fbpx

Nốt hương “khó lẫn” trong dòng nước hoa của cựu người mẫu Chris Collins

Niềm đam mê nước hoa kết hợp với đẳng cấp sang trọng là yếu tố tạo ra dòng sản phẩm khác biệt với độ lưu hương lâu.

Như bao chuyện thú vị khác, câu chuyện về dòng nước hoa cùng tên của Chris Collins bắt đầu tại một nhà hàng ở Paris.

Khi đó, vị doanh nhân kiêm cựu người mẫu này — vốn từng là gương mặt đại diện cho trang phục nam của Ralph Lauren gần hai thập kỷ — đang dùng bữa tối cùng một người bạn ở Kinh đô Ánh sáng. Trong cuộc trò chuyện, anh đã đề cập đến việc mong muốn tạo ra dòng hương của riêng mình.

“Tôi nhớ đã từng nói rằng mình rất thích tạo ra nước hoa như cách mà các nhạc sĩ chơi một bản nhạc,” Collins chia sẻ với Robb Report. “Người bạn của tôi đã nhắc về xứ sở hương thơm Grasse vốn cách đó không xa và sẵn sàng cho tôi mượn xe lái đến đó để tìm hiểu. Lúc ấy, tôi chẳng hề có kế hoạch gì cả, chỉ có ý tưởng mà thôi”.

Sau khi tìm hiểu kĩ những địa điểm tại thị trấn Grasse, Collins đã chọn cánh đồng hoa nhài vùng Riviera bình dị của Pháp – nơi khai sinh ra nốt hương của chai Chanel số 5 huyền thoại. Anh quyết định ký hợp đồng với nhà sản xuất Argeville. “Vào thời điểm đó, quy mô của Argville vừa đủ để triển khai với những ý tưởng của tôi”, anh tiếp lời, “Họ tin tưởng tôi trong suốt quá trình và là những đối tác đầu tiên cùng tôi sản xuất ra dòng Renaissance này”.

Chris Collins bên BST nước hoa Harlem Renaissance.

Được ra mắt vào năm 2018, bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thời Phục hưng Harlem trong khoảng thời gian từ 1920 đến 1930. Đây là thời kỳ chứng kiến các khu phố của thành phố New York, nơi Collins gọi là nhà, phát triển mạnh mẽ về mặt nghệ thuật. BST bao gồm ba phiên bản eaux de parfum tinh tế, gồm: Renaissance Man, Harlem Nights và Danse Sauvage, mỗi tác phẩm đều mang đậm hơi thở sáng tạo và tinh thần của giai đoạn này.

Kể từ đó, Collins tiếp tục cho ra mắt thêm dòng extraits de parfum, vốn ít xuất hiện trong các cửa hàng sang trọng. (Nó chứa đến 20 – 40% tinh dầu, nhiều hơn so với tỉ lệ 15% – 20% trong eaux de parfum hay 2 – 4% nồng độ tinh dầu nhẹ được tìm thấy trong nước hoa thông thường).

“Tuy nhiên, mãi đến sau khi bắt đầu làm việc với các nhà sản xuất nước hoa ở Paris, tôi mới nhận ra rằng các loại nước hoa có cấp độ”, Collins nói. “Tôi muốn tất cả các loại nước hoa của mình phải đủ nồng nàn nhưng không quá choáng ngợp. Khi dùng những thành phần tuyệt hảo, bạn sẽ có thể nâng cấp hương thơm lên tầm cao mới và cân bằng được độ tỏa hương”. Tất nhiên, điều này đồng nghĩa với việc giá của nó cũng sẽ cao hơn những mùi hương tiêu chuẩn sang trọng thường ngày của bạn: mỗi chai trong bộ sưu tập này có giá 225 USD, trong khi giá của eaux de parfum là 175 USD.

“Đối với tôi, sự xa xỉ không phải là khoản tiền mà bạn có, đó là cảm giác”, Collins nói. “Khoảng thời gian làm việc với thương hiệu Ralph Lauren đã dạy tôi rất nhiều điều từ trực tiếp đến gián tiếp, về sự sang trọng và thương hiệu. Ralph không bao giờ cố gắng bán một món hàng, mà hơn cả thế, đó chính là sự trải nghiệm”.

Dòng Dark Romance với thiết kế chai thủy tinh đen trong bộ sưu tập Harlem Renaissance trước đó của Collins.

Collins và Lauren trở nên thân thiết khi họ làm việc cùng nhau, và nhà thiết kế đã ủng hộ quyết định kinh doanh nước hoa của anh. Tuy thế, đằng sau việc nhận được sự chúc mừng của một trong những bậc thầy vĩ đại nhất trong lĩnh vực xa xỉ, các tuyệt tác của Collins thật sự khác biệt khi chúng đều chứa đựng dấu ấn cá nhân sâu sắc.

“Mỗi mùi hương và bộ sưu tập tôi đã tạo ra đều xuất phát từ những điều rất riêng với tôi — chúng đều có một câu chuyện”, anh chia sẻ. “Ví dụ, Tokyo Blue được đặt theo tên một bản jazz mà bố tôi từng nghe hay bộ sưu tập Dark Romance được tôi dựa trên ý tưởng về mặt tối trong tất cả chúng ta. Hầu hết các loại nước hoa của tôi dành cho nam lẫn nữ, nhưng nhìn chung, hương thơm ấy thường hấp dẫn những ai giàu trí tưởng tượng và sở hữu những góc nhìn độc đáo. Họ đến từ khắp nơi trên thế giới”.

Cách tiếp cận ấy đã thu hút các nhà bán lẻ lớn như Bergdorf Goodman – cửa hàng đầu tiên đặt hàng nước hoa của anh, hay tiếp đến là Neiman Marcus và Nordstrom. Ngoài ra, nó còn gây chú ý đến nhóm khách hàng riêng.

Khi dùng thử Rennaisance Man hơn một tháng nay, nốt hương của quế và đậu tonka đã làm tôi thích thú. Trong bộ sưu tập Dark Romance, Tokyo Blue nổi bật, cuốn hút nhất so với bốn loại extrait de parfums — các nốt hương chính như cam bergamont, lá Tử Linh Lan (violet) và hoa cam tạo nên một mùi hương nhẹ nhàng, cân bằng giữa sự ngọt ngào và tươi mát. Loại nước hoa nguyên chất của hãng sẽ giúp độ lưu hương kéo dài cả ngày trên người bạn, trong khi các dòng khác chỉ kéo dài tầm khoảng 6 tiếng.

“Tôi đang chế tác nước hoa cho những ai yêu thích cảm giác sang trọng”, Collins cho biết. Dường như đại dịch cũng không làm anh trì trệ mà trái lại Collins đã lên kế hoạch để ra mắt dòng hương riêng dành cho gia đình trong năm nay và đang xem xét xây dựng một cửa hàng ở New York.

Collins cho biết anh ấy luôn biết ơn khi có được những cơ hội sắp tới đây bởi lẽ 2020 quả là một năm thật khó khăn. “Chắc chắn tôi mong đợi sẽ có thêm đôi lần ra mắt sản phẩm nữa trong năm nay”, anh trả lời với Robb Report.

Sign up for our Newsletters

Stay up to date with our latest series

Stay in touch with the latest in luxury

PHIÊN BẢN THỬ NGHIỆM
CÔNG TY CỔ PHẦN INDOCHINE MEDIA VENTURES VIỆT NAM
GCNĐT số: 411032000105

Địa chỉ liên hệ: Biệt thự số A2.02 Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
20150827110756-dathongbao-e1459136219441