tuổi lớn đều tìm đến nhau như một lẽ tất yếu.