Các khán giả có mặt tại buổi ra mắt BST Ready- to-wear của Fendi trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris 2022 có lẽ sẽ khó mà quên được khoảnh khắc bộ sưu tập (BST) trang sức cao cấp đầu tiên của một trong những thương hiệu biểu tượng nước Ý sánh cùng những thiết kế thời trang tao nhã mang cảm hứng Á-Âu của Giám đốc sáng tạo Kim Jones.

 

Bằng cách khai thác tài năng của Delfina Delettrez Fendi, Giám đốc sáng tạo mảng Trang sức được bổ nhiệm vào năm 2020 đồng thời là thế hệ thứ tư tại nhà mốt Ý lừng danh, Kim Jones đã hiện thực hóa chiến lược sử dụng sức mạnh của trang sức để khẳng định thẩm mỹ và mật mã thương hiệu thông qua việc tập trung vào tay nghề thủ công và chế tác đỉnh cao.

 

Bộ ba tạo tác tuyệt mỹ do Delfina Delettrez Fendi, Giám đốc sáng tạo đồng thời là thế hệ thứ tư của nhà mốt Ý lừng danh, thiết kế. Ảnh: Fendi

Trước đó, trong lần ra mắt BST cao cấp Xuân/Hè năm 2021 đồng thời đánh dấu sự gia nhập chính thức của Kim Jones tại Fendi, Delfina Delettrez không chỉ thiết kế trang sức, mà còn sánh bước cùng dàn người mẫu trên sàn catwalk để kỷ niệm cho sự hợp tác đặc biệt này.

 

BST trang sức cao cấp đầu tiên của nhà Fendi có tên gọi Flavus – hay “màu vàng” trong thuật ngữ Latin – bao gồm chiếc vòng cổ, khuyên tai và một chiếc nhẫn cocktail phô diễn vẻ đẹp kiêu sa trong một màn mưa đá trắng xen kẽ với những viên kim cương màu vàng sống động lạ mắt.

 

Bộ ba tạo tác là lời ngợi ca di sản La Mã của Fendi, đồng thời tôn vinh ánh sáng thuần khiết, sự chuyển động rực rỡ từ những viên kim cương trắng và vàng. Kiêu hãnh giữa những dãy kim cương trắng mang giác cắt pavé và baguette, ký tự lồng ngược FF vốn được thiết kế bởi Karl Lagerfeld vào năm 1965 vô cùng nổi bật trong ánh chớp của những viên kim cương baguette màu vàng tự nhiên trong từng thiết kế.

 

Được tạo thành từ hơn 1.000 viên kim cương, vòng cổ Flavus là tâm điểm của BST với khả năng quyến rũ thị giác bằng vẻ óng ả của một thác nước đá quý đối xứng bằng vàng trắng và vàng, nổi bật với độ dài khác nhau của những sợi đôi kim cương. Một viên kim cương giác cắt emerald mang sắc vàng lộng lẫy được đính ở vị trí trung tâm, bên cạnh là họa tiết FF đảo ngược ở các góc đối diện. Gợi nhớ đến một đài phun nước La Mã, chiếc vòng cổ kiêu sa là sự kết hợp giữa nghệ thuật di sản độc đáo của Fendi và niềm đam mê của Delfina Delettrez Fendi đối với mối quan hệ giữa các dạng chuyển động học và cơ thể con người, tạo ra ảo giác về một dòng chảy mang đầy tính mỹ cảm.

 

BST trang sức cao cấp đầu tiên của nhà Fendi mang tên gọi Flavus, bao gồm chiếc vòng cổ, bông tai và một chiếc nhẫn cocktail. Ảnh: Fendi

Trong khi đó, hoa tai Flavus lại tái hiện một thác nước đôi lấp lánh với mỗi ngọn thác phản chiếu chữ lồng FF bằng kim cương màu vàng mang giác cắt baguette bao quanh một viên kim cương có giác cắt emerald huyền diệu.

 

Trong thế giới trang sức cao cấp, Delfina Delettrez đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi khi ra mắt thương hiệu riêng mang tên mình ở tuổi 20 vào năm 2007 tại Paris. Các thiết kế của cô mang nguồn cảm hứng từ trường phái Gothic và Chủ nghĩa siêu thực bao gồm các họa tiết động vật, côn trùng và đầu lâu, cùng với thiết kế con mắt mang đậm dấu ấn đặc trưng. Trước khi gia nhập Fendi, nhà thiết kế 36 tuổi cũng từng hợp tác cùng thương hiệu Kenzo, cửa hàng concept The Webster có trụ sở tại Miami, Dover Street Market và Diamond Foundry (San Francisco).

 

Vào năm 2011, nhà thiết kế trẻ đã mở cửa hàng đầu tiên của mình tại con phố thời thượng Via del Governo Vecchio, ngay giữa trung tâm lịch sử của Rome, gần quảng trường Piazza Navona. Nối tiếp sau đó là cửa hàng đầu tiên ở Mayfair, London vào tháng 2 năm 2015.

 

Delettrez đã có các triển lãm cá nhân tại Phòng trưng bày Antonella Villanova ở Miami cũng như Galeria O ở Rome. Cô cũng đã ra mắt BST Metalphysic vào tháng 3/2012 tại Musée des Arts Décoratifs ở Paris, đồng thời trở thành nhà thiết kế trẻ nhất được giới thiệu tại bảo tàng uy tín này.