Vượt qua thử thách sức bền tại đường thử tốc độ cao Nardò ở miền Nam Ý với phiên bản tiền sản xuất, Taycan tiếp tục khiến các tín đồ Porsche “đứng ngồi không yên” trước ngày ra mắt chính thức.

Luôn chinh phục những tín đồ say mê xe thể thao bằng khả năng cá nhân hóa tối ưu và hiệu suất thể thao thông minh ở mỗi dòng xe, Porsche đang bước vào một chương mới: thiết lập nên chuẩn mực chưa từng có tiền lệ về tính thể thao trong lĩnh vực phương tiện điện hóa, và Taycan, dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên của thương hiệu Đức, đã nhận được quan tâm đặc biệt. Cụ thể, Phó chủ tịch phụ trách Dòng xe Taycan, Stefan Weckbach, đã chia sẻ đầy tâm đắc: “Trước khi Taycan chính thức xuất xưởng vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ hoàn thành việc thử nghiệm với hơn 6 triệu km trên toàn cầu”. Và cuộc kiểm nghiệm chất lượng vừa diễn ra tại Nardò chính là một phần của quá trình thử nghiệm độ bền và khả năng vận hành của xe trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

Dưới cái nóng gay gắt tại đường chạy thử ở miền Nam nước Ý, với nhiệt độ cao nhất lên đến 42 độ C (nhiệt độ mặt đường thậm chí chạm mức 54 độ C), Taycan vẫn chứng minh khả năng vận hành  hoàn hảo và bền bỉ trên đường dài khi duy trì tốc độ trung bình trong khoảng từ 195 – 215 km/giờ.
“Kết quả đạt được trên đường thử tốc độ cao Nardò đã nêu bật những ưu điểm của công nghệ 800 vôn độc đáo cùng độ hoàn thiện cao”, Weckbach tiếp tục bật mí. Thực vậy, “ma thuật” hiện đại này đã giúp mẫu xe 919 Hybrid ba lần liên tiếp giành được chiến thắng ấn tượng tại giải đua sức bền 24 giờ Le Mans, và hiện đang bắt đầu được ứng dụng rộng rãi vào các phiên bản thương mại. Không chỉ đảm bảo hiệu suất cao liên tục, giảm thời gian sạc, công nghệ 800 vôn còn góp phần giảm trọng lượng cũng như không gian dành cho cáp điện.

Các trạm sạc điện 800 vôn của Porsche Engineering Group cũng đã được sử dụng trong buổi thử nghiệm độ bền tại Nardò – đường thử tốc độ cao duy nhất trên thế giới có chiều dài 12,6 km và diện tích rộng hơn 700 ha, được xây dựng nhằm thử nghiệm ô-tô trong điều kiện khắc nghiệt và giúp quá trình phát triển xe hiệu quả hơn, ra đời vào năm 1975 và được điều hành bởi Porsche Engineering Group từ năm 2012.
Sau Taycan, thế hệ mới của dòng xe SUV cỡ trung Macan cũng sẽ sớm được ra mắt, trở thành mẫu xe thứ hai của Porsche vận hành hoàn toàn bằng điện.
porsche.com