Là nữ thiết kế hiếm hoi trong ngành, Cécile Guenat đã nỗ lực hết mình để tạo nên một cú đột phá đáng chú ý với bộ sưu tập Bonbon collection.

Trong ngành chế tác đồng hồ vốn khá bảo thủ, khi hầu hết các thương hiệu đều theo xu hướng kế thừa di sản, thì bất kỳ sự thay đổi nào cũng có thể gây nên hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, khi Cécile Guenat giới thiệu bộ sưu tập Richard Mille mang dấu ấn kẹo ngọt vào đầu năm, cả ngành đồng hồ đã dồn mối quan tâm đặc biệt cho bước đi táo bạo này với nhiều phản ứng trái chiều.
Là bộ sưu tập đầu tiên mà Guenat phụ trách thiết kế hoàn toàn, Bonbon gồm 10 mẫu đồng hồ nổi bật với các mặt số phủ sơn lấy cảm hứng từ những cây kẹo lốc xoáy, thanh kẹo que bạc hà, điểm xuyết những viên kẹo trái cây và các gam màu vui nhộn gợi nhớ loại kẹo dẻo xốp của hãng Peeps. Thân vỏ đồng hồ được chế tác từ chất liệu độc quyền Carbon TPT cũng sở hữu vô số màu sắc sặc sỡ, gợi nhớ những chiếc bánh quy cầu vồng của xứ Ý.

Buổi ra mắt BST tại SIHH 2019 đơn giản chỉ là để “khuấy động bầu không khí”, bởi từ trước đến nay, Richard Mille luôn biết cách xây dựng danh tiếng cho những mẫu đồng hồ của hãng. Các nhà sưu tập đồng hồ truyền thống có thể sẽ không thích những que kẹo nhỏ trang trí ở vị trí 11 và 1 trên mặt số. Số khác sẽ đánh đồng những chiếc đồng hồ này với sự giễu cợt, trong khi số khác nữa lại cảm thấy ngạc nhiên tột độ. Tuy nhiên, toàn bộ 10 mẫu đồng hồ với 30 chiếc mỗi mẫu đã được bán hết trong vòng 2 ngày kể từ khi ra mắt.

Nếu Bonbon cho thấy một thị hiếu mới thì không có lý do gì mà Richard Mille lại không kết hợp cùng với “con gà đẻ trứng vàng” Guenat để tiếp tục hành trình thay đổi bộ mặt của ngành chế tác đồng hồ thêm một lần nữa.
richardmille.com