Một trong những bức chân dung Guglielmo Miani được thực hiện trong căn hộ của ông. Miani đang duỗi chân trên đi-văng và đọc tạp chí. Ông mặc bộ complê kẻ, đeo cà-vạt, trên túi ngực có chiếc khan mùi-soa gấp ngay ngắn. Chỉ một sơ suất cố ý phá hỏng trật tự đã được thiết lập – những chiếc cúc áo không gài trên măng sét sơ mi. Tôi để ý đến chi tiết này khi trò chuyện với Guglielmo trong văn phòng của ông. “Đôi khi tôi cho phép mình phá lệ một chút, vì biết rằng sự phá lệ đó không ảnh hưởng đến phong cách của bản thân. Tôi là tín đồ của khuy măng sét, và sở hữu cả một bộ sưu tập đấy.” – Miani nói. “Là một người hiện đại, vì thế, tôi không thích những gì rập khuôn”. Sau đó, Miani giới thiệu tôi với thân phụ ông. Qua lớp vách ngăn bằng kính giữa các phòng, tôi quan sát rõ cách ăn mặc của Riccardo Miani khi gặp phóng viên. Điệu bộ dè dặt thận trọng của ông gây cho tôi nhiều ấn tượng. Và kiểu mô phạm Onegin của con trai ông là điều dễ hiểu với cách mở cúc áo măng sét. Guglielmo nói rằng, ông nội – người sáng lập công ty và trùng tên với ông – là người có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất.
Vào năm 1922, Guglielmo Miani mở hiệu may trên phố via Manzoni. Tên gọi Larusmiani được lấy từ tên họ và một từ Latin mang nghĩa là “Hải âu”. Miani ví những chiếc áo khoác dài không thấm nước của mình với từ này. Ông kết bạn với các nhà thơ, nhạc công, nhà văn. Vào thập niên 30, ông may trang phục cho Buster Keaton, Charlie Chaplin, và Toto. Ông nội ông là một nhà nhập khẩu các loại vải từ Anh, và từng được trao nhiều giải thưởng của Vương quốc Anh. Vào năm 1954, Larusmiani chuyển đến địa chỉ mới trên phố via Montenapoleone. Vào năm 1950, Miani bắt đầu tự sản xuất vải. Con trai ông Riccardo chịu trách nhiệm mảng phát triển nhà máy dệt. Vào năm 1970, công ty trở thành một trong những nhà sản xuất vải lớn nhất nước, nổi tiếng với các loại vải làm từ bông cùng loại vải kết hợp với len cashmere, tơ tằm, và lông lạc đà, cùng các loại vải lanh và thun.

Dưới sự quản lý của ông chủ trẻ chỉ mới hơn 30 tuổi Guglielmo Miani, nhà máy sản xuất 2 triệu mét vải mỗi năm, nhưng cửa hiệu thì vẫn không thay đổi. Vào năm 2010, Guglielmo bắt đầu nâng cấp cửa hiệu của hãng theo thiết kế của kiến trúc sư người Anh David Collinzs. Cửa hiệu ba tầng được trang trí với tường đá cẩm thạch cùng đài phun nước cao 12 mét. Kệ hàng bằng gỗ mun được trang trí màu xanh, tủ đựng sản phẩm được thiết kế trông giống những chiếc rương mở được bọc da. Trong các gian phòng là trang phục và phụ kiện dành cho nam và nữ, còn khách muốn đặt may trang phục kiểu “thửa” được tiếp đón riêng trên tầng hai, nơi nhiều loại vải được trưng bày để khách lựa chọn. Có lẽ đây là cửa hiệu đẹp nhất thành Milan. Nó giống một cung điện vô hình. Các tín đồ thời trang có thể đi qua mà không để ý, nhưng nếu ai đó tò mò dừng lại có thể sẽ ngạc nhiên rằng trang phục của Larusmiani có giá khá “chát”, dù không được làm từ da cá sấu hay đà điểu.