Hermès đạt kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2021 ấn tượng, nhờ mô hình kinh doanh bền vững và trách nhiệm cộng đồng. Biên lợi nhuận hoạt động từ doanh thu thường xuyên đạt 41%. Thu nhập ròng lên tới 1.174 triệu Euro.

Theo Báo cáo kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 của Hermes vừa công bố hôm 30/7, doanh thu hợp nhất của tập đoàn Hermès đạt 4.235 triệu Euro, tăng 77% (tính theo tỷ giá hối đoái cố định) và 70% so với năm 2020 (tính theo tỷ giá hối đoái hiện hành). Mức tăng này là 33% so với năm 2019 (tính theo tỷ giá hối đoái cố định), cả trong quý I và quý II. Biên lợi nhuận hoạt động từ doanh thu thường xuyên lên tới 1.722 triệu Euro (41% doanh thu) vào cuối tháng 6. Thu nhập ròng của tập đoàn đạt 1.174 triệu Euro (28% doanh thu).

Doanh số bán hàng tăng lên trong Quý II (+127% theo tỷ giá hối đoái cố định và +119% theo tỷ giá hối đoái hiện hành) phản ánh đà tăng tưởng mạnh mẽ không ngừng của hãng kể từ Quý đầu tiên của năm.

Mẫu trang sức Kelly Jewel Bag bằng vàng hồng và sapphire hồng lấy cảm hứng từ mẫu túi kinh điển của nhà mốt Pháp

Axel Dumas, Chủ tịch Điều hành của Hermès, cho biết: “Đây là một kết quả vô cùng đặc biệt trong tình hình hiện tại. Kết quả nửa đầu năm cũng phản ánh khả năng phục hồi và tăng trưởng của một mô hình kinh doanh như Hermès, nơi luôn đặt con người, sự sáng tạo, đổi mới, cùng yêu cầu tuyệt đối về chất lượng, ở vị trí cốt lõi”.

Trong nửa đầu năm 2021, nhờ đà tăng của Quý I, tất cả các khu vực trên thế giới đều có doanh thu khả quan, đáng chú ý là sự tăng tốc mạnh mẽ tại Mỹ và phục hồi nhanh chóng ở châu Âu.

Doanh thu từ các cửa hàng của tập đoàn tăng 81% (theo tỷ giá hối đoái không đổi so với năm ngoái) và 41% so với năm 2019. Mạng lưới bán hàng tiếp tục mở rộng trên toàn thế giới, đối với cả kênh online hay bán hàng vật lý. Hoạt động kinh doanh tăng trưởng trở lại (+46%) tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế khi không có khách du lịch.

Hermès là thương hiệu xa xỉ mới nhất gia nhập trào lưu hướng đến sức khỏe tại thị trường Trung Quốc bằng việc ra mắt các video clip hướng dẫn yoga trên nền tảng WeChat

Doanh số bán hàng ở châu Á, không tính tại Nhật Bản (+87% và +70% trong hai năm), tại Nhật Bản (+59% và +22% trong hai năm), tại châu Mỹ (+115% và +25% trong hai năm) đã tăng tốc trong Quý II (+35% so với cùng kỳ năm 2019), bất chấp những hạn chế của khu vực này.

Tại khu vực châu Âu, không bao gồm Pháp (+52% và -3% trong hai năm) và Pháp (+35% và -16% trong hai năm) do ảnh hưởng từ những hạn chế ở một số quốc gia cùng lượng khách du lịch giảm, doanh số này cũng phần nào được bù đắp bởi những khách hàng trung thành tại địa phương và mua hàng trực tuyến.

Dòng sản phẩm Rouge Hermès gồm son môi, má hồng và cọ má hồng

Doanh thu bán hàng theo dòng sản phẩm tính đến cuối tháng 6 ở tất cả các dòng hàng, Đồ may sẵn và Phụ kiện, Đồng hồ hay các ngành kinh doanh khác của Hermès (như Trang sức và Nội thất), đều có sự tăng trưởng đáng ngưỡng mộ.

Doanh số bán hàng từ mảng Đồ da và Yên ngựa (+63% và +25% trong hai năm) đều có kết quả tốt, với số lượng sản phẩm bán ra ấn tượng vào cuối năm 2020. Nhu cầu của khách hàng chia đều cho cả những sản phẩm biểu tượng được làm mới lại, và cả những thiết kế mới hoàn toàn. Chẳng hạn như túi Hermès Della Cavalleria, kết hợp giữa da và kim loại.

Dòng nước hoa Hermès H24 dành cho nam giới đã tạo ấn tượng mạnh trên thị trường khi ra mắt hồi đầu năm nay

Doanh số bán hàng ở mảng Thời trang may sẵn và Phụ kiện (+98% và +40% trong hai năm), mảng Lụa và Dệt may (+72% và +6% trong hai năm) tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự đa dạng trong thiết kế và sử dụng chất liệu.

Mảng Nước hoa và Mỹ phẩm (+65% và +17% trong hai năm) có được doanh thu tốt phần lớn nhờ vào sự thành công của dòng nước hoa mới dành cho nam: H24. Một năm sau khi ra mắt Rouge Hermès, mảng mỹ phẩm tiếp tục phát triển nhanh chóng với sự ra đời của Rose Hermès, bộ sưu tập gồm phấn má hồng và dòng son dưỡng làm từ chất liệu tự nhiên, bền vững và có thể thay lõi.

Dòng sản phẩm Đồng hồ (+121% và +80% trong hai năm) có một kết quả tuyệt vời, minh chứng cho kỹ thuật chế tác đỉnh cao và sự sáng tạo trong mỗi thiết kế, nổi bật là H08 – đồng hồ nam với thiết kế hình vuông bo tròn thời thượng nhưng vẫn năng động mạnh mẽ.

Các ngành kinh doanh khác của Hermès (+100% và +92% trong hai năm) khẳng định sự phát triển không ngừng của mình, nhờ vào dòng hàng Nội thất và Trang sức. Bộ sưu tập mới mang tên Kellymorphose, lấy cảm hứng từ chiếc túi Kelly, được ra mắt tại cửa hàng Faubourg Saint-Honoré ở Paris, đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng trang sức mới.

Dây chuyền Kelly Clochette bằng chất liệu vàng hồng

Nửa đầu năm 2021 chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ về doanh số và tỷ lệ lưu chuyển hàng hóa, sau nửa đầu năm 2020 Hermès phải đóng cửa nhiều cửa hàng và địa điểm sản xuất, trong khi vẫn đảm bảo mức lương cơ bản của nhân viên trên toàn thế giới. Trong 6 tháng đầu tiên, Hermès International đã mua lại 142.131 cổ phiếu với giá 162 triệu Euro, không bao gồm các giao dịch được hoàn thành trong khuôn khổ hợp đồng thanh khoản.

Vào cuối tháng 6 năm 2021, tập đoàn Hermès đã tuyển dụng 16.966 người, trong đó có 10.607 người tại Pháp. Cùng với đó, Hermès tái khẳng định các cam kết bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, hỗ trợ cộng đồng địa phương và giảm lượng khí thải carbon, tiến tới mục tiêu năm 2030 giảm 50% lượng khí thải nhà kính liên quan đến các hoạt động của mình, và 50% về cường độ đối với các phát thải gián tiếp khác, so với tham chiếu của năm 2018.

Năm 2021 giống như một cuộc phiêu lưu, và Hermès tiếp tục hành trình của mình với niềm tin vào tương lai, sẵn sàng đối mặt với những bất ổn của thế giới, trong khi vẫn gìn giữ những giá trị thưc sự của thương hiệu.