Burberry vừa khai trương cửa hàng pop-up ở đảo Jeju lừng danh của xứ sở kim chi.

Nằm trong chiến dịch quảng bá dòng trang phục khoác ngoài của thương hiệu, Burberry không chỉ xây dựng cửa hàng pop-up độc đáo tại đảo Jeju, mà còn tạo ra không gian mê hoặc với trải nghiệm đắm chìm (Immersive Experience) trong thế giới hoàn toàn khác biệt, mang tên “The imagined landscapes Jeju” (tạm dịch: Phong cảnh Jeju trong thế giới tưởng tượng). Công trình đã xoá nhoà ranh giới giữa thiên nhiên và công nghệ hiện đại, không gian trong nhà và ngoài trời, giữa thực tế và tưởng tượng.

Tinh thần tiên phong luôn là một phần di sản của nhà mốt lừng danh nước Anh ngay từ những ngày đầu thành lập. Khi đó, sáng lập Thomas Burberry đã phát minh ra vải gabardine và thiết kế nên những chiếc áo khoác ngoài mang tính biểu tượng để giúp mọi người hoà mình vào hoạt động ngoài trời, khámphá không gian và địa điểm mới. Việc này được thể hiện qua câu nói của Thomas: “Điều vốn có trong từng trang phục của Burberry chính là tự do”.

Công trình kiến trúc lần này của Burberry thu hút công chúng bằng kỹ thuật điêu khắc những tấm gương, phản chiếu cảnh quan xung quanh nhằm tạo nên một không gian thương hiệu đầy đổi mới và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ cấu trúc sáng tạo cùng các đường viền kiến trúc dựa trên ý tưởng từ núi Halla hùng vĩ, địa hình đồi núi nơi đây đã được tái hiện với tinh thần đương đại. Ngoài ra, giới mộ điệu sẽ có thể ngắm nhìn phong cảnh núi Sanbang và Bờ Nam từ một đài quan sát trên cao được thiết kế dành riêng cho các khách mời.

Tiếp nối trải nghiệm tuyệt vời này, người xem sẽ đắm chìm vào không gian đầy sáng tạo bên trong, nơi công nghệ kỹ thuật số và ứng dụng tương tác thực tế được dung hòa. Bạn sẽ được trải nghiệm công nghệ 3D với các bộ phim điện ảnh từ ba nghệ sĩ Maotik, Cao Yuxi, Lia Jiayu trên các màn hình lớn, cho phép khả năng tương tác giữa khán giả và tác phẩm.

Hành trình đổi mới cũng được thể hiện trong các thiết kế của Burberry, từ các phiên bản mới nhất của chiếc áo khoác trench coat của Riccardo Tisci đến những chiếc áo khoác ngoài được chế tác từ vải gabardine chống thấm nước, một chất liệu vốn được ứng dụng trên nhiều thiết kế của Burberry như áo khoác phao, áo phông, váy và quần tây. Bên cạnh đó, thương hiệu còn bổ sung thêm các lựa chọn khác cho khách hàng như chiếc áo khoác len hai mặt, áo khoác có mũ trùm đầu và tay áo rời màu đen và nâu đậm, áo khoác vải gabardine bông họa tiết kẻ sọc màu mật ong và đen.

Sự đổi mới trong trải nghiệm của Burberry cũng được thể hiện với sự hợp tác cùng mạng xã hội TikTok. Khách hàng chỉ cần truy cập quét mã QR TikTok để kích hoạt ống kính thực tế tăng cường, tạo ra khung cảnh kỳ diệu của đàn cá mập xuất hiện giữa không trung trong khu vực triễn lãm.

Cùng với trải nghiệm đầy choáng ngợp này, tiệm cà phê Thomas’s Café vốn được đặt theo tên nhà sáng lập, lần đầu tiên được giới thiệu tại Hàn Quốc. Thiết kế của quán mang đậm chất Burberry với hình ảnh, tông màu be nhạt và các họa tiết đặc trưng từ muông thú của Burberry trên tường.

Là một phần trong cam kết hướng đến những thay đổi tích cực của môi trường vì một tương lai bền vững hơn, Burberry sẽ không ngừng hỗ trợ bảo tồn đảo Jeju thông qua mối quan hệ đối tác 5 năm với Tổ chức phi lợi nhuận Jeju Olle Foundation.

Thương hiệu sẽ đầu tư vào việc duy trì những con đường mòn tuyệt đẹp của hòn đảo để cho phép công chúng được khám phá mà vẫn đáp ứng tiêu chí an toàn, đồng thời hỗ trợ các chương trình loại bỏ rác thải để giúp bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo. Trải nghiệm phong phú này sẽ được chứng nhận không phát thải Carbon (Carbon Neutral) như cam kết của Burberry nhằm giảm tác động môi trường trong tất cả các hoạt động của thương hiệu.