Nhà sáng lập thương hiệu thời trang Nhật Bản ZOZO sẽ là vị khách du lịch đầu tiên của công ty SpaceX với chuyến “nghỉ dưỡng” ở tận Mặt trăng.
Giới siêu giàu luôn tìm kiếm những trải nghiệm xa xỉ và độc đáo, hiếm lạ nhất mà khó ai có được, ví dụ như… những chuyến du ngoạn không gian. Hầu hết các chuyến bay vào vũ trụ đều được thực hiện bởi những chiếc phi thuyền Soyuz của xứ bạch dương, nổi bật nhất là trường hợp của nhà triệu phú Dennis Tito – người lần đầu tiên “móc hầu bao” cho một chuyến du hành xa xỉ như vậy vào năm 2001.
Giờ đây, giới siêu giàu “The one percent” sẽ có thêm sự lựa chọn mới: SpaceX, với chiếc hỏa tiễn Big Falcon Rocket (BFR) nổi tiếng của hãng cùng tầm nhìn đưa con người đặt chân đến Hỏa tinh vào một ngày không xa.

Bên cạnh nhóm phi hành gia đầu tiên của NASA, công ty của tỉ phú Elon Musk còn tiết lộ danh tính của một vị khách đặc biệt sẽ ngồi trong cabin chiếc phi thuyền Dragon: tỉ phú Yusaku Maezawa, nhà sáng lập 42 tuổi của thương hiệu thời trang Nhật Bản ZOZO, đồng thời cũng là một nhà sưu tập say mê các tác phẩm nghệ thuật.
Khác với những chuyến bay “cưỡi ngựa xem hoa”, thường chỉ “lượn” quanh quỹ đạo trong khoảng thời gian ngắn, Maezawa sẽ “nghỉ dưỡng” trên Mặt trăng suốt 1 tuần trước khi quay về. Song đó chưa phải là điều thú vị nhất.
Là một người yêu nghệ thuật, ông chủ giàu có người Nhật không chỉ mua 1 ghế ngồi mà là toàn bộ khoang hành khách, bằng những đóng góp tài chính trong quá trình phát triển dự án tên lửa BFR. Người đồng hành với Maezawa cũng không phải là bạn bè hay người thân, mà sẽ là các nghệ sĩ được tuyển chọn để cùng ông chia sẻ những khoảnh khắc hiếm có tại Mặt trăng, trước khi về lại Trái đất và tạo nên các tác phẩm truyền cảm hứng từ trải nghiệm này, qua một dự án có tên gọi đầy thu hút: #dearMoon.
Maezawa vẫn đang chọn ra những đại diện “đỉnh” nhất: từ các họa sĩ, nhà soạn nhạc, nhà thiết kế thời trang, cho đến các nhiếp ảnh gia, nhà làm phim và kiến trúc sư nổi tiếng. Theo kế hoạch, chuyến bay sẽ cất cánh vào năm 2023.