fbpx

Doanh nhân Alain Tân: “Ăn mặc đẹp rút ngắn khoảng cách với khách hàng để dẫn đến thành công”

Hiện tượng “thời trang mạng” ở tuổi gần thất thập với phong cách thanh lịch khó lẫn.

Thời trang có ý nghĩa ra sao đối với ông?
Tuy làm việc trong ngành marketing, nhưng tôi lại là một người yêu cái đẹp và thích phong cách ăn mặc đẹp. Tôi cho rằng, việc ăn mặc đẹp sẽ giúp thu ngắn khoảng cách với khách hàng để dẫn đến thành công.

Đã bao giờ ông gặp phải một sự cố về trang phục?
Không bao giờ có việc đó xảy ra bởi tôi là một người luôn có sự chuẩn bị trong mọi việc.

Đâu là món đồ yêu thích trong tủ quần áo của ông?
Dù hay thay đổi phong cách nhưng tôi luôn chú trọng nguyên tắc lịch thiệp để không bị “sến”.

Theo ông, đâu là món đồ mà đàn ông cần phải có?
Một chiếc blazer may đo vừa vặn với cơ thể, kế đó là áo sơ-mi – có thể may hoặc mua sẵn nhưng điều quan trọng nhất là phần tay áo phải được sửa vừa với mình.

Phong cách của ông có chịu ảnh hưởng từ ai không?
Không ai cụ thể cả, nhưng tôi thích phong cách Ý và cả phong cách Hồng Kông thập niên 60, 80, 90.

Theo ông, ngành may đo Việt đang ở đâu so với khu vực?
Nếu có thể, tôi sẽ xếp theo thứ tự Nhật Bản, Hồng Kông, rồi đến Việt Nam. Cách ăn mặc và may đo tại Việt Nam ngày càng phát triển cả về chất và lượng.

Ông nhận định như thế nào về phong cách ăn mặc của giới trẻ Việt hiện nay?
Tôi thấy các bạn trẻ ngày nay đã biết cách định hình phong cách cho bản thân và có kiến thức khá vững vàng, bằng chứng là sự ra đời của rất nhiều cộng đồng thời trang từ Nam chí Bắc; trong đó rất nhiều bạn tại Hà Nội và TP.HCM thể hiện gu thẩm mỹ rất tốt.

Alain Tân là một người thích sưu tập …?
Đồng hồ. Hiện tôi sở hữu gần 20 chiếc.

Đâu là chiếc đồng hồ ông ưu ái nhất?
Rolex Cosmograph Daytona.

 


“Tuy thời trang chỉ là cuộc dạo chơi nhưng tôi luôn nghiêm túc với cuộc dạo chơi này.”


 

Ông xây dựng bộ sưu tập đồng hồ cho mình như thế nào?
Tôi có một dealer thân tín tại Sài Gòn đã giúp mình tìm kiếm và sưu tập rất nhiều phiên bản ưng ý.

Quốc gia nào để lại cho ông nhiều ấn tượng nhất?
Tôi không thể lý giải nguyên nhân nhưng bản thân bị thu hút mạnh mẽ khi đến Tiệp Khắc và Romania.

Có điều gì khiến ông hối tiếc trong đời không?
Tôi không hối tiếc điều gì mà chỉ nhìn về tương lai theo hướng tốt đẹp hơn. Tôi từng bị lừa 2 lần bởi cả người thân lẫn bạn thân. Đây là điều khắc sâu tâm trí và tạo động lực để tôi nỗ lực vươn lên. Ngoài ra, khi ở ranh giới sinh tử trong một tai nạn xe hơi 30 năm trước đã giúp tôi thay đổi, hoàn thiện như hôm nay.

Một câu nói ông tâm đắc nhất?
Nếu có khả năng, hãy chọn ông chủ chứ đừng để ông chủ chọn mình.

Dự định trong tương lai của ông là gì?
Tuy thời trang chỉ là cuộc dạo chơi bên cạnh công việc kinh doanh nhưng tôi luôn nghiêm túc với cuộc dạo chơi này.

Ảnh: Pierre semere

Đôi nét về doanh nhân Alain Tân

Lưu Quốc Tân (Alain Tân) sinh năm 1958 trong một gia đình người Việt gốc Hoa tại Sài Gòn. Là người phụ trách bộ phận marketing cho một công ty linh kiện cơ khí của Đài Loan, ông có dịp chu du trên khắp thế giới và học hỏi, mở rộng kiến thức thời trang của mình từ những địa danh ông đã đi qua.

Khi phải lưu lại Việt Nam trong thời gian dài đại dịch từ đầu năm 2020 đến nay, ông đã trở thành hiện tượng thời trang trên mạng xã hội khi thể hiện gu thẩm mỹ và sự sành sỏi trong việc phối hợp trang phục cho các đấng mày râu.


(Để xem nội dung bài viết này trên ấn phẩm tháng 1&2 Robb Report Việt Nam mang chủ đề “The  Ultimate Guide”, độc giả có thể đặt báo in tại đây hoặc đặt báo digital tại đây)

Sign up for our Newsletters

Stay up to date with our latest series

Stay in touch with the latest in luxury

PHIÊN BẢN THỬ NGHIỆM
CÔNG TY CỔ PHẦN INDOCHINE MEDIA VENTURES VIỆT NAM
GCNĐT số: 411032000105

Địa chỉ liên hệ: Biệt thự số A2.02 Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
20150827110756-dathongbao-e1459136219441