Đằng sau cánh cửa ngôi nhà số 31 đường Marbeuf tại Paris là không khí làm việc tỉ mẩn, yên lặng của 40 người thợ lành nghề. Mỗi năm, họ chỉ tạo nên khoảng 100 bộ vest bestpoke bằng kỹ thuật và tay nghề truyền thống.

Di sản qua nhiều thế hệ

Năm 1880, Giuseppe Cifonelli thành lập xưởng may đầu tiên của mình ở Rome. Tại thời điểm đó, người ta có thể nhìn thấy số lượng lớn những bộ vest bespoke được trưng bày trên những con phố ở thủ đô nước Ý.

Không lâu sau đó, con trai ông, Arturo, lên điều hành Cifonelli với tham vọng mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu trên toàn thế giới. Bằng kiến thức và tay nghề được đào tạo ở Học viện Minister’s Cutting danh tiếng, ông đã phát triển những kỹ năng tuyệt vời dành riêng cho thương hiệu Cifonelli.

Năm 1926, Arturo chuyển tới Paris tại số 31 đường Marbeuf giữa trung tâm của kinh đô thời trang thế giới. Chính tại đây, thương hiệu Cifonelli đã có thời kỳ huy hoàng nhờ những thiết kế kết hợp khéo léo giữa kỹ thuật thời trang Anh, phong cách thời trang Ý và sự tỉ mẩn trong từng chi tiết của thời trang Pháp.

Thường được nhắc đến như một người có yêu cầu cao, tràn đầy nhiệt huyết và khao khát vươn tới sự hoàn mỹ, Arturo luôn được những thợ thủ công của mình kính trọng. Mỗi sản phẩm trước khi xuất xưởng đều được ông tự mình kiểm tra vô cùng cẩn thận. Thậm chí, vị giám đốc khó tính này sẵn sàng cắt bỏ những chiếc áo đã được gia công cẩn thận để bắt đầu lại từ đầu chỉ vì những chi tiết lỗi vô cùng nhỏ.

Sau khi Arturo qua đời vào năm 1972, con trai ông là Adriano tiếp quản Cifonelli và đưa thương hiệu gặt hái nhiều thành công mới. Trong đó, phải kể đến sự kết hợp của Cifonelli với Hermès để làm nên dòng sản phẩm bespoke – Hermès by Cifonelli vào khoảng thời gian từ 1992 đến 2007.

Trong thời gian tại vị từ 1972 đến cuối thập niên 2000, Adriano đã phục vụ nhiều khách hàng danh tiếng như Lino Ventura, Marcello Mastroianni, Cary Grant, Charlton Heston, Fred Astaire và Tổng thống Pháp François Mitterand (bộ vest mà Cifonelli thiết kế, gia công cho ông đã từng được đem ra đấu giá tại Drouot).

Không bao giờ “ngủ quên trên vòng nguyệt quế”

Hiện nay, Cifonelli đang được dẫn dắt bởi bộ đôi nhà thiết kế Massimo và Lorenzo Cifonelli. Với tinh thần tiên phong và khả năng sáng tạo không giới hạn, hai nhà thiết kế Massimo và Lorenzo Cifonelli luôn tạo nên những sản phẩm mới lấy cảm hứng từ cuộc sống hiện đại thay đổi từng ngày. Từng đường cắt, đường may trên mỗi bộ vest của Cifonelli đều là kết quả của quá trình học hỏi , thể hiện tính phóng khoáng và tay nghề đỉnh cao.

Không dừng lại ở những thành công trong mảng thời trang bespoke, Lorenzo và Massimo Cifonelli đã quyết định đưa thương hiệu tiếp cận thị trường thời trang may mặc sẵn, nhiều năm tranh luận và cân nhắc kỹ lưỡng về việc lựa chọn nhà cung ứng, chất liệu và đặc biệt là mô hình, đường lối kinh doanh.

Mặc dù là sản phẩm may mặc sẵn nhưng mỗi mẫu vest của Cifonelli vẫn do chính Massimo và Lorenzo thiết kế để khẳng định vị thế riêng biệt từ sự hoàn hảo và phong cách đặc trưng của thương hiệu 135 tuổi. Những nhà cung ứng chính của Cifonelli chủ yếu đến từ Ý, và cũng giống như dòng sản phẩm bespoke, từng thước vải cho các bộ sưu tập đều được lựa chọn từ nguồn thủ công.

Mảnh ghép cuối cùng cho sự hoàn mỹ của mỗi bộ vest may sẵn nhà Cifonelli là Giám đốc phong cách John Vizzone, người từng giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo của Ralph Lauren trong hơn 25 năm. Là khách hàng lâu năm của Cifonelli, ông hoàn toàn thấu hiểu bản sắc thương hiệu và muốn đem chủ nghĩa hiện đại vào từng sản phẩm. Đặc biệt chú trọng vào những tiểu tiết, sở hữu những kỹ năng may đo xuất sắc và khả năng truyền tải trọn vẹn phong cách của Cifonelli, John chính là nhân tố không thể thiếu trong thành công của những bộ sưu tập thời trang may sẵn của Cifonelli.
Sau khi ra mắt hai bộ sưu tập tại Tuần lễ thời trang Paris, Cifonelli đã công bố mở cửa hàng đầu tiên vào tháng Sáu năm 2015 tại số 83 đường Faubourg Saint Honoré.