Giải mã bí mật của thương hiệu vang sủi kín tiếng nhất thế giới.

Được tạo ra với tinh thần “độc nhất vô nhị” – chỉ từ một giống nho, một vùng thổ nhưỡng và một niên vụ – những xuất phẩm vang sủi Champagne Salon là niềm khao khát của bất kỳ tín đồ nào trên thế giới. Vì sao?

Vốn được làm ra không nhằm mục đích thương mại, Champagne Salon là sáng tạo của Eugène-Aimé Salon vào năm 1905. Ông luôn mơ ước có một chai champagne độc đáo cho riêng mình thưởng thức: chỉ dùng độc một giống nho và đạt đến hương vị tinh tế đỉnh cao.

Ra đời tại vùng Côte des Blancs, nơi sản sinh ra nho Chardonnay thượng hạng nhất

Được tư vấn bởi anh rể, một chủ hầm rượu, Eugène-Aimé bén duyên với làng vang Grand Cru Le Mesnil khi tìm ra loại nho thích hợp để sản xuất vang có tuổi rượu cao. Ông chọn những mảnh đất tốt nhất tại Le Mesnil-sur-Oger, vùng Côte des Blancs ở trung tâm Champagne trù phú. Những chai rượu của ông cũng phải được ủ trung bình 10 năm để có được những tầng hương phức hợp tinh tế nhất. Theo thời gian, mối lương duyên của ông với Champagne trở nên gắn kết và bền chặt. Thú vui thưởng thức rượu vang của bản thân đã được ông chia sẻ với bạn bè thân cận và cả thế giới.

Đi sâu vào phân tích 3 yếu tố cấu thành nên sự độc đáo của vang sủi Champagne Salon mới thấy được những tinh hoa của thương hiệu này. Đầu tiên, đó là quy trình sản xuất chỉ từ 1 giống nho Chardonnay, vốn là biểu tượng của sự tinh tế và lịch lãm. Ở thời điểm ra đời trước Thế chiến I, không có thương hiệu nào sản xuất một dòng vang nổ đơn như Salon. Vì vậy mà Eugène-Aimé Salon trở thành nhà tiên phong của phong cách Blanc de Blancs.

Kế đó, toàn bộ điền trang của Champagne Salon đều nằm ở trung tâm vùng đất Côte des Blancs thuộc Champagne, vốn nổi danh là nơi sản sinh ra loại nho Chardonnay với chất lượng thượng hạng nhất.

Kể từ năm 1911 tới nay, chỉ có 42 niên vụ của Champagne Salon ra đời.

Sau cùng, không giống như truyền thống làm sâm-banh cho phép pha trộn các niên vụ khác nhau, Champagne Salon chỉ được chọn lọc từ những niên vụ xuất sắc nhất. Chính vì vậy mà kể từ năm 1911 tới nay chỉ có 42 niên vụ của Champagne Salon được ra đời!

Theo chia sẻ của bà Lê Vân Anh, Giám đốc Điều hành Red Apron Fine Wines & Spirits – nhà phân phối rượu vang hàng đầu Việt Nam – với Robb Report, Champagne Salon chính là một tên tuổi vang sủi đáng đầu tư nhất nếu xét về độ quý hiếm.

Dù đã giã từ trần thế vào năm 1943 nhưng di sản về champagne của Eugène-Aimé Salon vẫn sẽ trường tồn với thời gian, tiếp tục gửi trao thông điệp về tinh thần tự do, sáng tạo và tiên phong.