Cảm hứng cho những giấc mơ

Đối với Guido Grassi Damiani, Chủ tịch kiêm CEO của Damiani Group, động lực chính của quá trình sáng tạo đồ trang sức là khơi gợi hạnh phúc và truyền cảm hứng cho những giấc mơ của mọi người. “Khi chế tác bất kỳ món trang sức nào, chúng tôi đều suy nghĩ về phản ứng của những nữ chủ nhân tương lai đối với tác phẩm đó”, Guido chia sẻ.

Tham gia công việc kinh doanh của gia đình từ năm 1994 sau một khoảng thời gian thành công trong lĩnh vực bất động sản, Guido bắt đầu tại bộ phận Marketing và mang lưới bán hàng tại Ý trước khi kế thừa vị trí lãnh đạo vào hai năm sau đó. Tuy chính thức tham gia vào mảng kinh doanh đồ trang sức chưa quá lâu, nhưng như thế không đồng nghĩa rằng Guido thiếu kinh nghiệm đối với lĩnh vực xa xỉ phẩm này. Từ năm 1971, khi chỉ mới là đứa trẻ ba tuổi, ông đã được tiếp xúc với kim cương, đá quý ngay trong văn phòng của gia đình mình.

Được thành lập vào năm 1924 bởi Enrico Grassi, Damiani vẫn phát triển vững chắc dưới sự quản lý của gia đình sáng lập cho đến ngày nay. “Khi còn là một đứa trẻ, tôi đã vinh dự ‘chơi đùa’ với kim cương và vàng, xem vàng được dập thành hình như thế nào, đi du lịch đến Ấn Độ để xem cha tôi giao dịch đá quý và đến Nhật Bản tìm mua ngọc trai lúc mới chín tuổi”, Guido nói.

Guido tự hào với di sản mà ông được giao trọng trách gách vác, một thương hiệu trang sức tầm cỡ quốc tế được giới quý tộc, chính khách và danh sách dài vô tận ngôi sao Hollywood ưa chuộng. Từ Isabella Rossellini đến Sophia Loren, khách hàng của Damiani đều bị mê hoặc bởi những kiệt tác sở hữu thiết kế mang phong cách đậm chất Ý và được chế tác thủ công tại Valenza – xưởng duy nhất của hãng.

“Di sản Valenza đối với chúng tôi rất quan trọng, vì đó là minh chứng cho thấy chúng tôi sinh ra để trở thành nhà thiết kế đồ trang sức và biến những ý tưởng đó thành hiện thực ngay tại một trong những trung tâm trang sức lâu đời nhất thế giới”, Guido nói. “Thợ thủ công ở đây đã trải qua nhiều thế hệ để hoàn thiện các kỹ năng và truyền lại cho những đời tiếp theo. Trang sức xuất hiện ngay tại thời điểm họ ra đời và tồn tại trong không khí mà họ hít thở mỗi ngày. Ngay cả những nhân viên bình thường của chúng tôi cũng hiểu và cảm nhận được vẻ đẹp của mỗi tác phẩm”, chính lợi thế này đã giúp Damiani ngày càng trở nên đặc biệt hơn. “Một trong những thợ thủ công lành nghề nhất ở đây, người mới vừa nghỉ hưu đã làm việc cho cả ba thế hệ của gia đình tôi, đã gắn bó với Damiani trong gần 60 năm qua”, Guido tự hào cho biết.

Sự chia sẻ cùng giá trị truyền thống và niềm đam mê của những con người thuộc Damiani thể hiện xuyên suốt qua tất cả đồ trang sức mà hãng sản xuất, từ bộ sưu tập Vanita đặc trưng bởi những viên hồng ngọc hình giọt nước cho đến bộ sưu tập Emozioni. Các bậc thầy của Damiani đã khéo léo kết hợp giữa hai phương pháp chế tác để mang đến vẻ đẹp độc đáo cho Emozioni, trung tâm là một viên kim cương lớn cắt theo kiểu hình tròn, xung quanh như tỏa ra ánh hào quang nhờ những viên kim cương nhỏ cắt theo hình bầu dục.

“Mong muốn lớn nhất của tôi là giữ cho thương hiệu Damiani mãi mãi thuộc về gia đình mình. Chúng tôi tin rằng duy trì công việc kinh doanh theo quy mô gia đình là điều có ý nghĩa quan trọng, bởi chiến lược này cho phép chúng ta đề cao di sản của thương hiệu thay vì bị tầm nhìn về lợi nhuận chi phối”. Đây là lý do Damiani luôn sở hữu những viên kim cương đạt chứng nhận Kimberly Process và trở thành thương hiệu trang sức có một không hai nhận giải thưởng Diamond International lần thứ 18 – Oscar của ngành chế tác kim cương. “Ngay cả khi tiếp tục mở rộng, chúng tôi đều tâm niệm rằng tất cả đều phải gắn liền với truyền thống Damiani. Mỗi món trang sức đều mang trong mình dấu ấn của cha và ông nội tôi, hy vọng rằng các con, cháu của tôi cũng sẽ tiếp tục làm được như vậy”.

Damiani