Chiếc xe được cho là duy nhất trong bộ tứ có ngoại thất sợi carbon trần tông xanh dương nổi bật.

Nhà sản xuất Pagani nổi danh với những thiết kế “tùy biến” gây ấn tượng công chúng, trong đó phải kể đến chiếc Zonda Revolución quý hiếm, hiện đang chuẩn bị được đem bán đấu giá.

Như nốt ngân cuối của dòng Zonda, thương hiệu Ý lần đầu tiên ra mắt Revolución vào tháng 6/ 2013. Dựa trên chiếc Zonda-R dành cho đường đua, siêu xe công suất lớn với 5 mẫu giới hạn này đã làm các nhà sưu tập “đứng ngồi không yên” và đặc biệt thèm muốn nó.

Được xem là một trong bộ tứ duy nhất sở hữu ngoại thất bằng sợi carbon màu xanh dương, xuất phẩm có thể khiến trái tim của Horacio Pagani căng lên vì tự hào. (Robb Report đã liên hệ để xác nhận điều này, nhưng thương hiệu vẫn chưa phản hồi). Phải nói, cả ngoại và nội thất của chiếc xe đậm chất sang trọng, nổi bật với tông xanh tô điểm bộ khung sợi carbon. Khoang ghế cũng được bọc bởi lớp da Alcantara hai sắc xanh khác nhau, trong khi hệ thống thông hơi và các loại đồng hồ đo cũng có màu sắc tương tự.

Revolución’s V-12 có thể tạo ra 800 mã lực và mô-men xoắn 538 ft lbs.

Ngoài tính thẩm mỹ, Revolución mang trong mình tốc độ chóng mặt và hiệu suất đáng kinh ngạc đúng chuẩn xe đua giật cúp. Dưới nắp ca-pô, chiếc xe được trang bị động cơ Mercedes-Benz AMG 6.0 lít V-12 giống Zonda R, kết hợp với hộp số tuần tự 6 cấp làm bằng magie lắp ngang bên cạnh tốc độ chuyển số linh hoạt, chỉ trong 0.02s.

Thiết lập cho phép “quái vật” nặng 1070 kg sản sinh công suất 800 mã lực và mô-men xoắn 538 ft lbs. Theo Pagani, siêu phẩm bốn bánh có thể tăng tốc từ 0-96 km/giờ chỉ trong 2,7 giây và đạt tốc độ hơn 346km/h ở công suất tối đa. Không cần phải nói, Revolución là một món “đồ chơi” hoàn hảo dành riêng cho đường đua.

Với 1.3kg mỗi mã lực, kiểm soát độ bám đường là rất cần thiết. Do đó, Pagani đã trang bị cho Revolución một hệ thống TC dựa trên Bosch với 12 chế độ cài đặt khác nhau. Hệ thống này hoạt động song song với hệ thống ABS “cải tiến” sử dụng phanh gốm carbon công thức 1 nhẹ hơn và cứng hơn của Brembo.

Nội thất tinh tế cùng các chi tiết bằng sợi carbon và các điểm nhấn màu xanh lam.

Trên hết, Revolución được trang bị đầy đủ gồm các bộ chia và bộ ngắt quãng cùng bộ ổn định theo chiều dọc phía sau. Để cải thiện hơn nữa khả năng xử lý, cánh sau có hệ thống giảm độ kéo (DRS) giống F1 có thể được vận hành bằng tay ở tốc độ trên 99.77km/h.

Mặc dù BH Auction vẫn chưa tiết lộ chi tiết về việc bán hoặc đưa ra ước tính trị giá xe đua quý hiếm này, các nhà sưu tập vẫn chuẩn bị tinh thần cho phiên đấu thầu với tiếng búa gõ giá cao ngất trời. Revolución có giá niêm yết là 2,9 triệu đô la, và Zondas có thể dễ dàng thu hút tới 5 triệu đô la trong cuộc đấu giá tới. Đây là con số xứng đáng cho xuất phẩm mang tính cách mạng này.

Cùng xem thêm một số hình ảnh về chiếc xe dưới đây: