Ngoài khả năng đáp ứng những chặng đường tối đa 250 km, mẫu xe concept thuần điện ID. Buggy của Volkswagen còn có thể “chinh chiến” nhiều dạng địa hình phức tạp.
Lọt thỏm giữa một “rừng” siêu xe hiện đại và dàn xế cổ danh tiếng tại sự kiện Pebble beach Concours D’elegance năm nay,  mẫu xe concept thuần điện ID. Buggy của Volkswagen đã làm giới mộ điệu không thể rời mắt với thiết kế ấn tượng lấy cảm hứng từ chiếc dune buggy (loại xe địa hình cỡ nhỏ, không có mái, chạy trên cát) của thương hiệu Meyers Manx nổi tiếng thời thập niên 60.

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva International Motor Show vào tháng Ba năm nay, chiếc xe ý tưởng màu xanh lá mạ là một phương tiện tuyệt vời dành cho những chuyến dạo biển hoặc thử sức trên cồn cát, với một thiết kế mui trần, tối giản và cùng những đường nét khỏe khoắn. Ngoài hai ghế ngồi, chiếc buggy này không được trang bị bất cứ tiện nghi nào khác: không điều hòa, hệ thống giải trí, cửa xe, mái che, khoang hành lý và thậm chí cả ghế sau. Xe chỉ có tốc kế và khối pin, nên người lái có thể tập trung hoàn toàn vào trải nghiệm sau tay lái mà không lo bị phân tâm.
Chiếc xe buggy được trang bị khối pin 62 Kwh đủ năng lượng cho hành trình tối đa 250 km, với mô-men xoắn 228 ft-lbs và công suất 201 mã lực, và với một cú đạp hết ga, xe có thể tăng tốc từ 0 – 96,5 km/h trong 7,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 160km/h.

Bên cạnh cấu tạo truyền động 4 bánh, chiếc buggy sở hữu hàng loạt điểm đặc trưng quen thuộc của dòng xe địa hình, bao gồm tấm đúc nhôm bảo vệ gầm xe, khung kính chắn gió được gia cường và bộ cản xe trước sau cứng cáp hỗ trợ thể kéo tải, kết hợp với kiểu bánh xe “chuyên trị” địa hình, cho phép người lái thoải mái chinh phục những bề mặt gồ ghề không chút khó khăn.

Nền tảng mô-đun MEB và kiểu bố trí pin khoa học của chiếc buggy có thể dễ dàng được tách rời khỏi khung gầm, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tùy biến. Điều này đồng nghĩa với việc một tín đồ yêu thích “độ” xe có thể tậu một bộ khung sườn từ Volkswagen cùng với hệ thống truyền động điện năng và pin trước khi lắp đặt bộ cánh bên ngoài theo ý muốn. Mặc dù không được đưa vào sản xuất, song chiếc xe ý tưởng này sẽ là tiền đề cho những cỗ máy tương tự của hãng xe Đức trong tương lai.