Mẫu xe off-road trứ danh của Land Rover nay tái xuất trong một diện mạo và nền tảng công nghệ mới mẻ.

Với việc ra mắt Defender thế hệ mới, Land Rover đang viết tiếp câu chuyện về một huyền thoại “off-road” đích thực. Những đường nét vuông vắn pha chút cổ điển và lối thiết kế quen thuộc trên các mẫu Land Rover hiện đại góp phần tạo nên một chiếc Defender vừa tinh tế, vừa hoài cổ. Dù không quá hầm hố về diện mạo, Defender thế hệ mới lại mang trong mình khả năng chinh phục địa hình đáng nể. Thay vì sử dụng kết cấu thân rời như thế hệ cũ, Defender mới sử dụng thân xe liền khối cùng hệ thống treo độc lập cho hai cầu. Thành thật mà nói, phải lâu lắm rồi mới có một sự cải tổ mạnh mẽ đến như vậy trên chiếc Defender.

Nội thất của Defender là sự pha trộn giữa những đường nét cổ điển và hàng loạt công nghệ hiện đại nhằm chinh phục đa dạng khách hàng. Ngoài ra, xe còn được bổ sung một số chi tiết như tay nắm cửa nhằm giúp hành khách có chỗ bấu víu khi chinh phục địa hình. Khu vực điều khiển trung tâm nổi bật với một màn hình cảm ứng 12.3 inch cùng các chức năng kết nối và điều khiển được bố trí khoa học.

Defender phiên bản 2020 sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp tiêu chuẩn cùng hộp số tự động 8 cấp. Tất cả đều trang bị hệ dẫn động 4 bánh và khóa vi sai giúp chinh phục đa địa hình. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn dòng động cơ 3.0 L 6 xi-lanh. Ngoài tăng áp, Land Rover còn có thêm tùy chọn “siêu nạp” hoặc hệ thống lai hợp 48 V cho Defender.

Trước mắt, Land Rover giới thiệu 2 phiên bản là Defender 110 5 cửa và Defender 90 3 cửa. Các biến thể tiếp theo sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Điều đặc biệt là có tới hơn 170 phụ kiện khác nhau để khách hàng tùy biến chiếc Defender theo ý thích.