fbpx

Đế chế Tod’s dưới thời của Chiapponi

Kể từ cuối thập niên 70, khi ông trùm Fiat và biểu tượng phong cách toàn cầu Gianni Agnelli được bắt gặp đang đi dạo với đôi giày driving moccasin có lớp đế kết cấu dạng sỏi, thì mẫu giày Gommino của Tod’s đã dần trở thành “món đồ nhất định phải có” để các quý ông kết hợp với những bộ trang phục chỉn chu, chiếc túi duffle của Louis Vuitton và chiếc áo len cashmere của Loro Piana.

Sự ưa thích mà công chúng dành cho mẫu thiết kế đã giúp công ty gia đình này trở thành một thương hiệu có quy mô lớn trên toàn cầu. Giày luôn là mặt hàng chủ lực của thương hiệu, song đối với vị tân giám đốc sáng tạo mới chân ướt chân ráo gia nhập đế chế này, Tod’s đang thận trọng mở rộng phạm vi danh mục sản phẩm của mình.

Nhân vật sẽ chịu trách nhiệm cho mảng sáng tạo các dòng sản phẩm thời trang nam, nữ cũng như các món đồ da thuộc không phải là một cái tên nổi tiếng. Diego Della Valle – Giám đốc điều hành của Tod’s đồng thời cũng là cháu trai của nhà sáng lập – đã chọn và trao quyền cho một cái tên ít được chú ý: Walter Chiapponi. Sau khi đảm nhiệm vai trò Giám đốc thiết kế tại nhà mốt Givenchy, Chiapponi đã phụ trách nhiều hạng mục quan trọng tại Gucci, Valentino, Miu Miu và Bottega Veneta trước khi Della Valle tìm đến anh.

“Khi sáng tạo theo một cách quá cực đoan trong thời gian quá lâu, bạn sẽ muốn làm một điều gì đó mang tính kết nối hơn, thoải mái hơn nhưng cũng công phu hơn. Tôi đã ngoài 40 tuổi, và cảm thấy chán nản khi chứng kiến vòng đời quá ngắn của thời trang. Thế giới ấy đang trở nên lạc hậu chỉ trong vòng vài tuần”, Chiapponi chia sẻ. “Khôn ngoan và kín đáo là điều rất quan trọng với Tod’s”, anh tiếp lời.

Chất lượng trường tồn với thời gian là trọng tâm trong tầm nhìn của vị giám đốc sáng tạo dành cho Tod’s trong chương tiếp theo. Ngay từ bộ sưu tập đầu tiên của mình, Chiapponi đã bắt đầu sáng tạo nên những mẫu Gommino đơn giản nhưng tinh tế, bền bỉ nhưng sang trọng. Theo đó, các bộ sưu tập hồi tháng 1/2020 còn bao gồm tất cả những món đồ kinh điển như áo bomber da cừu mềm mại, áo khoác trơn “nhấn nhá” bằng cổ áo và cầu vai da, quần jeans cá tính màu xanh được thực hiện khéo léo bất chấp xu hướng thời trang theo mùa.

Đôi boots da (895 USD).

Ngoài ra, không thể không nhắc đến những bộ suit hấp dẫn với kiểu quần ống rộng; áo khoác lấy cảm hứng từ quân đội thay cho những chiếc áo khoác thể thao truyền thống. “Tôi nhận thấy trang phục nam giới không còn quá cứng nhắc”, anh chia sẻ, và lưu ý rằng thiết kế của mình dành cho những ai không còn quá cực đoan trong chuyện ăn mặc. “Ý tưởng về tính thanh lịch từ nước Ý này rất quan trọng với tôi… đó là sự thờ ơ trước việc ăn diện những bộ trang phục đắt tiền”.

Đôi Gommino trong quá trình chế tác.

Chiapponi mô tả cách tiếp cận có phần “tinh quái” của mình là “phá hủy và làm lại” các trang phục quan trọng trong tủ đồ của quý ông. Đáng chú ý nhất, anh đã “tái cấu trúc” mẫu giày Gommino kinh điển của nhà Tod’s bằng cách “chơi” với các tỷ lệ và định hình chất da thuộc bằng cách buộc thay vì khâu.

(Nội dung trên ấn phẩm Robb Report Vietnam số tháng Năm mang chủ đề “The Symphony Of Time”)

Sign up for our Newsletters

Stay up to date with our latest series

Stay in touch with the latest in luxury

PHIÊN BẢN THỬ NGHIỆM
CÔNG TY CỔ PHẦN INDOCHINE MEDIA VENTURES VIỆT NAM
GCNĐT số: 411032000105

Địa chỉ liên hệ: Biệt thự số A2.02 Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
20150827110756-dathongbao-e1459136219441