Chiến dịch “United Tastes – Mỹ vị Hoa Kỳ” do Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ phát động hôm 18/3/2021 vừa qua sẽ giúp người tiêu dùng Việt có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe đến từ Mỹ.

Thông qua chương trình, người tiêu dùng Việt Nam được tìm hiểu các thông tin về nguyên liệu Mỹ như thịt bò, thịt heo, trái cây, hải sản, các loại hạt…và nhiều công thức nấu ăn mới đầy sáng tạo để áp dụng ngay tại nhà. United Tastes sẽ đồng thời thông tin cho người tiêu dùng khi những sản phẩm Mỹ có mặt trên thị trường và nhiều chương trình khuyến mãi của các hiệp hội xúc tiến thương mại nông nghiệp Hoa Kỳ. Chương trình sẽ kết nối người tiêu dùng thông qua nhiều kênh truyền thông bao gồm trang web chính thức của United Tates tại www.unitedtastes.vn, trang Facebook https://www.facebook.com/unitedtastes.vn/ và tài khoản Instagram https://www.instagram.com/unitedtastes.vn/.

Buổi ra mắt chiến dịch “United Tastes – Mỹ vị Hoa Kỳ” do Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM và Bộ Nông nghiệp Mỹ phát động hôm 18/3/2021.

Theo bà Marie C. Damour, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM, chỉ tính riêng năm ngoái, Hoa Kỳ đã xuất khẩu hơn 3,7 tỉ đô các sản phẩm nông nghiệp, khiến Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ bảy của Hoa Kỳ.

“Khẩu vị của người Việt Nam rất tinh tế, và người tiêu dùng rất tinh ý nhận biết những sản phẩm chất lượng, bao gồm các sản phẩm đến từ Hoa Kỳ, vốn có độ an toàn và giá trị dinh dưỡng cao. Nhiều sản phẩm của Mỹ đang rất phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam”, bà phát biểu.

Bà Marie C. Damour, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM và đầu bếp Tristan Ngô đang thực hiện món salad với nguyên liệu chính từ nguyên liệu chính là tôm hùm và việt quất của Mỹ tại buổi ra mắt chương trình.

Theo ông Robert Hanson, Tham tán công sứ nông nghiệp từ Đại sứ quán Hoa Kỳ, tầng lớp có thu nhập trung bình ngày càng tăng tại Việt Nam và họ sử dụng mạng xã hội để không chỉ theo dõi mà còn định hình xu thế. “Với hơn 49 triệu người sử dụng mạng xã hội, kênh United Tastes sẽ truyển tải những câu chuyện về thực phẩm và nông nghiệp Hoa Kỳ tới công chúng muốn tiếp cận và hoà nhập văn hoá đa dạng trên toàn thế giới”, ông chia sẻ.

Đồng thời, ông cho biết thêm trong nhiều năm qua các hiệp hội như hải sản Alaska, phô mai & vang California hay táo Washington… cũng đã tổ chức rất nhiều những hoạt động nhằm xúc tiến ngành hàng của mình tại thi trường Việt Nam. Với United Tastes, tất cả các sản phẩm Mỹ này sẽ được quáng bá một cách tập trung và thường xuyên hơn.