Xưởng đóng tàu Servo Yachts đã thiết kế một dòng du thuyền hai thân hoàn toàn mới có thể giúp bạn không bị say sóng.

Servo Yachts – xưởng đóng tàu tân binh của nước Mỹ do David Hall thành lập – đã hợp tác với công ty thiết kế Shuttleworth Design của Anh để phát triển một dòng du thuyền có khả năng lướt đi êm ái trên mặt nước, giúp hành khách tránh được những cơn say sóng khó chịu.

Hiện nay, du thuyền dài hơn 50m mới nhất của thương hiệu – được đặt tên là Martini 7.0 – chính là chiếc catamaran lớn nhất và cao cấp nhất của dòng sản phẩm này. Với ngoại thất làm bằng sợi carbon và foam core (lõi xốp), du thuyền này sở hữu hệ thống treo điện cải tiến có thể điều chỉnh thuyền dựa vào độ cao và góc đánh của con sóng trong thời gian thực.

Du thuyền Martini 6.0 (trong ảnh) có công nghệ tương tự như Martini 7.0

Nói một cách ngắn gọn, hai thân thuyền được kết nối với nhau bằng 4 bộ dẫn động dạng cắt kéo có khớp nối được đặt ở mỗi góc của cấu trúc thượng tầng. Khi di chuyển, cấu trúc thượng tầng có thể được nâng lên đến hơn 3,6m và được “treo” an toàn khỏi những vùng nước xiết.

Theo các nhà thiết kế, Martini 7.0 có thể tăng tốc vượt qua một vùng biển mà hầu như không làm cho boong treo – nơi có thủy thủ đoàn và khách đang lưu trú – bị lắc lư. Thiết kế mới này cũng được cho là ít gây ra lực cản hơn so với du thuyền truyền thống, như vậy, chiếc du thuyền này có thể đi nhanh hơn và hiệu quả hơn so với các đối thủ thông thường.

Boong chính có sức chứa 10 người với 4 cabin dành cho khách cùng phòng tắm riêng, một phòng suite tiện nghi với một phòng làm việc và phòng gym. Trong khi đó, chỗ ở của thủy thủ đoàn nằm ở boong dưới, cùng một phòng nấu ăn, phòng chứa thiết bị lặn và một garage đủ để chứa một tàu tiếp vận dài 6,4m.

Martini 6.0 (ảnh) cũng có cấu trúc thượng tầng treo

Dành cho các hoạt động giải trí ngoài trời, một hồ bơi vô cực được thiết kế nằm phía sau boong chính và bao quanh bởi các tấm che nắng, cùng với một sảnh khách và bể sục jacuzzi ở boong trên.

Trước đây, bộ đôi này đã từng hợp tác thiết kế một số nguyên mẫu tàu tương tự có chiều dài từ 5,2m – 13,7m và được thử nghiệm ở Vịnh San Francisco, cũng như thiết kế một du thuyền ý tưởng dài 45,7m có tên là Martini 6.0. Dường như loại du thuyền vượt biển êm ái này cũng có một thị trường riêng. Theo Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ, cứ 3 người thì có 1 người được coi là rất dễ bị say sóng.

“Với Martini 7.0, tôi tin rằng chúng tôi đã tìm ra cách giải quyết chứng say sóng và cải thiện đáng kể trải nghiệm đi biển, giúp mọi người có thể tận hưởng những chuyến du lịch trên đại dương”, Hall cho biết. “Tôi rất vui mừng khi Servo Yachts tiếp tục vượt qua những ranh giới của công nghệ hàng hải và thay đổi ngành du lịch biển”.